จะเริ่มยังไงดี
สัปดาห์ก่อน (วันนี้วันที่ 7/7/60 ซึ่งน่าจะนำรถเข้าวันที่ 28/6/60) แฟนผม ได้นำรถเข้าศูนย์นิสสัน เพื่อทำการตรวจเช็คสภาพรถที่มันได้ดับกลาง 4 แยก ซึ่งแฟนผมเป็นคนขอนแก่น แต่ทำงานที่ร้อยเอ็ด กลัวว่าจะกลับบ้านไม่ได้ ถ้ารถเสียกลางทาง เลยเอารถนิสสันเข้าศูนย์ที่จังหวัดร้อยเอ็ด ภายในศูนย์ เค้าก็ให้บริการตามปกติ มีการสอบถามอาการเบื้องต้น หลังจากตรวจสอบเบื้องต้นมีการแจ้งว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับระบบแก็ส ต้องได้เช็คเพิ่ม ซึ่งทางทีมงานนิสสันแจ้งว่าค่าใช้จ่ายไม่เกิน 2000 บาท หลังจากนั้นก็ทำการแยกย้ายกลับที่ทำงาน พร้อมกับนัดรับรถในอีก 1 สัปดาห์
สัปดาห์นี้ วันนี้ (วันที่ 7/7/60) ซึ่งทางศูนย์ไม่มีการติดต่อมาทางเราเลย แต่เราก็ได้ทำการติดต่อไปตั้งแต่วันพุธที่ 5/7/60 ถ้าว่ารถเป็นยังไง ทางศูนย์แจ้งว่า อะไหล่ยังมาไม่ครบ วันศุกร์ของจะครบ เราก็ไม่ได้เอะใจเรื่องราคาเพราะเค้าไม่ได้แจ้งเพิ่มเติมว่ามีค่าใช้จ่ายอื่นนอกจากที่แจ้งไว้ว่า 2000 หรือเปล่า พอวันนี้แฟนผมเลยติดต่อไปอีกที ศูนย์แจ้งว่ารถเสร็จ 5 โมงเย็น โดยที่มีค่าใช้จ่าย 13,xxx บาท ทางเราก็ตกใจ โวยวายว่าทำไมราคาถึงไม่เท่ากับตอนที่บอกตอนแรก อีกทั้งยังมีการซ่อมรถลูกค้าโดยที่ไม่ได้ทำการแจ้งรถค้า หรือ คอนเฟิร์มกับเราก่อน เปรียบเสมือนการมัดมือชก เห็นว่าแฟนผมเป็นผู้หญิง เลยจะมัดมือชกเอาง่าย หลังจากนั้นตัวผมเอง ก็พยายามติดต่อผู้จัดการของศูนย์ เค้าก็ยังยืนยันว่า 13,xxx บาท โดยที่ผมได้บอกเค้าว่างั้นเอาอะไหล่อันเก่าใส่คืน แต่คำตอบที่ได้รับคือ อะไหล่พังแล้ว ใช้งานไม่ได้ แล้วอีกทั้งอะไหล่อีกตัวหนึ่งต้องทำการตั้งระบบสักอย่างนอกศูนย์นิสสัน ซึ่งมีค่าใช้จ่าย แต่ ผจก ก็ยังยืนยันว่าจะไม่เปลี่ยนคืนให้ ผมก็ต่อว่าเค้า จนเหนื่อย พอเวลาบ่าย 4 ผมเริ่มทำใจได้ เพราะว่า ไหนๆก็ซ่อมแล้ว ก็ทำใจแล้วล่ะ พอ ผจก โทรมาหาตอน 4 โมง บอกว่า ทางศูนย์จะยินดีจะลดให้ 10% (ฟังแล้วชื่นใจขึ้นมาหน่อย แต่ ...... ) ผจก พูดต่อว่า แต่พนักงานยังไม่ได้รวมค่าแรงอีก 4,xxx บาท รวมแล้วเป็น 16,xxx ผมก็ยิ่งโมโห เลยบอกว่า "อันนี้คุณลดแบบไหน ถ้าจะลด แล้วจะชาร์จเพิ่มทำไม" ผจก ก็ไม่ยอมตอบอะไร มีแต่บอกว่า ต้องจ่าย (มัดมือชกอีกล่ะ) แฟนผมเลยเดินทางออกจากที่ทำงาน ไปที่ศูนย์ ตอนแรกก็พยายามไกล่เกลี่ยว่าจะเอายังไง ทำไมมาชาร์จเพิ่มอีก สุดท้าย เกือบจะ 6 โมงแล้ว แฟนผมก็เริ่มไม่ไหว เพื่อนที่พาไปก็ไม่ไหว แต่ก็สรุปได้ว่า โอเค จะยอมจ่ายก่อน 10,000 เพิ่มเอารถออก โดยที่ส่วนที่เหลือจะผ่อนจ่ายเอา แต่ปัญหายังมีต่อ เนื่องจากว่า กำลังจะควักบัตรเครดิตมารูด 10,000 พนักงานแจ้งว่า ถ้ารูด 10,000 ขึ้นไปเสีย 3 เปอร์เซ็นให้รูด 9,800 แทน แล้วจ่ายเงินสดเพิ่มอีก 200 (โอเคแฟนผมรับได้) แต่...... พนักงานกลับบอกว่า "อ่อ รูดไม่ได้ค่ะ พนักงานบัญชีกลับบ้านหมดแล้ว" (แฟนผม + เพื่อน ถึงขั้น อ้าปากค้าง อ้าว พนักงานกลับหมด ลูกค้ายังอยู่แล้วที่คุยตั้งนานเพื่ออะไร) แล้วพนักงานเลยยื่นข้อเสนอว่า ให้แฟนผมจ่ายเงินสดแทนจำนวน 10,000 บาท (อ้าว บัญชีไม่อยู่ไม่รับบัตร แต่รับเงินสด .... แอบงง) เพื่อนแฟนเลยโมโหเต็มเดินไปจะไปพบผู้จัดการโชว์รูม แต่มีพนักงานอีกคนมาขวางทางไว้ ไม่ยอมให้เข้าพบ บอกว่า ผจก โชว์รูนไม่สะดวก (ตั้งแต่ที่เข้ามา ผจก ที่คุยด้วยคือ ผจก ศูนย์ซ่อม ไม่ใช่ ผจก โชว์รูม) แฟนผมเลยโทรมาปรึกษาผม ว่าจะเอายังไงดี ผมได้ถามคำปรึกษากับผู้ใหญ๋บ้างเค้าบอกว่าให้เอาใบรายการ กลับมาก่อน แล้วลองไปให้ที่อื่นดูและตีราคา ว่ามันจะประมาณหรือเปล่า พอแฟนจะเอาใบรายการ ทางศูนย์ บอกว่าให้ไม่ได้ ยังไม่ได้คีย์ลงระบบ (แล้วใบที่แสดงให้ดูตอนเข้าคืออะไร) ไม่ยอมให้ใบรายงาน ที่แสดงให้ดูตั้งแต่ตอนเข้ามา โชคดีที่แฟนผมถ่ายรูปรายการเอาไว้ ชัดเจนพอสมควร สุดท้ายศูนย์นิสสันเลยให้ใบแจ้งซ่อมที่ไม่มีรายงานซ่อมอย่างชัดเจน พร้อมทั้งไม่มีราคา แถมยังมาเขียนราคาด้วยปากกา ใส่ใบแจ้งซ่อมพร้อมทั้งประทับว่า ยังไม่รวมค่าอะไหล่ (ใบแจ้งซ่อม แฟนผมได้เซ็นมาตั้งแต่เอารถเข้าศูนย์แล้ว แล้วมาเขียนแบบนี้มันทำได้ด้วยหรอ!!!!!) สุดท้ายก็เอาใบแจ้งซ่อมมาจนได้ ด้วยวิธีการเจรจาได้แต่ตัวจริงมา ส่วนทางศูนย์ทำสำเนาสีไว้กับตัวเอง
ที่ผมรู้สึกนะครับ
1. ทำไมจะซ่อมไม่แจ้งลูกค้าก่อน ตัวผมเองขับมาสด้ามา เข้าศูนย์มาสด้าขอนแก่นมาทุกรอบ เค้าแจ้งก่อนทุกรอบ
2. ราคาที่บอกตอนแรก ทำไมมันช่างต่างกับราคาตอนรับ
3. คุณจะลดทำไม ในเมื่อจะบวกเพิ่มอีกตั้งหลายพัน หรือว่าตกเลขหรือเปล่า ลด คือการลดจำนวน ไม่เพิ่มจำนวน
4. ผจก โชว์รูน ไปไหน ทำไมไม่มาคุยกับลูกค้าบ้าง จะบอกว่า ผจก ศูนย์บริการผิดต้องรับผิดชอบ แต่แบบนี้มันเป็นเรื่องของโชว์รูมแล้วนะครับ
5. บัญชีไม่อยู่รูดบัตรไม่ได้พอเข้าใจ แต่ บัญชีไม่อยู่รับเงินสดได้ หมายความว่ายังไง
6. ทำไมพนักงานกลับบ้านก่อนที่ลูกค้าจะกลับ ถ้าเป็นในส่วนที่ไม่เกี่ยวก็เข้าแต่บัญชีจะกลับไปไหน
7. แผนกช่าง แผนกบัญชี แผนกบริการ แผนกผู้จัดการ เคยคุยกันบ้างไหม หรือต่างคนต่างทำงาน แล้วสุดท้ายมัดมือชกให้ลูกค้ารับผิดชอบ
8. ควรจะมีการติดต่อกับลูกค้าบ้างให้กรณีที่จำเป็น ไม่ใช่ เอะอะจะทำอย่างเดียวแล้วค่อยมาคิดเงิน (ถ้าไม่มีเบอร์ลูกค้า ก็ต้องขอไว้ตั้งแต่ ใช่ไหม)
ผมรู้สึกเหมือนว่าโดนปล้นเลย ทางศูนย์จะรับผิดชอบยังไงครับ !!!!!!!
กำลังโดน Nissan ร้อยเอ็ด ปล้น
สัปดาห์ก่อน (วันนี้วันที่ 7/7/60 ซึ่งน่าจะนำรถเข้าวันที่ 28/6/60) แฟนผม ได้นำรถเข้าศูนย์นิสสัน เพื่อทำการตรวจเช็คสภาพรถที่มันได้ดับกลาง 4 แยก ซึ่งแฟนผมเป็นคนขอนแก่น แต่ทำงานที่ร้อยเอ็ด กลัวว่าจะกลับบ้านไม่ได้ ถ้ารถเสียกลางทาง เลยเอารถนิสสันเข้าศูนย์ที่จังหวัดร้อยเอ็ด ภายในศูนย์ เค้าก็ให้บริการตามปกติ มีการสอบถามอาการเบื้องต้น หลังจากตรวจสอบเบื้องต้นมีการแจ้งว่าน่าจะเกี่ยวข้องกับระบบแก็ส ต้องได้เช็คเพิ่ม ซึ่งทางทีมงานนิสสันแจ้งว่าค่าใช้จ่ายไม่เกิน 2000 บาท หลังจากนั้นก็ทำการแยกย้ายกลับที่ทำงาน พร้อมกับนัดรับรถในอีก 1 สัปดาห์
สัปดาห์นี้ วันนี้ (วันที่ 7/7/60) ซึ่งทางศูนย์ไม่มีการติดต่อมาทางเราเลย แต่เราก็ได้ทำการติดต่อไปตั้งแต่วันพุธที่ 5/7/60 ถ้าว่ารถเป็นยังไง ทางศูนย์แจ้งว่า อะไหล่ยังมาไม่ครบ วันศุกร์ของจะครบ เราก็ไม่ได้เอะใจเรื่องราคาเพราะเค้าไม่ได้แจ้งเพิ่มเติมว่ามีค่าใช้จ่ายอื่นนอกจากที่แจ้งไว้ว่า 2000 หรือเปล่า พอวันนี้แฟนผมเลยติดต่อไปอีกที ศูนย์แจ้งว่ารถเสร็จ 5 โมงเย็น โดยที่มีค่าใช้จ่าย 13,xxx บาท ทางเราก็ตกใจ โวยวายว่าทำไมราคาถึงไม่เท่ากับตอนที่บอกตอนแรก อีกทั้งยังมีการซ่อมรถลูกค้าโดยที่ไม่ได้ทำการแจ้งรถค้า หรือ คอนเฟิร์มกับเราก่อน เปรียบเสมือนการมัดมือชก เห็นว่าแฟนผมเป็นผู้หญิง เลยจะมัดมือชกเอาง่าย หลังจากนั้นตัวผมเอง ก็พยายามติดต่อผู้จัดการของศูนย์ เค้าก็ยังยืนยันว่า 13,xxx บาท โดยที่ผมได้บอกเค้าว่างั้นเอาอะไหล่อันเก่าใส่คืน แต่คำตอบที่ได้รับคือ อะไหล่พังแล้ว ใช้งานไม่ได้ แล้วอีกทั้งอะไหล่อีกตัวหนึ่งต้องทำการตั้งระบบสักอย่างนอกศูนย์นิสสัน ซึ่งมีค่าใช้จ่าย แต่ ผจก ก็ยังยืนยันว่าจะไม่เปลี่ยนคืนให้ ผมก็ต่อว่าเค้า จนเหนื่อย พอเวลาบ่าย 4 ผมเริ่มทำใจได้ เพราะว่า ไหนๆก็ซ่อมแล้ว ก็ทำใจแล้วล่ะ พอ ผจก โทรมาหาตอน 4 โมง บอกว่า ทางศูนย์จะยินดีจะลดให้ 10% (ฟังแล้วชื่นใจขึ้นมาหน่อย แต่ ...... ) ผจก พูดต่อว่า แต่พนักงานยังไม่ได้รวมค่าแรงอีก 4,xxx บาท รวมแล้วเป็น 16,xxx ผมก็ยิ่งโมโห เลยบอกว่า "อันนี้คุณลดแบบไหน ถ้าจะลด แล้วจะชาร์จเพิ่มทำไม" ผจก ก็ไม่ยอมตอบอะไร มีแต่บอกว่า ต้องจ่าย (มัดมือชกอีกล่ะ) แฟนผมเลยเดินทางออกจากที่ทำงาน ไปที่ศูนย์ ตอนแรกก็พยายามไกล่เกลี่ยว่าจะเอายังไง ทำไมมาชาร์จเพิ่มอีก สุดท้าย เกือบจะ 6 โมงแล้ว แฟนผมก็เริ่มไม่ไหว เพื่อนที่พาไปก็ไม่ไหว แต่ก็สรุปได้ว่า โอเค จะยอมจ่ายก่อน 10,000 เพิ่มเอารถออก โดยที่ส่วนที่เหลือจะผ่อนจ่ายเอา แต่ปัญหายังมีต่อ เนื่องจากว่า กำลังจะควักบัตรเครดิตมารูด 10,000 พนักงานแจ้งว่า ถ้ารูด 10,000 ขึ้นไปเสีย 3 เปอร์เซ็นให้รูด 9,800 แทน แล้วจ่ายเงินสดเพิ่มอีก 200 (โอเคแฟนผมรับได้) แต่...... พนักงานกลับบอกว่า "อ่อ รูดไม่ได้ค่ะ พนักงานบัญชีกลับบ้านหมดแล้ว" (แฟนผม + เพื่อน ถึงขั้น อ้าปากค้าง อ้าว พนักงานกลับหมด ลูกค้ายังอยู่แล้วที่คุยตั้งนานเพื่ออะไร) แล้วพนักงานเลยยื่นข้อเสนอว่า ให้แฟนผมจ่ายเงินสดแทนจำนวน 10,000 บาท (อ้าว บัญชีไม่อยู่ไม่รับบัตร แต่รับเงินสด .... แอบงง) เพื่อนแฟนเลยโมโหเต็มเดินไปจะไปพบผู้จัดการโชว์รูม แต่มีพนักงานอีกคนมาขวางทางไว้ ไม่ยอมให้เข้าพบ บอกว่า ผจก โชว์รูนไม่สะดวก (ตั้งแต่ที่เข้ามา ผจก ที่คุยด้วยคือ ผจก ศูนย์ซ่อม ไม่ใช่ ผจก โชว์รูม) แฟนผมเลยโทรมาปรึกษาผม ว่าจะเอายังไงดี ผมได้ถามคำปรึกษากับผู้ใหญ๋บ้างเค้าบอกว่าให้เอาใบรายการ กลับมาก่อน แล้วลองไปให้ที่อื่นดูและตีราคา ว่ามันจะประมาณหรือเปล่า พอแฟนจะเอาใบรายการ ทางศูนย์ บอกว่าให้ไม่ได้ ยังไม่ได้คีย์ลงระบบ (แล้วใบที่แสดงให้ดูตอนเข้าคืออะไร) ไม่ยอมให้ใบรายงาน ที่แสดงให้ดูตั้งแต่ตอนเข้ามา โชคดีที่แฟนผมถ่ายรูปรายการเอาไว้ ชัดเจนพอสมควร สุดท้ายศูนย์นิสสันเลยให้ใบแจ้งซ่อมที่ไม่มีรายงานซ่อมอย่างชัดเจน พร้อมทั้งไม่มีราคา แถมยังมาเขียนราคาด้วยปากกา ใส่ใบแจ้งซ่อมพร้อมทั้งประทับว่า ยังไม่รวมค่าอะไหล่ (ใบแจ้งซ่อม แฟนผมได้เซ็นมาตั้งแต่เอารถเข้าศูนย์แล้ว แล้วมาเขียนแบบนี้มันทำได้ด้วยหรอ!!!!!) สุดท้ายก็เอาใบแจ้งซ่อมมาจนได้ ด้วยวิธีการเจรจาได้แต่ตัวจริงมา ส่วนทางศูนย์ทำสำเนาสีไว้กับตัวเอง
ที่ผมรู้สึกนะครับ
1. ทำไมจะซ่อมไม่แจ้งลูกค้าก่อน ตัวผมเองขับมาสด้ามา เข้าศูนย์มาสด้าขอนแก่นมาทุกรอบ เค้าแจ้งก่อนทุกรอบ
2. ราคาที่บอกตอนแรก ทำไมมันช่างต่างกับราคาตอนรับ
3. คุณจะลดทำไม ในเมื่อจะบวกเพิ่มอีกตั้งหลายพัน หรือว่าตกเลขหรือเปล่า ลด คือการลดจำนวน ไม่เพิ่มจำนวน
4. ผจก โชว์รูน ไปไหน ทำไมไม่มาคุยกับลูกค้าบ้าง จะบอกว่า ผจก ศูนย์บริการผิดต้องรับผิดชอบ แต่แบบนี้มันเป็นเรื่องของโชว์รูมแล้วนะครับ
5. บัญชีไม่อยู่รูดบัตรไม่ได้พอเข้าใจ แต่ บัญชีไม่อยู่รับเงินสดได้ หมายความว่ายังไง
6. ทำไมพนักงานกลับบ้านก่อนที่ลูกค้าจะกลับ ถ้าเป็นในส่วนที่ไม่เกี่ยวก็เข้าแต่บัญชีจะกลับไปไหน
7. แผนกช่าง แผนกบัญชี แผนกบริการ แผนกผู้จัดการ เคยคุยกันบ้างไหม หรือต่างคนต่างทำงาน แล้วสุดท้ายมัดมือชกให้ลูกค้ารับผิดชอบ
8. ควรจะมีการติดต่อกับลูกค้าบ้างให้กรณีที่จำเป็น ไม่ใช่ เอะอะจะทำอย่างเดียวแล้วค่อยมาคิดเงิน (ถ้าไม่มีเบอร์ลูกค้า ก็ต้องขอไว้ตั้งแต่ ใช่ไหม)
ผมรู้สึกเหมือนว่าโดนปล้นเลย ทางศูนย์จะรับผิดชอบยังไงครับ !!!!!!!