เรื่องราวมีอยูว่า ผมสั่งสินค้าจาก lazada จากนั้นสินค้าก็มาส่งตามปกติโดยไปรษณีย์ไทย ไปรษณีย์เขียนใบให้ไปรับสินค้า แต่ผมไม่ได้ไปรับสินค้าตามกำหนด สินค้าถูกตีกลับโดยไปรษณีย์ไปยังต้นทาง(ผู้ขาย) หลังจากที่ตรวจสอบแล้วว่าสินค้ากลับถึงมือต้นทางเรียบร้อย
สิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้นคือ อีเมล์จาก lazada ส่งมาบอกว่าส่งสินค้าให้ลูกค้าเรียบร้อยแล้ว ทั้งที่มันถูกตีกลับ
ในฐานะโปรแกรมเมอร์ นี่คือ Error ที่ควรแก้ไข
ผมเห็นความไม่สมบูรณ์ของระบบ lazada คือ lazada จะส่ง email อัตโนมัติ หลังจากตรวจสอบสถานะจากไปรษณีย์ว่าส่งสินค้าเรียบร้อยแล้ว แต่ไม่ได้ตรวจสอบว่าการส่งสินค้าเรียบร้อยนั้น เป็นการส่งถึงมือลูกค้า หรือ ส่งกลับคืนต้นทาง
ตอนนี้ผมติดต่อไปยังศูนย์ช่วยเหลือของ lazada เรียบร้อยแล้ว 3 ครั้ง แต่ละครั้งบอกว่าจะติดต่อกลับมาภายใน 48 ชม.
หวังว่าจะได้เงินคืนเป็นอย่างน้อย และไม่ต้องรอจนกว่าจะมีการเลือกตั้ง เพราะไม่รู้เมื่อใด
ระบบ Lazada มีปัญหาหรือไม่
สิ่งที่ไม่ควรเกิดขึ้นคือ อีเมล์จาก lazada ส่งมาบอกว่าส่งสินค้าให้ลูกค้าเรียบร้อยแล้ว ทั้งที่มันถูกตีกลับ
ในฐานะโปรแกรมเมอร์ นี่คือ Error ที่ควรแก้ไข
ผมเห็นความไม่สมบูรณ์ของระบบ lazada คือ lazada จะส่ง email อัตโนมัติ หลังจากตรวจสอบสถานะจากไปรษณีย์ว่าส่งสินค้าเรียบร้อยแล้ว แต่ไม่ได้ตรวจสอบว่าการส่งสินค้าเรียบร้อยนั้น เป็นการส่งถึงมือลูกค้า หรือ ส่งกลับคืนต้นทาง
ตอนนี้ผมติดต่อไปยังศูนย์ช่วยเหลือของ lazada เรียบร้อยแล้ว 3 ครั้ง แต่ละครั้งบอกว่าจะติดต่อกลับมาภายใน 48 ชม.
หวังว่าจะได้เงินคืนเป็นอย่างน้อย และไม่ต้องรอจนกว่าจะมีการเลือกตั้ง เพราะไม่รู้เมื่อใด