คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 7
เราก็ลงขายนะ เป็นธรรมดาที่ลูกค้ากดรับช้า ของถึงแล้วลูกค้ายังไม่กดรับ อีกประมาณสองวันระบบยืนยันเอง แล้วเงินเงินโอนเข้าระบบ แล้วรออีกเพื่อโอนเข้าบัญชี
ส่งไปสิบรายกดรับไม่ถึงสองราย โดยดิสเครดิตด้วยให้ดาวน้อย สั่งหลังเที่ยงคืน ส่งแปดโมงเช้า ห่อสินค้าพันบับเบิ้ลเหมือนมัมมี่ แต่ได้สองดาว ไม่ใช่เรื่องแปลกค่ะ แต่ไม่ต้องสนใจหรอกค่ะเพราะมีลูกค้าอีกหลายท่านที่น่ารักยและบอกประทับใจ
ข้อดีแอพนี้คือคนซื้อสะบายใจ มั่นใจ ปลอดภัย ส่วนคนขายต้องยอมรับให้ได้ค่ะ
ถึงแม้จะมีดิสเครดิตกันบ้างก็คิดว่าเงินส่วนนั้นคือรายได้ของเรา ถ้าเค้าขยันดิสเครดิสก็ปล่อยเค้าไปเถอะค่ะเงินเค้า ร้านใน shopee มีหลายร้านมากกกก เราเลยเลิกสนใจ เอาเวลาไปหาสินค้ามาลงขายดีกว่า
เราเพิ่งขายใหม่เหมือนกันโดยทั้งดิสเครดิส ตัดราคา เอารูปร้านไปแอบอ้าง หลอกให้ส่งสินค้าให้ทั้งที่ไม่โอนเงิน
โชคดีที่เพิ่งเริ่มขายยอดขายไม่มากมายเลยเห็นการเข้าออกของเงินได้ง่าย สู้สู้นะคะ
ส่งไปสิบรายกดรับไม่ถึงสองราย โดยดิสเครดิตด้วยให้ดาวน้อย สั่งหลังเที่ยงคืน ส่งแปดโมงเช้า ห่อสินค้าพันบับเบิ้ลเหมือนมัมมี่ แต่ได้สองดาว ไม่ใช่เรื่องแปลกค่ะ แต่ไม่ต้องสนใจหรอกค่ะเพราะมีลูกค้าอีกหลายท่านที่น่ารักยและบอกประทับใจ
ข้อดีแอพนี้คือคนซื้อสะบายใจ มั่นใจ ปลอดภัย ส่วนคนขายต้องยอมรับให้ได้ค่ะ
ถึงแม้จะมีดิสเครดิตกันบ้างก็คิดว่าเงินส่วนนั้นคือรายได้ของเรา ถ้าเค้าขยันดิสเครดิสก็ปล่อยเค้าไปเถอะค่ะเงินเค้า ร้านใน shopee มีหลายร้านมากกกก เราเลยเลิกสนใจ เอาเวลาไปหาสินค้ามาลงขายดีกว่า
เราเพิ่งขายใหม่เหมือนกันโดยทั้งดิสเครดิส ตัดราคา เอารูปร้านไปแอบอ้าง หลอกให้ส่งสินค้าให้ทั้งที่ไม่โอนเงิน
โชคดีที่เพิ่งเริ่มขายยอดขายไม่มากมายเลยเห็นการเข้าออกของเงินได้ง่าย สู้สู้นะคะ
แสดงความคิดเห็น
ทำยังไงดีคะ ผู้ซื้อได้รับของแต่ไม่ยอมกดรับสินค้า ทาง Shopee เลยไม่โอนเงินให้ผู้ขาย
1. ดิฉันส่งสินค้าทาง EMS เมื่อวันจันทร์ที่ 21 สค
2. ผู้รับได้สินค้าแล้วเมื่อวันพฤหัสที่ 24 สค (สถานะทางไปรษณีย์ ผู้รับคือ "แม่" ของลูกค้าเองค่ะ)
3. วันที่ 25 สค เมื่อเห็นว่าลูกค้าได้รับสินค้าแล้ว ดิฉันจึงแชทไปหาลูกค้าผ่านแอพ Shopee และ SMS ไปที่มือถือเบอร์ของลูกค้าที่ลงทะเบียนไว้กับทาง Shopee เพื่อให้เข้ามายืนยันกดรับสินค้า
4.ลูกค้ามากดขยายเวลารับสินค้าเพิ่มเมื่อวันที่ 25 สค ไปอีก 3 วัน (เหมือนแกล้งคนขายเลยอ่ะ) ทำให้ Shopee จะทำการโอนเงินได้ก็ต่อเมื่อพ้นวันที่ 28 สค ไปแล้ว หากผู้ซื้อสินค้า ไม่มากดขอเงินคืนผ่านแอพ นะคะ
มันไม่ยุติธรรมกับผู้ขายเลยค่ะ ของเราก็ส่งไปแล้ว ด่วนตามที่ลูกค้าต้องการ ทาง Shopee ยังให้ กดการันตีสินค้า หลังจาก สถานะไปรษณีย์ว่าผู้ซื้อได้รับสินค้าเรียบร้อยแล้ว งง กับระบบมาก
สินค้าเสียหายหรือเกิดอะไรขึ้น ผู้ซื้อก็เงียบไม่ยอมบอก
ดิฉันเองก็ไม่ได้ตรวจสอบประวัติคนซื้อก่อน แต่รู้สึกแย่มากๆเลยค่ะ Shopee บอกจะโอนเงินให้อีก 3 วัน ถ้าลูกค้าไม่มากดขอเงินคืน =*=
คนขายของมีแต่เสียกับเสียอ่ะค่ะ เราต้องลงทุนส่งของไปก่อน ลูกค้าเขาก็โอนแล้ว แต่ระบบปฏิบัติการ Shopee มันขัดแย้งกันมากๆ ที่ให้กดขยายเวลาการรับสินค้าภายหลังจากสถานะไปรษณีย์คือ ผู้รับได้รับของเรียบร้อย เนี่ย รับไม่ได้ค่ะ ถือเป็นบทเรียนราคาแพงสำหรับ มือใหม่หัดขายของผ่านแอพ Shopee
ค่ะ นอยมาก
ดิฉันเป็นคนตั้งใจมาก คะแนนรีวิวของร้านค้าดิฉันเต็ม 5 ทุกครั้ง มีแต่ลูกค้าชื่นชมว่า ขายถูก ส่งไว เพราะดิฉันเข้าใจคนซื้อ ว่าเขาอยากได้สินค้าเร็วๆ มาเจอลูกค้าแบบนี้ ประกอบกับ Shopee ไม่เมคเซนส์ เลยนอยมากค่ะ