ซื้อ samsung galaxy tab a 9.7 กับความเศร้าที่เข้าศูนย์บริการ ห่วย...!!!
ขออธิบายก่อน
ซื้อ Samsung galaxy tab a 9.7 with s pen เนื่องจากต้องการโทรศัพท์ที่จอใหญ่ๆ หน่อย ตาไม่ค่อยดี เอามาแค่เข้า facebook เข้าระบบหน่วยงาน โหลดเอกสารมาอ่าน แก้ได้เลยเมื่ออยู่นอกที่ทำงาน และได้ซื้อมาเมื่อวันที่ 1/02/59
แต่ตลอดระยะเวลา 2 เดือนกว่า ที่ได้ใช้มาเจอปัญหาต้องเข้าศูนย์ซ่อมตลอด เจอปัญหาเยอะมาก นี้คือความซวยของเราจริงๆนะ
จุดพีคสุดๆ คือการนำเข้าศูนย์บริการ Samsung ศรีนครินทร์ สมุทรปราการ (ที่สุดของความห่วยมาก เกิดมาไม่เคยเจอ ใช้ Lenovo กับ asus ที่ว่าห่วยยังไม่เท่า !!!)
ปัญหาที่เจอ
1. ปัญหาแรกที่เจอ เครื่องใช้งานได้ไม่ถึงอาทิตย์ นั่งประชุมอยู่ ดึงปากกา s pen ที่เสียบกับตัวเครื่องมาลองเขียนดู เหมือนในโฆษณา แล้วได้กลิ่นไหม้ ก็ดมๆ นึกว่าเป็นกลิ่นสารเคมีป่าวเนื่องจากอ่านหลายๆ กระทู้ ก็เลยไปลองดมหลายๆ เครื่องที่มีปากกา แล้วก็ให้หลายๆ คนช่วยดม กลิ่นมันไหม้ๆ ชัดๆ
- นำปากกาเข้าศูนย์ซ่อม รอดูอาการ (ซ่อม 18/02/59) ***ที่เอาไปเข้าศูนย์ช้า เนื่องจาก ไม่รู้ศูนย์อยู่ที่ไหน เป็นคนต่างจังหวัด เงอะๆงะๆ แอบออกไปตอนกลางวันทำงานก็ไม่ได้ พร้อมทั้งแม่เข้า รพ. ป่วย
2. ปัญหาที่สอง ก็ตามมาติดๆ พอวันที่ 20/02/59 หลังจากปากกามีกลิ่นไหม้ เครื่องก็มีอาการคือ ซิมไม่มีสัญญาณ เครื่องไม่สามารถรับสัญญาณเครือข่ายไหนได้เลย เพราะลองสลับทุกซิม ที่มีในประเทศไทย ก็ไม่ได้ สักค่าย
- นำเข้าศูนย์ซ่อมอีกครั้ง (ซ่อม 14/03/59) ***ที่เอาไปซ่อมช้าเพราะติดอบรมต่างจังหวัด
- ก็รอการติดต่อกลับจากศูนย์ ก็ไม่มีการติดต่อกลับ โทรไปครั้งแรก จำวันที่ไม่ได้ บอกต้องรออะไหล่ส่งมาก อีก 3-4 วัน รอมาเป็นอาทิตย์ โทรไปอีกรอบบอกอะไหล่ก็ยังไม่มา (เราก็ไปอบรมต่อ) แล้วไปที่ศูนย์ซัมซุงเองตอนเช้า วันที่ 8/04/59 นัดให้มารับเครื่อง 4 โมงเย็น พอไปถึงศูนย์ พนักงานบอกยังไม่เสร็จ ให้เอามาเอาอีกทีตอน 5 โมงกว่าๆ ก็กลับไปเอาอีกครั้ง ก็ยังไม่เสร็จ รอจนได้เครื่อง 6 โมง 20 นาที ประตูศูนย์รูดลงมาปิดเฉย เฮ้ยออกยังไง!!! ต้องไปออกทางโกดัง เฮ้อมีงี้ด้วย!!! (คืออะไรไม่มีการโทรแจ้งทั้งนั้น ต้องไปๆกลับๆ เสียเวลามาก ห่วย!!!)
- ปากกาที่ซ่อมได้รับคืนพร้อมซ่อมครั้งนี้
3. ปัญหาที่สาม ตามกันมาติดๆ เอาเครื่องมาใช้งานไม่ได้ ดูวีดีโอ ไม่ถึง 10 นาที เครื่องรีสตาร์ทตัวเอง ปิดเปิดเครื่องเองตลอด
- กลับไปเข้าศูนย์ใหม่ (11/04/59) พนักงานบอกว่าพรุ่งนี้จะโทรแจ้ง คือวันที่ 12/04/59 จะโทรมาแจ้ง ก็ไม่มีการโทรมา (เข้าใจว่าวันหยุดพนักงานน่าจะกลับบ้านต่างจังหวัดกันเลยไม่ตาม แต่วันที่เอาไปซ่อมก็ได้ขอความกรุณาพนักงานเร่งให้หน่อย เพราะต้องกลับต่างจังหวัด ไม่มีโทรศัพท์ใช้ พนักงานก็บอกเข้าใจมากเลย) จนวันที่ 19/04/59 ก็ทนไม่ไหวล่ะ ไหนบอกจะโทรแจ้ง เลยขออนุญาตออกมาทำธุระก่อนเลิกงานงานเดินทางไปถามที่ศูนย์เอง
พนักงานบอกว่าช่างกำลังอัพเฟิร์มแวร์ให้(เค้าว่างั้นไม่รู้คืออะไร) คือก่อนหน้าไม่ทำอะไรให้เลย ใช่ป่ะ!!! ต้องไปนั่งรอเป็นชั่วโมงกว่าจะทำเสร็จ ได้เครื่องศูนย์ปิดพอดี ก็ลองเล่นอะไรไม่ได้ เพราะไม่ได้ลง app เอามาลองที่บ้าน
4. ปัญหาที่สี่ จุดพีคสุดๆ คือที่ซ่อมมาเครื่องที่รีสตาร์ทก็อาการหนักกว่าเดิม บ่อยกว่าเดิม
พอสำรวจตัวเครื่อง แค่นั้นแหละ ช็อกมากมาย ฝาหลังมีรอยเส้นๆแตกนิดนึงประมาณครึ่ง ซม. แต่ถึงจะเส้นนิดนึงตั้งแต่ซื้อมาไม่เคยทำตก ไม่ค่อยได้ใช้งาน ใช้งานไม่ได้ ปล่อยมันนอนตาย แล้วเข้าศูนย์ซ่อมตลอด ไม่มีโอกาสได้ใช้เลยจริงๆ ให้ตาย!!!
- วันนี้ 20/4/59 รีบไปศูนย์ แต่ไม่มีคำตอบนอกจากทิ้งเครื่องไว้ที่ศูนย์ ช่างไม่อยู่ไปอบรม ไม่สามารถทำอะไรได้ นั่งมองหน้ากับน้องที่พามาศูนย์น้ำตาจะไหล ซื้อมาเพื่อซ่อมจริงๆ ค่าเครื่องราคามากกว่าเงินเดือนเรา 2000 เลยนะ ไหนจะค่ารถที่ต้องเอาไปซ่อม ไปตามเครื่องอีก ทำงานกว่าจะได้เงินแต่ละบาท การซ่อมไม่มีการระมัดระวังอะไรเลยหรอ ไม่มีคำตอบ รอช่าง ทิ้งเครื่องไว้
ณ ตอนนี้ไม่กล้าทิ้งเครื่องไว้แล้ว เจอปัญหาเยอะมาก รู้สึก เสียใจ เสียดายเงิน เสียเวลา !!!
ได้แต่เตือนใจตัวเอง จะซื้อเครื่องโทรศัพท์สักเครื่อง น่าจะคิดดีๆ ก่อนที่จะซื้อ เพราะแค่คำว่าอยากได้ มันคงไม่พอ
ปล.มีหลักฐานและใบเสร็จทุกอย่าง
samsung galaxy tab a 9.7 กับความเศร้าที่เข้าศูนย์บริการ ห่วย...!!!
ขออธิบายก่อน
ซื้อ Samsung galaxy tab a 9.7 with s pen เนื่องจากต้องการโทรศัพท์ที่จอใหญ่ๆ หน่อย ตาไม่ค่อยดี เอามาแค่เข้า facebook เข้าระบบหน่วยงาน โหลดเอกสารมาอ่าน แก้ได้เลยเมื่ออยู่นอกที่ทำงาน และได้ซื้อมาเมื่อวันที่ 1/02/59
แต่ตลอดระยะเวลา 2 เดือนกว่า ที่ได้ใช้มาเจอปัญหาต้องเข้าศูนย์ซ่อมตลอด เจอปัญหาเยอะมาก นี้คือความซวยของเราจริงๆนะ
จุดพีคสุดๆ คือการนำเข้าศูนย์บริการ Samsung ศรีนครินทร์ สมุทรปราการ (ที่สุดของความห่วยมาก เกิดมาไม่เคยเจอ ใช้ Lenovo กับ asus ที่ว่าห่วยยังไม่เท่า !!!)
ปัญหาที่เจอ
1. ปัญหาแรกที่เจอ เครื่องใช้งานได้ไม่ถึงอาทิตย์ นั่งประชุมอยู่ ดึงปากกา s pen ที่เสียบกับตัวเครื่องมาลองเขียนดู เหมือนในโฆษณา แล้วได้กลิ่นไหม้ ก็ดมๆ นึกว่าเป็นกลิ่นสารเคมีป่าวเนื่องจากอ่านหลายๆ กระทู้ ก็เลยไปลองดมหลายๆ เครื่องที่มีปากกา แล้วก็ให้หลายๆ คนช่วยดม กลิ่นมันไหม้ๆ ชัดๆ
- นำปากกาเข้าศูนย์ซ่อม รอดูอาการ (ซ่อม 18/02/59) ***ที่เอาไปเข้าศูนย์ช้า เนื่องจาก ไม่รู้ศูนย์อยู่ที่ไหน เป็นคนต่างจังหวัด เงอะๆงะๆ แอบออกไปตอนกลางวันทำงานก็ไม่ได้ พร้อมทั้งแม่เข้า รพ. ป่วย
2. ปัญหาที่สอง ก็ตามมาติดๆ พอวันที่ 20/02/59 หลังจากปากกามีกลิ่นไหม้ เครื่องก็มีอาการคือ ซิมไม่มีสัญญาณ เครื่องไม่สามารถรับสัญญาณเครือข่ายไหนได้เลย เพราะลองสลับทุกซิม ที่มีในประเทศไทย ก็ไม่ได้ สักค่าย
- นำเข้าศูนย์ซ่อมอีกครั้ง (ซ่อม 14/03/59) ***ที่เอาไปซ่อมช้าเพราะติดอบรมต่างจังหวัด
- ก็รอการติดต่อกลับจากศูนย์ ก็ไม่มีการติดต่อกลับ โทรไปครั้งแรก จำวันที่ไม่ได้ บอกต้องรออะไหล่ส่งมาก อีก 3-4 วัน รอมาเป็นอาทิตย์ โทรไปอีกรอบบอกอะไหล่ก็ยังไม่มา (เราก็ไปอบรมต่อ) แล้วไปที่ศูนย์ซัมซุงเองตอนเช้า วันที่ 8/04/59 นัดให้มารับเครื่อง 4 โมงเย็น พอไปถึงศูนย์ พนักงานบอกยังไม่เสร็จ ให้เอามาเอาอีกทีตอน 5 โมงกว่าๆ ก็กลับไปเอาอีกครั้ง ก็ยังไม่เสร็จ รอจนได้เครื่อง 6 โมง 20 นาที ประตูศูนย์รูดลงมาปิดเฉย เฮ้ยออกยังไง!!! ต้องไปออกทางโกดัง เฮ้อมีงี้ด้วย!!! (คืออะไรไม่มีการโทรแจ้งทั้งนั้น ต้องไปๆกลับๆ เสียเวลามาก ห่วย!!!)
- ปากกาที่ซ่อมได้รับคืนพร้อมซ่อมครั้งนี้
3. ปัญหาที่สาม ตามกันมาติดๆ เอาเครื่องมาใช้งานไม่ได้ ดูวีดีโอ ไม่ถึง 10 นาที เครื่องรีสตาร์ทตัวเอง ปิดเปิดเครื่องเองตลอด
- กลับไปเข้าศูนย์ใหม่ (11/04/59) พนักงานบอกว่าพรุ่งนี้จะโทรแจ้ง คือวันที่ 12/04/59 จะโทรมาแจ้ง ก็ไม่มีการโทรมา (เข้าใจว่าวันหยุดพนักงานน่าจะกลับบ้านต่างจังหวัดกันเลยไม่ตาม แต่วันที่เอาไปซ่อมก็ได้ขอความกรุณาพนักงานเร่งให้หน่อย เพราะต้องกลับต่างจังหวัด ไม่มีโทรศัพท์ใช้ พนักงานก็บอกเข้าใจมากเลย) จนวันที่ 19/04/59 ก็ทนไม่ไหวล่ะ ไหนบอกจะโทรแจ้ง เลยขออนุญาตออกมาทำธุระก่อนเลิกงานงานเดินทางไปถามที่ศูนย์เอง
พนักงานบอกว่าช่างกำลังอัพเฟิร์มแวร์ให้(เค้าว่างั้นไม่รู้คืออะไร) คือก่อนหน้าไม่ทำอะไรให้เลย ใช่ป่ะ!!! ต้องไปนั่งรอเป็นชั่วโมงกว่าจะทำเสร็จ ได้เครื่องศูนย์ปิดพอดี ก็ลองเล่นอะไรไม่ได้ เพราะไม่ได้ลง app เอามาลองที่บ้าน
4. ปัญหาที่สี่ จุดพีคสุดๆ คือที่ซ่อมมาเครื่องที่รีสตาร์ทก็อาการหนักกว่าเดิม บ่อยกว่าเดิม
พอสำรวจตัวเครื่อง แค่นั้นแหละ ช็อกมากมาย ฝาหลังมีรอยเส้นๆแตกนิดนึงประมาณครึ่ง ซม. แต่ถึงจะเส้นนิดนึงตั้งแต่ซื้อมาไม่เคยทำตก ไม่ค่อยได้ใช้งาน ใช้งานไม่ได้ ปล่อยมันนอนตาย แล้วเข้าศูนย์ซ่อมตลอด ไม่มีโอกาสได้ใช้เลยจริงๆ ให้ตาย!!!
- วันนี้ 20/4/59 รีบไปศูนย์ แต่ไม่มีคำตอบนอกจากทิ้งเครื่องไว้ที่ศูนย์ ช่างไม่อยู่ไปอบรม ไม่สามารถทำอะไรได้ นั่งมองหน้ากับน้องที่พามาศูนย์น้ำตาจะไหล ซื้อมาเพื่อซ่อมจริงๆ ค่าเครื่องราคามากกว่าเงินเดือนเรา 2000 เลยนะ ไหนจะค่ารถที่ต้องเอาไปซ่อม ไปตามเครื่องอีก ทำงานกว่าจะได้เงินแต่ละบาท การซ่อมไม่มีการระมัดระวังอะไรเลยหรอ ไม่มีคำตอบ รอช่าง ทิ้งเครื่องไว้
ณ ตอนนี้ไม่กล้าทิ้งเครื่องไว้แล้ว เจอปัญหาเยอะมาก รู้สึก เสียใจ เสียดายเงิน เสียเวลา !!!
ได้แต่เตือนใจตัวเอง จะซื้อเครื่องโทรศัพท์สักเครื่อง น่าจะคิดดีๆ ก่อนที่จะซื้อ เพราะแค่คำว่าอยากได้ มันคงไม่พอ
ปล.มีหลักฐานและใบเสร็จทุกอย่าง