โดนร้านค้าใน Lazada โกง

สวัสดีครับ ก่อนอื่นต้องบอกก่อนว่า ผมเปันคน ลาว อยู่เวียงจันท์ และนี่คือการชื้อกับ Lazada ครั้งแรกของผม. โดยทีแรกผมสั่งชื้อ โทรศัพมือถือ รุ่น Huawei Y9 2019 ราคา 5500บาทกับทางLazada ให้เก็บเงินปลายทาง คำสั่งซื้อ #231804624858987 แล้วประกดว่า คำสั่งชื้อนี่ถูกยกเลิก ผมเลยกลับไปอ่านสินค้าของร้านค้าอีกครั้ง ชึ่งใต้รูปภาพสินค้า มีข้อมูลของสินค้าอยู่และในนั้นมีข้อความระบุว่า เงื่อนไขการชื้อ สินค้านี่ต้องติดต่อ ไลน์ ของทางร้านค้าโดยตรงเท่านั้น ชึ่งผมก็ไม่รู้เพราะนี่คือการชื้อกับ Lazada ครั้งแรกของผม ผมเลยไม่เอะใจอะไรเพราะ Lazada เปันเว็ปใหญ่ไม่น่าจะมีร้านค้าที่ไม่มีตัวตนอยู่. ชึ่งผมก็ได้หลงกลติดต่อทางไลน์ร้านค้าโดยตรง (ไลน์ร้านค้าได้จาก ข้อมูลสินค้าในเว็บ Lazada) แล้วทำการโอนเงินเรียบร้อยจำนวน 5500บาท จากนั้นก็ไม่ได้รับการติดต่อกับทางร้านค้าอีกเลย. ชึ่งผมก็ได้แจ้ง จนท.Lazada ไปโดยการแชท แล้วเคาก็แนะนำให้ผมแจ้งความ แล้วให้ส่งใบแจ้งความให้ฝ่ายกฏหมาย Lazada แล้วทาง Lazada จะเป็นคนตามเรื่องร้านค้าให้ ผมเลยเดินทางจาก เวียงจันท์ ข้ามไปหนองคาย เพื่อเข้าไปแจ้งความที่ สน.หนองคาย นั่งรอ 4ชม. จึ่งได้ใบแจ้งความมา แล้วผมก็ส่งใบแจ้งความให้ฝ่ายกฏหมาย Lazada ตามที่คุณแตงโม แนะนำ (คุณแตงโม จนท Lazada) หลังจากนั้นผมก็ติดต่อ จนท Lazada อีกครั้งโดยแจ้งว่าผมได้ทำตามคำแนะนำของ คุณแตงโม แล้ว. แต่ จนท คนที่แชทกับผมเคากับพูดคนละอย่างกับคุณแตงโม เคาบอกต้องรอให้ตำหรวจติดต่อหาทาง Lazada ก่อนถึงจะตามให้.. แต่เท่าที่คุยกันกับทาง ตร.หนองคาย เคาบอกยอม... ถ้าทาง Lazada ไม่ตามให้ตำรวจก็ทำไรไม่ได้แล้ว เพราะร้านค้าที่โกงผม ก็เป็นร้านค้าใน Lazada . แล้วเว็บใหญ่แบบ Lazada ไม่มีการตรวจสอบ ก่อนที่ร้านค้าจะลงขายสินค้าหรอครับ ถึงให้มีเงื่อนไขการชื้อ ในลายระเอียดสินค้า และได้ตรวจสอบหรึอเปล่าว่าร้านค้านี่ มีจริง ตั้งอยู่ไหน.. ผมว่าคงไม่ได้ตรวจ เพราะถ้าตรวจคงไม่ปล่อยให้ร้านค้า มาโกงในเว็บตัวเองแบบนี่ ขอบคุณ Lazada กับการชื้อครั้งแรกของผม เป็น 5500บาท ที่คุ้มจริงๆ ลาถาวร ครั้งแรกและครั้งสุดท้าย Lazada
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่