ซื้อโทรศัพท์จาก Lazadaแต่ได้รับสินค้าปลอมไม่ตรงปกโฆษณาเมื่อทำเรื่องคืนสินค้าคืนเงินจะได้รับเงินคืนจริงไหม???

กระทู้คำถาม
เรื่องมีอยู่ว่าเราเคยซื้อโทรศัพท์   vivo v15pro    ราคา6990บาทจากLazadaซึ่งได้รับสินค้าจริงรุ่นตามที่สั่งสีแดงใช้งานดีมาก ...

แล้วถัดจากนั้น1อาทิตย์   เพื่อนของเราอยากได้โทรศัพท์ใหม่เพราะเครื่องเก่าความจำน้อยใช้งานช้าเขาอยากได้รุ่นที่ราคาประมาณ5000พัน

เราก็เลยช่วยหาให้ในLazadaเพราะเราเคยซื้อจากราซาด้าแล้วได้ของคุณภาพดีราคาไม่แพงสมเหตุสมผล...เราก็เลื่อนๆไปเจอร้านหนึ่ง...ซื่อร้านค้าในLazadaคือVsKp shop...โฆษณาขาย
vivo v15pro สมราคา4950 บาท ซึ่งมีค่าจัดส่งออก45บาท รวม4995บาท 

ตอนแรกเราก็แปลกใจว่าทำไมซื้อต่างกัน1อาทิต
ราคาลงมาเยอะขนาดนี้เลยหรือห่างกันประมาณเกือบ2พันบาท...เราก็เอาให้เพื่อนดูเขาก็คิดอยู่แล้วก็ตกลงสั่งเพราะเราใช้รุายนี้ที่ซื้อมาจากลาซาด้าแล้วได้ของจริง

สั่งของไปวันที่14/2/2020 ได้รับของและจ่ายเงินปลายทางวันที่19/2/2020...ส่งตามกำหนดเวลาที่บอกไว้ในLazadaว่าจะได้รับของประมาณวันที่17-19/2/2020

วันที่20/2/2020ตอนเย็นเราส่งของให้เพื่อนและแกะสินค้าดูพร้อมกัน...เปิดกล่องมาเราก็แปลกใจทำไมกล่องไม่เหมือนกับชิ้นแรกที่เราซื้อจากร้านแรก

เปิดเข้าไปดูสินค้าเท่านั่นแหละสีไม่ใช่สั่งสีแดงได้สีดำ,.. Vivo v15pro  ต้องมีกล้องป๊อบอัพกล้อตบหน้า...หาดูไม่มี...ได้ของปลอมแล้วเลยขอคืนสินค้าตามระบบ Lazada   ทำรายการคืนสำเร็จรอร้านค้าตอบ5วัน...

แต่เรากลัวไม่ได้เงินคืนเลยโทรไปถามคอลเช๊นเตอร์Lazada..  เขาก็ตอบคำถามดีนะคือให้รอทำตามระบบเมื่อร้านค้าตอบรับจะมีช่องทางให้คืนสินค้า...เราก็ถามไปว่าถ้าร้านค้าไม่ยอมคืนเงินหล่ะเราจะได้เงินคืนไหม...พนักงานLazada ก็บอกเราว่าถ้าเขาปฏิเสธทางLazadaมีมาตราการรับผิดชอบการคืนเงินในส่วนนี้...เราก็เบาใจแต่ไม่เชื่อ100%

จึงเป็นที่มาของกระทู้ถามครั้งนี้จากเพื่อนๆพันทิพว่าได้รับเงินคืนจากLazadaจริงไหม

1)จะได้รับเงินคืนจากLazadaจริงไหมใช้เวลากี่วันตั้งแต่ส่งคำร้องคืนสินค้า20/2/2020แล้วจะได้รับเงินเมื่อไหร่คืนวันที่เท่าไหร่

2) เราอยากจะเตือนคนที่ซื้อโทรศัพท์จากLazadaให้ตรวจสอบร้านค้าที่ขายของให้ดีว่าเชื่อถือได้ไหมอย่าเห็นแก่ของถูก..,ถูกแล้วดีกว่าไม่มีอยู่จริง

3)เราสงสัยว่าถ้ามีร้านค้าที่ช่อโกงลูกค้า...หลอกลวงลูกค้าอยู่ในระบบของLazadaเช่นร้าน Vspk shop อุดรธานี..ที่หลอกเราและร้านอื่นๆที่ส่งขอปลอมให้ลูกค้าแล้วแค่พิมพ์สติกเกอร์มาติดสินค้าว่าเป็นสินค้าvivo v15pro  แต่ตัวเครื่องไม่ใช่ของจริง... Lazadaจะจัดการอย่างไรกับร้านค้าแบบนี้?

4)เราจะถ่ายรูปทุกอย่างไว้แล้วรอทำตามระบบของ Lazada แล้วจะมาอัพเดทเรื่องนี้ตั้งแต่ต้นจนจบ..เพราะเวลานี้21/2/2020ยังเชื่อมั่นในLazadaอยู่ว่าจะคืนเงินเราแม้อาจใช้เวลาหน่อยแต่กี่วันก็ว่ากันไปตามขั้นตอนอันนี้เราเข้าใจ

5)ถ้าเราโดนร้านค้าปฏิเสธการคืนเงิน    Lazadaจะรับผิดชอบอย่างไร..เราอยากแชร์เรื่องนี้ให้คนอื่นๆได้รู้....เพราะจากที่ไปดูรีวิวร้านค้าVsKp  shopไม่ใช่เราคนเดียวที่โดนแบบนี้คนอื่นก็โดนแต่ไม่ใช่รุ่นเดียวกันแต่เวลาใกล้เคียงกัน...เงิน4995บาทอาจไม่เยอะสำหรับบางคน...แต่มันเยอะสำหรับบางคนเรายินดีจ่ายถ้าได้ของจริง...แต่ถ้าเราจ่ายไปแล้วแต่ได้ของปลอมใครรับผิดชอบ ร้านค้า..    Lazada...หรือคนสั่งซื้ออย่างเรา

6)ถ้าเรื่องเงียบไม่เป็นไปตามระบบ..สุดท้ายไม่ได้เงิน4995บาทคืน..ช่วยแชร์กระที่...คอมเม้นกระทู้หรือช่วยกันทำให้เรื่องนี้เป็นที่รับรู้ในวงกว้างในระบบออนไลน์...เราไม่อยากให้คนอื่นโดนหลอกอีก...เพราะไม่ใช่เราคนเดียวที่โดนแบบนี้ในเวลาใกล้เคียงกัน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่