เมื่อระบบของ Lazada มีปัญหา เปิดช่องให้มิชฉาชีพโกงได้ เมื่อผมแจ้งไปก็ไม่ช่วยอะไร แก้ไข

กระทู้คำถาม
ผมเป็นร้านค้าที่ขายของอยู่บน Lazada มาตั้งแต่ Lazada เริ่มมี Market Place ใหม่ๆโดยเริ่มจากการขาย Zenfone ซึ่งเท่าที่ผ่านมาก็ไม่มีปัญหาอะไร เมื่อลูกค้าสั่งของ Lazada ก็ส่ง Order มา ผมก็แพ๊คของแล้วส่งให้ลูกค้าปกติ แต่แล้วผมก็เจอเคสไม่ปกติครับ มีลูกค้าท่านหนึ่งสั่ง Asus Zenfone 2 Deluxe ราคา 8390 บาท ทางผมเมื่อได้รับคำสั่งซื้อก็แพ๊คสินค้าแล้วส่งให้ลูกค้าไปตามปกติที่เคยทำ แต่ถัดมาอีกประมาณ 3 วันลูกค้าได้รับสินค้าแล้วลูกค้าตีคืนของที่ได้รับหลังจากได้รับเพราะเหตุผลที่ว่าได้สินค้าไม่ตรงกับที่สั่งเพราะสั่ง Zenfone 2 Deluxe ไปแต่ได้ Zenfone Go ราคา 2790 แทน
  ผมในฐานะคนขายก็พยายามยื่นคำร้องกับทาง Lazada ว่าสินค้าที่ลูกค้าได้รับไม่ใช่สินค้าจากทางร้านผมเพราะรุ่น Zenfone Go ทางร้านไม่มี หมดไปนานแล้วและจากการเช็ค iMEI เป็นสินค้าที่ขายออกไปจาก Lotus Online สุดท้ายทาง Lazada ก็ปฏิเสธไม่ช่วยอะไรโดยตอบมาว่า

สินค้ารายการนี้ลาซาด้าไม่สามารถดำเนินการใดๆให้ร้านค้าได้ค่ะ เนื่องจากลูกค้าแจ้งคืนสินค้าภายในระยะประกันและทางเราไม่สามารถตรวจสอบได้ว่า ร้านค้าจัดส่งสินค้าให้ลูกค้าถูกต้องตั้งแต่แรกหรือไม่ ขออภัยในความไม่สะดวกค่ะ
คำร้องหมายเลข 1258841 ได้รับแก้ไขปัญหาเรียบร้อยแล้ว


  ก็ระบบของ Lazada ไม่ได้มีการตรวจสอบอะไร ต่อไปใครๆก็ใช้วิธีนี้โกงได้หมดสิคร้บ เช่น ผมอยากได้สินค้าแพงๆซักชิ้นหนึ้งก็กดสั่งไปบน Lazada พอได้รับสินค้าแล้วก็ใส่ก้อนหินแล้วส่งกลับคืน Lazada โดยอ้างว่าได้สินค้าไม่ตรงตามที่สั่ง หรือ ขนส่งของ Lazada แอบเปลี่ยนเอาก้อนหินใส่แทนในระหว่างขั้นตอนการขนส่ง ทาง Lazada ก็ตรวจสอบอะไรไม่ได้

  ทาง Lazada ควรจะเพิ่มขั้นตอนโดยเมื่อส่งสินค้าถึงมือลูกค้าและลูกค้าจ่ายเงินแล้วขอให้ลูกค้าเปิดกล่องตรวจสอบความถูกต้องของสินค้าเลยถ้าใช่ก็รับไป ถ้าไม่ใช่ก็ตีคืนตั้งแต่ตอนนั้นเลย

  ใครจะขายของกับ Lazada ระวังให้ดีนะครับ สินค้าของท่านอาจจะหายโดยจับมือใครดมและทาง Lazada ปฏิเสธไม่ให้ความช่วยเหลือใดๆแบบผมได้นะครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
สวัสดีค่ะ คุณ สมาชิกหมายเลข 949263

แอดมินต้องขออภัยสำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับท่านด้วยอย่างยิ่งนะคะ แอดมินขอทราบข้อมูลของท่าน เพื่อแจ้งเรื่องส่งต่อไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ดำเนินการตรวจสอบและช่วยเหลือท่านเพิ่มเติม โดยรบกวนให้ท่านแจ้งข้อมูลส่วนตัวกลับเข้ามาทางหลังไมค์ดังต่อไปนี้ค่ะ

1.ชื่อร้านค้าของท่าน
2.ชื่ออีเมล์ที่ท่านใช้งานอยู่
3.หมายเลขโทรศัพท์ที่สามารถติดต่อท่านได้

ขออภัยหากท่านได้รับความไม่สะดวกค่ะ

Ridee T.
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่