อยากร้องเรียนซัมซุง และอยากแชร์ประสบการณ์แย่ๆอีกครั้งกับ "ซัมซวย"
เตือนคนที่ซื้อของกับ "ซัมซวย" ตรวจสอบให้ดีภายใน 7 วัน จะได้ไม่ต้องปวดประสาทแบบผม
เมื่อหลายปีก่อน ซื้อ Note3 เครื่องจอง Lot แรก ใช้ไปไม่ถึงเดือน บอร์ดพัง กว่าจะซ่อมเสร็จ ก็หลายเดือน
(ลองหาอ่านได้ใน pantip ปี 56)
ปีถัดมา ยังไม่เข็ด... ถอย Note4 มาอีกเครื่อง โชคดีไม่เป็นอะไรมาจนถึงวันนี้ ต้องเน้นว่าโชคดีนะครับ
*** ใช้ยี่ห้อนี้ต้องอาศัยโชคช่วย ***
ล่าสุด ผมไปโง่ถอย Tab a 8.0 มา เพราะจะเอามาใช้จดงาน แทน Note 8 ที่พังคาที่ไป
17/6/59 ซื้อมาจากร้าน T ใกล้ที่ทำงาน
25/6/59 สังเกตุเห็นขอบด้านในของจอลอก
29/6/59 เอาไปที่ร้านที่ซื้อมา ร้านแจ้งว่าเกิน 7 วันต้องไปซ่อมศูนย์ ok พอเข้าใจได้
30/6/59 ไปศูนย์ครั้งที่ 1 ศูนย์สีลม แจ้งว่าต้องเอาเครื่องไว้ตรวจสอบ มีข้อมูลสำคัญไม่สะดวกลบข้อมูล จึงให้โทรมาแจ้งเมื่อมีอะไหล่มา
11/7/59 ไปศูนย์ครั้งที่ 2 ศูนย์โทรมา แจ้งว่าอะไหล่มาแล้ว เปลี่ยนรอรับกลับได้เลย
(ดีนะไม่ฝากเครื่องไว้ แค่อนุมัติกับสั่งอะไหล่ เกือบสองอาทิตย์)
12/7/59 ไปศูนย์ครั้งที่ 3 พนักงานแจ้งว่าได้เปลี่ยนจอให้ใหม่แล้วนะ...แต่ยังไม่ทันได้เปิดเครื่อง พบว่า
1 ด้านข้างซ้ายขอบเครื่องสากๆ เหมือนโดนทินเนอร์ หรืออะไรบางอย่างละลายพลาสติก
2 ด้านซ้ายของเครื่องช่วงบน เหมือนประกอบไม่สนิท
3 มีรอยงัดที่ขอบโครเมี่ยม 2 จุดเล็กๆ สามารถเห็นได้โดยการส่องเงาสะท้อนจะเห็นว่ามี รอยงัด 2 จุด
ทางศูนย์แจ้งว่าต้องทิ้งไว้ 3-5 วันจะต้องขออนุมัติซ่อมใหม่
ต้องยอมทิ้งไว้เพราะอยากให้ จบเบื่อจะเดินทางไปๆมาๆแล้ว จำใจต้องลบข้อมูล หมดทั้งเครื่อง...
20/7/59 ไปศูนย์ครั้งที่ 4 เนื่องจากตอนเช้ามีพนักงานโทรมา แจ้งว่าเครื่องซ่อมเสร็จแล้ว
เราก็ย้ำว่าเรียบร้อยนะ รบกวนตรวจสอบด้วย ผมไม่อยากเดินทางไปเสียเวลา ทางปลายสายยืนยันว่าเรียบร้อยดี
ช่วงบ่ายลางานเข้าไปรับ ปรากฎว่า...
ไม่ได้ทำอะไรเลย ทุกอย่างเหมือนเมื่อ วันที่ 12
ผ่านมา 8 วันทำอะไรกันอยู่ แล้วโทรไปเรียกมารับของทำไม?
ขอพบผู้จัดการศุนย์สีลม ผจก บอกว่า
1 น้องที่โทรไปแจ้งไม่ทราบว่างานยังไม่เรียบร้อย (เมายา มาทำงานหรือป่าว? มีสติกับงานหน่อยดิ)
2 ศุนย์ใหญ่ยังไม่อนุมัติ ยังไม่มีคำตอบอะไรกลับมา (แล้วทำไมไม่โทรไปตามเรื่อง?)
3 ผมถาม ผจก ว่าทราบเรื่องมั้ย ผจก บอกว่า เห็น Email ตั้งแต่วันที่ 12 แต่ไม่ทราบเรื่อง (เห็นแต่ไม่เร่งรัด ไม่ทำอะไร)
4 ผจก แจ้งว่า งานซ่อมไม่เรียบร้อยทาง ช่างต้องรับผิดชอบเอง (เกี่ยวอะไรกับลูกค้า ขอความเห็นใจ? เห็นใจผมดิ
ผมจ่ายเงินซื้อเครื่องห่วยๆของคุณนะ หรือว่าช่าง"ซัมซวย"ทำงานไม่เป็นหรือป่าว?
ผมเลยขอโทรเข้าศุนย์เพื่อขอคุยกับคนที่มีอำนาจกว่า ผจก บอกว่า ไม่มีเบอร์ตรงให้โทรไป Call center
(แปลกมาก ไม่มีเบอร์ตรง ผมเลยต้องโทรเข้า Call center เพื่อหาคนที่ต้องรับผิดชอบ รอสายโคตรนาน
บริการลูกค้าดีมากให้ลูกค้าโทรด้วยโทรศัพท์ส่วนตัว ผจก บอกว่าไม่มีโทรศัพท์ให้โทรด้วยนะ)
Supervisor ชื่อคุณไพโรจน์ รับเรื่อง แจ้งว่าทำอะไรไม่ได้ ต้องให้ศูนย์สีลมดำเนินการ แต่รับปากว่าจะซ่อมเสร็จในวันพรุ่งนี้ (21/7/59)
ผมได้แจ้งกับ คุณไพโรจน์ไปแล้ว ว่าไม่ประสงค์จะรับเครื่องซ่อม ขอเปลี่ยนเครื่องใหม่ หรือ Refund เงินคืน เท่านั้น
ทางคุณไพโรจน์ บอกว่าไม่สามารถทำได้ ไม่มีอำนาจ (แล้วใครมีอำนาจ? โยนกันไปมา)
สรุปไม่รู้จะต้องแจ้งใคร ไม่รู้จะต้องดำเนินการยังไง โดนมัดมือชกให้รอซ่อมอย่างเดียว
ขอถามอีกหน่อย โทรศัพท์ หรือของยี่ห้อ "ซัมซวย" นี่ ซื้อมาซ่อมเหรอ?
ผมควรต้องทำยังไงกับ ซัมซวย ครับ
รอให้เค้าว่างๆแล้วซ่อม
หรือรอให้โชคดีมีช่างเก่งๆมาซ่อม
หรือทนๆใช้เพราะความซวยที่ซื้อมาแล้ว ใช้เป็นเครื่องใหม่ๆ ได้ 10 วัน แล้วกลายเป็นเครืองแกะ เครื่องซ่อม โดนแกะแล้วแกะอีกจนช้ำ
ผมควรทำยังไงกับ ซัมซวย ดีครับ? ซื้อ Tab a มา 1 เดือน นอน ศูนย์ 20 วัน
เตือนคนที่ซื้อของกับ "ซัมซวย" ตรวจสอบให้ดีภายใน 7 วัน จะได้ไม่ต้องปวดประสาทแบบผม
เมื่อหลายปีก่อน ซื้อ Note3 เครื่องจอง Lot แรก ใช้ไปไม่ถึงเดือน บอร์ดพัง กว่าจะซ่อมเสร็จ ก็หลายเดือน
(ลองหาอ่านได้ใน pantip ปี 56)
ปีถัดมา ยังไม่เข็ด... ถอย Note4 มาอีกเครื่อง โชคดีไม่เป็นอะไรมาจนถึงวันนี้ ต้องเน้นว่าโชคดีนะครับ
*** ใช้ยี่ห้อนี้ต้องอาศัยโชคช่วย ***
ล่าสุด ผมไปโง่ถอย Tab a 8.0 มา เพราะจะเอามาใช้จดงาน แทน Note 8 ที่พังคาที่ไป
17/6/59 ซื้อมาจากร้าน T ใกล้ที่ทำงาน
25/6/59 สังเกตุเห็นขอบด้านในของจอลอก
29/6/59 เอาไปที่ร้านที่ซื้อมา ร้านแจ้งว่าเกิน 7 วันต้องไปซ่อมศูนย์ ok พอเข้าใจได้
30/6/59 ไปศูนย์ครั้งที่ 1 ศูนย์สีลม แจ้งว่าต้องเอาเครื่องไว้ตรวจสอบ มีข้อมูลสำคัญไม่สะดวกลบข้อมูล จึงให้โทรมาแจ้งเมื่อมีอะไหล่มา
11/7/59 ไปศูนย์ครั้งที่ 2 ศูนย์โทรมา แจ้งว่าอะไหล่มาแล้ว เปลี่ยนรอรับกลับได้เลย
(ดีนะไม่ฝากเครื่องไว้ แค่อนุมัติกับสั่งอะไหล่ เกือบสองอาทิตย์)
12/7/59 ไปศูนย์ครั้งที่ 3 พนักงานแจ้งว่าได้เปลี่ยนจอให้ใหม่แล้วนะ...แต่ยังไม่ทันได้เปิดเครื่อง พบว่า
1 ด้านข้างซ้ายขอบเครื่องสากๆ เหมือนโดนทินเนอร์ หรืออะไรบางอย่างละลายพลาสติก
2 ด้านซ้ายของเครื่องช่วงบน เหมือนประกอบไม่สนิท
3 มีรอยงัดที่ขอบโครเมี่ยม 2 จุดเล็กๆ สามารถเห็นได้โดยการส่องเงาสะท้อนจะเห็นว่ามี รอยงัด 2 จุด
ทางศูนย์แจ้งว่าต้องทิ้งไว้ 3-5 วันจะต้องขออนุมัติซ่อมใหม่
ต้องยอมทิ้งไว้เพราะอยากให้ จบเบื่อจะเดินทางไปๆมาๆแล้ว จำใจต้องลบข้อมูล หมดทั้งเครื่อง...
20/7/59 ไปศูนย์ครั้งที่ 4 เนื่องจากตอนเช้ามีพนักงานโทรมา แจ้งว่าเครื่องซ่อมเสร็จแล้ว
เราก็ย้ำว่าเรียบร้อยนะ รบกวนตรวจสอบด้วย ผมไม่อยากเดินทางไปเสียเวลา ทางปลายสายยืนยันว่าเรียบร้อยดี
ช่วงบ่ายลางานเข้าไปรับ ปรากฎว่า...
ไม่ได้ทำอะไรเลย ทุกอย่างเหมือนเมื่อ วันที่ 12
ผ่านมา 8 วันทำอะไรกันอยู่ แล้วโทรไปเรียกมารับของทำไม?
ขอพบผู้จัดการศุนย์สีลม ผจก บอกว่า
1 น้องที่โทรไปแจ้งไม่ทราบว่างานยังไม่เรียบร้อย (เมายา มาทำงานหรือป่าว? มีสติกับงานหน่อยดิ)
2 ศุนย์ใหญ่ยังไม่อนุมัติ ยังไม่มีคำตอบอะไรกลับมา (แล้วทำไมไม่โทรไปตามเรื่อง?)
3 ผมถาม ผจก ว่าทราบเรื่องมั้ย ผจก บอกว่า เห็น Email ตั้งแต่วันที่ 12 แต่ไม่ทราบเรื่อง (เห็นแต่ไม่เร่งรัด ไม่ทำอะไร)
4 ผจก แจ้งว่า งานซ่อมไม่เรียบร้อยทาง ช่างต้องรับผิดชอบเอง (เกี่ยวอะไรกับลูกค้า ขอความเห็นใจ? เห็นใจผมดิ
ผมจ่ายเงินซื้อเครื่องห่วยๆของคุณนะ หรือว่าช่าง"ซัมซวย"ทำงานไม่เป็นหรือป่าว?
ผมเลยขอโทรเข้าศุนย์เพื่อขอคุยกับคนที่มีอำนาจกว่า ผจก บอกว่า ไม่มีเบอร์ตรงให้โทรไป Call center
(แปลกมาก ไม่มีเบอร์ตรง ผมเลยต้องโทรเข้า Call center เพื่อหาคนที่ต้องรับผิดชอบ รอสายโคตรนาน
บริการลูกค้าดีมากให้ลูกค้าโทรด้วยโทรศัพท์ส่วนตัว ผจก บอกว่าไม่มีโทรศัพท์ให้โทรด้วยนะ)
Supervisor ชื่อคุณไพโรจน์ รับเรื่อง แจ้งว่าทำอะไรไม่ได้ ต้องให้ศูนย์สีลมดำเนินการ แต่รับปากว่าจะซ่อมเสร็จในวันพรุ่งนี้ (21/7/59)
ผมได้แจ้งกับ คุณไพโรจน์ไปแล้ว ว่าไม่ประสงค์จะรับเครื่องซ่อม ขอเปลี่ยนเครื่องใหม่ หรือ Refund เงินคืน เท่านั้น
ทางคุณไพโรจน์ บอกว่าไม่สามารถทำได้ ไม่มีอำนาจ (แล้วใครมีอำนาจ? โยนกันไปมา)
สรุปไม่รู้จะต้องแจ้งใคร ไม่รู้จะต้องดำเนินการยังไง โดนมัดมือชกให้รอซ่อมอย่างเดียว
ขอถามอีกหน่อย โทรศัพท์ หรือของยี่ห้อ "ซัมซวย" นี่ ซื้อมาซ่อมเหรอ?
ผมควรต้องทำยังไงกับ ซัมซวย ครับ
รอให้เค้าว่างๆแล้วซ่อม
หรือรอให้โชคดีมีช่างเก่งๆมาซ่อม
หรือทนๆใช้เพราะความซวยที่ซื้อมาแล้ว ใช้เป็นเครื่องใหม่ๆ ได้ 10 วัน แล้วกลายเป็นเครืองแกะ เครื่องซ่อม โดนแกะแล้วแกะอีกจนช้ำ