เรื่องมีอยู่ว่า ...
วันที่ 3/8/67 เราได้รับสินค้าที่สั่งกับ LAZADA ไปเป็นสร้อยข้อมือลายดอกพลัม แต่สินค้าชำรุด สายข้อมือด้านนึงขาด เราจึงแจ้งคืนสินค้า และให้มารับสินค้าคืนในวันที่ 4/8/67 ซึ่งเจ้าหน้าที่คนที่มารับสินค้าคืนไป เราได้ถ่ายรูปไว้ด้วย ตั้งแต่ตอนที่เขามารับสินค้าจากมือเรา และรูปสินค้าที่ส่งคืนให้ เราก็ถ่ายให้เห็นชัด ๆ ว่าสินค้าเป็นสร้อยข้อมือลายดอกพลัม ถูกต้องตรงตามที่เราแจ้งคืน
ผ่านมาประมาณ 1 อาทิตย์ LAZADA แจ้งว่า "สินค้าคืนถูกปฏิเสธ เพราะสินค้าไม่ถูกต้อง" เราไม่เข้าใจว่าคืออะไร เพราะเราส่งสินค้าตัวที่ชำรุดคืนไปให้ แล้วทำไมบอกว่าไม่ถูกต้อง หลักฐานภาพถ่ายเราก็ส่งให้ดูว่า เจ้าหน้าที่ ที่มารับสินค้าคืนไปตอนนั้นเวลา 2 ทุ่ม ในภาพถ่ายอาจมืด แต่ก็เห็นชัดเจนว่ารับสินค้าอะไรไปจากมือเรา แล้วทำไมแจ้งเรามาแบบนี้ เราอุทธรณ์ไปก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง
เราไม่เข้าใจ ทำไม LAZADA เป็นแบบนี้ ได้ตรวจสอบหรือเปล่า แล้วทำไมไม่ส่งหลักฐานมาให้ดูว่าสินค้าคืนนั้นไม่ถูกต้องยังไง เพราะเราก็มีหลักฐานว่าเราส่งสินค้าอะไรคืนไป เสียความรู้สึกมาก ไม่เสียดายเงิน แต่เสียความรู้สึกมาก ๆ เราซื้อสินค้ากับ LAZADA มานานไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ และปัจจุบันนี้ เราไม่สามารถเก็บคูปองส่งฟรี หรือ คูปองส่วนลดได้เลย ถาม LAZADA ไปว่าเพราะอะไร ก็ได้รับคำตอบว่าให้ซื้อสินค้าแบบไม่ใช้ส่วนลด หรือไปเก็บส่วนลดของร้านค้าเอา เจ้าหน้าที่ตอบมาแบบไม่น่าตอบ คนเราถ้าจะสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ แล้วไม่มีส่งฟรี หรือ ส่วนลดให้เลย จะมีใครอยากสั่งซื้อละคะ เฮ้อ มีใครเจอแบบเราบ้างไหมคะ แก้ไขยังไงดีค่ะ แจ้ง LAZADA ไปแล้วก็เหมือนเดิม
** เรื่องคืนสินค้า ตอนนี้ เราฟ้องศาลแพ่งออนไลน์ไปแล้วล่ะค่ะ ไม่ใช่อยากได้เงินคืน เงินแค่นี้ แต่อยากได้ความถูกต้องค่ะ ถ้าคิดจะปฏิเสธคืนเงินเพราะเหตุผลว่าสินค้าที่คืนไม่ถูกต้อง ก็ช่วยแจ้งด้วยว่า สินค้าไม่ถูกต้องคืออะไรคะ ???
ส่งคืนสินค้าชำรุดให้ LAZADA แต่ถูกปฏิเสธการคืนเงิน และแจ้งว่าสินค้าที่คืนไม่ถูกต้อง
วันที่ 3/8/67 เราได้รับสินค้าที่สั่งกับ LAZADA ไปเป็นสร้อยข้อมือลายดอกพลัม แต่สินค้าชำรุด สายข้อมือด้านนึงขาด เราจึงแจ้งคืนสินค้า และให้มารับสินค้าคืนในวันที่ 4/8/67 ซึ่งเจ้าหน้าที่คนที่มารับสินค้าคืนไป เราได้ถ่ายรูปไว้ด้วย ตั้งแต่ตอนที่เขามารับสินค้าจากมือเรา และรูปสินค้าที่ส่งคืนให้ เราก็ถ่ายให้เห็นชัด ๆ ว่าสินค้าเป็นสร้อยข้อมือลายดอกพลัม ถูกต้องตรงตามที่เราแจ้งคืน
ผ่านมาประมาณ 1 อาทิตย์ LAZADA แจ้งว่า "สินค้าคืนถูกปฏิเสธ เพราะสินค้าไม่ถูกต้อง" เราไม่เข้าใจว่าคืออะไร เพราะเราส่งสินค้าตัวที่ชำรุดคืนไปให้ แล้วทำไมบอกว่าไม่ถูกต้อง หลักฐานภาพถ่ายเราก็ส่งให้ดูว่า เจ้าหน้าที่ ที่มารับสินค้าคืนไปตอนนั้นเวลา 2 ทุ่ม ในภาพถ่ายอาจมืด แต่ก็เห็นชัดเจนว่ารับสินค้าอะไรไปจากมือเรา แล้วทำไมแจ้งเรามาแบบนี้ เราอุทธรณ์ไปก็ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง
เราไม่เข้าใจ ทำไม LAZADA เป็นแบบนี้ ได้ตรวจสอบหรือเปล่า แล้วทำไมไม่ส่งหลักฐานมาให้ดูว่าสินค้าคืนนั้นไม่ถูกต้องยังไง เพราะเราก็มีหลักฐานว่าเราส่งสินค้าอะไรคืนไป เสียความรู้สึกมาก ไม่เสียดายเงิน แต่เสียความรู้สึกมาก ๆ เราซื้อสินค้ากับ LAZADA มานานไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ และปัจจุบันนี้ เราไม่สามารถเก็บคูปองส่งฟรี หรือ คูปองส่วนลดได้เลย ถาม LAZADA ไปว่าเพราะอะไร ก็ได้รับคำตอบว่าให้ซื้อสินค้าแบบไม่ใช้ส่วนลด หรือไปเก็บส่วนลดของร้านค้าเอา เจ้าหน้าที่ตอบมาแบบไม่น่าตอบ คนเราถ้าจะสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ แล้วไม่มีส่งฟรี หรือ ส่วนลดให้เลย จะมีใครอยากสั่งซื้อละคะ เฮ้อ มีใครเจอแบบเราบ้างไหมคะ แก้ไขยังไงดีค่ะ แจ้ง LAZADA ไปแล้วก็เหมือนเดิม
** เรื่องคืนสินค้า ตอนนี้ เราฟ้องศาลแพ่งออนไลน์ไปแล้วล่ะค่ะ ไม่ใช่อยากได้เงินคืน เงินแค่นี้ แต่อยากได้ความถูกต้องค่ะ ถ้าคิดจะปฏิเสธคืนเงินเพราะเหตุผลว่าสินค้าที่คืนไม่ถูกต้อง ก็ช่วยแจ้งด้วยว่า สินค้าไม่ถูกต้องคืออะไรคะ ???