LAZADA จะคืนเงินให้หรือไม่ หากร้านค้าปฏิเสธคำร้องขอคืนสินค้า และสินค้านั้นเป็นของปลอม

กระทู้คำถาม
ซื้อ Mi Band 6 ผ่าน LAZADA โดยก่อนซื้อ ได้สอบถามร้านค้าว่า รายละเอียดตรงตามข้อมูลที่เขียนและโฆษณานั้นถูกต้องหรือไม่
(ทางร้านใช้สื่อโฆษณาของ Xiao Mi Band 6 ประกอบด้วย)

ร้านค้าตอบกลับว่า สินค้าเป็นของแท้ทุกชิ้นรับประกันศูนย์ 

เรากดสั่งซื้อ และเมื่อได้รับสินค้า ชาร์จแบต และเมื่อมีแบต หน้าจอขึ้นพบว่า
หน้าจอไม่เต็มแบบของแท้  และแน่นอนว่าไม่สามารถเชื่อมต่อกับแอพฯ Mi Fit ได้
+ กลับไปที่กล่อง โลโก้เป็น M6 ไม่ตรงกับรูปที่ใช้ลงขาย รูปที่ลงโฆษณาเป็นภาพกล่อง ที่มีโลโก้ Mi 

เราติดต่อกลับ LAZADA, Call center แจ้งว่าต้องกรอกฟอร์ม คำขอคืนสินค้า
ซึ่งต้องใช้เวลาให้ร้านตอบกลับมา ว่าจะ 1. รีฟันเงินคืนให้  2. ให้ส่งสินค้าคืนร้านค้า 3. ปฏิเสธคำร้อง 

เรากรอกฟอร์มและส่งไปแล้ว ร้านค้าก็อ่านแล้วไม่ตอบ
ก่อนหน้านี้ตอบ จากที่เราถามร้านว่า สินค้าแท้แน่หรอคะ ร้านค้าก็ยังตอบมาเหมือนเดิมว่า สินค้าเป็นของแท้ทุกชิ้นรับประกันศูนย์ และ ใช่ 

ข้อสงสัยหากต้องส่งสินค้ากลับ
- เราไปเห็นคอมเม้นลูกค้าท่านอื่นที่ซื้อสินค้าร้านนี้ (สินค้าคนละรุ่นกับที่เราซื้อ) พบว่าได้ของปลอมเช่นกัน
ทางร้านให้ส่งสินค้ากลับ ลูกค้าท่านนั้นก็ส่งกลับ และเมื่อร้านค้าได้รับสินค้า ร้านค้าแจ้งลูกค้าว่าได้รับกล่องเปล่า และขอปฏิเสธการคืนเงินให้

คำถาม:
1. สินค้าเป็นของลอกเลียนแบบแน่ๆ แบบเห็นได้ชัดเจน รูปลักษณ์ไม่ตรงกับรายละเอียดที่โฆษณา และยังละเมิดลิขสิทธิ์แบบชัดเจน
ทำไม LAZADA จึงต้องรอร้านค้าตอบกลับ ทั้งที่มีความเสี่ยงสูงว่าร้านค้าร้านนี้อาจหลอกขายสินค้าลอกเลียนแบบ ทั้งยังมีผู้ร้องทุกข์ท่านอื่นคอมเม้น
และเราจะได้เงินคืนหรือไม่

2. นโยบายก็ชัดเจนอยู่แล้ว ทำไมไม่ตรวจสอบเองก่อนเป็นอันดับแรก 
ทำไมต้องรอร้าน ร้านก็อาจบ่ายเบี่ยงไม่รับผิดชอบหรือปฏิเสธ ใช้เวลารอหลายวัน และเพื่อไม่ให้ระหว่างนี้เกิดความเสียหายต่อผู้บริโภคท่านอื่น

3. หากเราอัดวิดีโอหลักฐานตอนส่งสินค้ากลับ และทางร้านยังจะหาข้ออ้างปฏิเสธเงินคืนเรา จะทำอย่างไรได้บ้าง
 

ปล. เราศึกษาร้านค้านี้ได้ไม่ดีพอ 
แต่ร้านค้าร้านนี้มีแนวโน้มขายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ เราไม่อยากให้ผู้อื่นโดนแบบเรา
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่