ใครมีประสบการณ์แลกของรางวัลสมาชิกนกแฟนคลับ ของสายการบินนกแอร์บ้าง

กระทู้คำถาม
เนื่องด้วยข้าพเจ้า ได้ทำการแลกของรางวัลที่ทางนกแอร์ได้จัดขึ้นมา โดยได้แลกของรางวัลเป็นเสื้อ Jacket เมื่อวันที่ 21 เม.ย. 2560  และได้รับอีเมลยืนยันการแลกของรางวัล และแจ้งว่าจะดำเนินการจัดส่งของรางวัล 30-45 วันทำการ
เนื่องจากทางข้าพเจ้าต้องดำเนินการไปทำงานที่ต่างประเทศ และจะกลับมาที่ประเทศไทยในช่วงระยะเวลาอันสั้น เพื่อติดต่อประชุมกับบริษัทที่ไทยเป็นครั้งคราว
เมื่อเดือน พ.ค. 2560 ได้มีการติดต่อสอบถามไปสถานะการจัดส่งของสินค้าเพื่อคอยตรวจสอบและคาดว่าสินค้าจะจัดส่งได้ถึงวันไหน  ซึ่งได้รับคำตอบว่ารอการจัดส่ง (ซึ่งระบบการตรวจสอบของทาง Call Center ไม่สามารถตรวจสอบได้เลยว่าสินค้าจะส่งไปถึงช่วงไหน) และเนื่องจากที่อยู่ที่ให้ทางนกแอร์ (นกแฟนคลับ) จัดส่งให้นั้นไม่มีผู้รับ เพราะทางผมต้องทำงานอยู่ต่างประเทศ  

วันที่ 28 มิ.ย. 2560 ได้มีการติดต่อสอบถามไปยังนกแอร์ Call Center เพื่อตรวจสอบสถานะการจัดส่งสินค้าอยู่เป็นอย่างไร  ได้รับคำตอบว่ารอจัดส่ง   ซึ่งได้มีการแจ้งเรื่องไปว่าหากดูจากวันที่สินค้าจะถึงซึ่งเกินกำหนด 45 วันทำการไปแล้ว (ไม่นับรวมวันหยุดราชการ)  ทางผมจึงได้ร้องขอให้ทางเจ้าหน้าที่ช่วยส่งเรื่องตรวจสอบให้หน่อย  เนื่องจากมีแผนการจะกลับไทยช่วง 4-12 ก.ค. 2560 จะได้ทันกำหนดการที่กลับไทยช่วงนั้นพอดี  
แต่ในวันที่ 3 ก.ค. โทรเข้าไปจองที่นั่งไว้ และให้ทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบสถานะการจัดส่งให้ จึงได้รับอีเมลแจ้งมาว่าสินค้าถูกตีกลับไปเมื่อวันที่ 20 มิ.ย. 2560 อีกทั้งขอให้แจ้งที่อยู่ที่มีคนเซ็นรับได้ โดยใช้ระยะเวลา 30-45 วันทำการอีกครั้ง (เป็นสิ่งที่ผิดหวังมากสำหรับการได้รับข้อมูลหรือคำตอบนี้) เนื่องจากเหตุใดวันที่ 28 มิ.ย. 2560 โทรติดต่อเข้าไป เจ้าหน้าที่ไม่สามารถตรวจสอบข้อมูล และไม่สามารถแจ้งข้อมูลได้เลยว่าสินค้าถูกตีกลับไปแล้ว  ทำให้เสียโอกาสในการทราบข้อมูลสถานะของสินค้า อีกทั้งสินค้ามีการถูกตีกลับไปแล้ว เหตุใดจึงไม่มีอีเมลแจ้งเข้ามาให้ลูกค้าทราบว่าสินค้าถูกตีกลับ เพื่อแจ้งให้สมาชิกรับทราบไว้ด้วย (ต้องให้ลูกค้าโทรติดต่อสอบถามเข้าไปเองตลอด)  

วันที่ 3 ก.ค. ได้โทรเข้าตามเบอร์ที่ระบุในอีเมล  02-627-2000 โดยมีเจ้าหน้าที่ชื่อคุณปนัดดาเป็นผู้รับเรื่องประสานงาน และได้เล่าเหตุการณ์ให้ฟัง โดยแจ้งว่าทางผมจะกลับไทยวันที่ 4 และสามารถติดต่อได้ในวันที่ 5

วันที่ 5 ก.ค. ได้มีเจ้าหน้าที่โทรเข้ามาแจ้งว่าจะส่งของไปที่อยู่ แต่จะใช้เวลาดำเนินการจัดส่ง (ซึ่งก็ไม่ทันเวลาที่ทางผมอยู่ประเทศไทย)  หรือ อาจจะเป็นการนัดรับสินค้ากันที่สนามบินแต่ต้องเป็นการนัดหมายกัน ซึ่งทางผมเองก็ไม่สามารถให้คำยืนยันได้แน่ชัดว่าจะกลับวันที่ 12 ก.ค.หรือไม่ เนื่องจากอาจจะมีการเปลี่ยนแผนการ เพราะต้องอยู่ที่การประชุมของทางบริษัทฯ และได้ซื้อตั๋วปรเภท Flexi ไว้ด้วย
เวลาประมาณ 3 ทุ่มกว่า ได้โทรเข้าไปทาง Call Center โดยคุยสายกับคุณรุ่งอรุณ เพื่อชี้แจงว่าทำไมถึงไม่สามารถนัดรับสินค้าได้ หรือแม้กระทั่งต้องส่งไปที่อยู่ได้เพราะต้องใช้เวลา ดังนั้นจึงขอให้ทางคุณรุ่งอรุณช่วยส่งเรื่องเป็นกรณีพิเศษให้ดังนี้
1.    จัดส่งสินค้าให้ทันก่อนวันที่ 12 ที่จะต้องเดินทางกลับได้หรือไม่ หรือ
2.    จัดส่งสินค้าไปไว้ที่เค้าเตอร์ของนกแอร์ เพื่อหากทางผมถึงวันกำหนดเดินทางก็จะสามารถเข้าไปติดต่อรับสินค้าได้อย่างสะดวก
ซึ่งปกติที่เค้าเตอร์ก็จะมีสินค้าเสื้อไว้จำหน่ายอยู่แล้ว และทางผมเองก็ซื้อสินค้านกแอร์มาโดยตลอด เพื่อเก็บไว้เป็นของที่ระลึก และรู้สึกดีดีกับนกแอร์มาโดยตลอด

วันที่ 6 ก.ค. มีเจ้าหน้าที่ผู้หญิงทาง Call Center โทรเข้ามาแจ้งผมว่าขอให้ไปรับสินค้าที่สำนักงานใหญ่ของนกแอร์ (โดยที่ทำไมไม่ได้ชี้แจงสาเหตุของ 2 เรื่องที่ยื่นความประสงค์ไว้กับคุณรุ่งอรุณไปไว้เลย)
วันที่ 6 ก.ค. ได้โทรติดต่อเข้าไปที่ Call Center นกแอร์ เวลา 16.12 น. เจ้าหน้าที่ผู้ชายรับสาย จึงขอเรียนสายกับคุณรุ่งอรุณ (ที่รับเรื่องไว้)  เจ้าหน้าที่แจ้งว่าวันนี้หยุดทำงาน  จึงได้ขอสายคุณศุภชัย (เจ้าหน้าที่ผู้ชายก็กลับไปเพื่อจะไปเรียกมารับสาย  แต่กลับเป็นเจ้าหน้าที่ผู้หญิงมารับสาย กลับมาบอกว่าคุณศุภชัยหยุด)  
ทำไมข้อมูลการแจ้งของเจ้าหน้าที่ Call Center มีการปิดบัง หรือบิดเบียนข้อมูลอะไรกันอยู่ โดยที่ไม่แจ้งตั้งแต่แรกก่อนที่จะกลับไปเรียกใครมารับสายแทน
เจ้าหน้าที่ผู้หญิงที่รับสายชื่อคุณณัฐพร  (ถามว่าเป็นตำแหน่งอะไรก็ไม่แจ้งข้อมูล ตำแหน่งหน้าที่การงานเป็นสิ่งที่ควรปิดบังหรืออย่างไร)
และเจ้าหน้าที่ก็ไม่ได้ตรวจสอบข้อมูลหรือประวัติการสนทนากันกับคุณรุ่งอรุณไว้เลยในสิ่งที่ได้คุยกันไว้ (สิ่งนี้ทาง Call Center ควรต้องตรวจสอบรายละเอียดให้ชัดเจนก่อนที่จะคุยกับลูกค้า)
และได้ถามกลับไปว่าในระบบได้บันทกข้อมูลการติดต่อไว้อย่างไร และทางคุณณัฐพร มีการแจ้งเนื้อหาที่ร้องขอไปไม่ชัดเจนตามที่ได้ร้องขอไว้
จึงได้เล่าเรื่องราวเหตุการณ์ให้ฟังใหม่อีกรอบว่าเป็นอย่างไร  เนื่องจากความผิดนี้เป็นความผิดของการติดต่อประสานงานระหว่าง Call Center นกแอร์ และหน่วยงานที่จัดส่งสินค้า ที่ไม่มีการประสานงานที่ดีพอ หรือระบบการทำงานที่ยังไม่มีความเป็นมืออาชีพพอสำหรับมาตรฐานสายการบินนี้ ทำให้ลูกค้าขาดการได้รับสิทธิ์นี้ อีกทั้งเนื่องจากระบบการแลกสินค้าและการประสานงานเป็นสิ่งที่ยุ่งยากมาก ทำให้เสียเวลาในการติดต่อประสานงานเป็นอย่างมาก จึงจะขอคืนคะแนนในครั้งนี้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่เองได้แจ้งว่าไม่สามารถดำเนินการได้
และได้แจ้งยืนยันว่าทางผมต้องเข้าไปรับสินค้าที่สำนักงานใหญ่  โดยจะต้องเป็นวันทำการ ซึ่งทางผมเองไม่สามารถเข้าไปรับได้ด้วยตนเองได้ เนื่องจากต้องเข้าประชุมในวันทำงานตลอด โดยจะว่างช่วงวันหยุด ทางสำนักงานใหญ่ก็ไม่เปิดให้ผมเข้าไปรับสินค้าได้  อีกทั้งคุณณัฐพรได้แจ้งยืนยันว่าจะทำการเก็บสินค้านี้ไว้ให้ตลอด โดยหากทางผมเข้าไปรับเมื่อไหร่ก็ได้ที่สำนักงานใหญ่  (ทางผมจึงได้สอบถามว่าสามารถเก็บไว้ได้ 1 ปีหรือไม่ ซึ่งทางคุณณัฐพรก็ได้ยืนยันว่าสามารถเข้าไปรับได้)  สาเหตุที่ทางผมไม่มีเวลาที่จะเข้าไปสำนักงานใหญ่เนื่องจากอีกนานพอสมควร จึงไม่สามารถกำหนดวันที่แน่ชัดไว้ได้ว่าจะเข้าไปรับสินค้าได้วันไหน

ดังนั้น จากเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้มานั้น ทำให้ผมรู้สึกผิดหวังกับการบริการของสายการบินนกแอร์เป็นอย่างมากเนื่องจากผมใช้บริการของสายการบินนี้มาโดยตลอด  ซึ่งก่อนหน้านี้ผมใช้สายการบินอื่น แต่หลังจากที่ทางสายการบินนกแอร์ เข้ามาเปิดเส้นทางการบิน และหากเป็นเส้นทางที่ทางผมไปก็จะใช้บริการทุกครั้ง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่