วันนี้ ผมขอมารีวิวเพื่อเป็นกำลังใจให้กับ ผู้จัดการสาขาฟอร์ดชลบุรีสักหน่อย หลังจากเคยได้รับความช่วยเหลือจากคุณแอน ผู้จัดการสาขา คราวที่รถของคุณพ่อผมเกิดปัญหา ซ่อมล่าช้า และได้รับบริการไม่ดีจาก ศูนย์บริการฟอร์ด สาขาพัทยาใต้ ซึ่งครั้งนั้นคุณแอนได้มาช่วยตามเรื่องให้แสดงถึงความใส่ใจและอำนวยความสะดวกให้จนรถคุณพ่อซ่อมเสร็จเรียบร้อยดี (เสียเวลาซ่อมประมาณ 2 อาทิตย์)มาวันนี้ผมก็ได้มีโอกาส มาใช้บริการที่ศูนย์ ชลบุรีบ้าง(คุณแอนจะประจำอยู่ที่นี้)
วันนี้ผมนำรถ ไวด์แทค ของคุณแม่แฟน มาเช็คระยะที่ 90000 กม.และนำรถมายื่นเรื่องเคลม(ที่ศูนย์นี้จะซ่อมสีและตัวถังได้)
พอมาถึงก็เจอจำนวนรถที่รอคิวมากมาย พอมาติดต่อพนักงานก็แจ้งว่า เช็คระยะจะต้องรับรถประมาณช่วงบ่ายๆ (ผมมาถึงประมาณ 9.40) ซึ่งผมก็โอเค คราวนี้ก็มาถึงเรื่องยื่นเคลมประกัน (ผมตั้งใจว่าจะให้ทางศูนย์สั่งอะไหล่ให้ก่อนแล้วจะนำรถมาทำวันหลัง)
ปัญหาของผมคือ คุณแม่ทำใบเคลมหาย ทางศูนย์ก็บอกว่าต้องไปแจ้งความก่อนเพราะบริษัท วิริยะ กำหนดไว้ เมื่อผมฟังแล้วก็เกิดความสงสัยว่าทำไมใบเคลมหายถึงต้องไปแจ้งความ พนักงานแจ้งว่า กลัวคนที่เก็บใบเคลมได้จะไปทำเรื่องตั้งเบิก ผมจึงแย้งไปว่า ใบเคลมไม่ใช่เอกสารสำคัญทางราชการทำไมต้องไปแจ้งความเพิ่มภาระให้กับเจ้าหน้าที่ อีกทั้งในระบบข้อมูลของวิริยะก็มีบันทึกไว้ว่ารถผม ทะเบียน คัดซีนี้ มีการแจ้งเคลมไว้ ก็แค่ตรวจสอบก็น่าจะโอเคแล้ว (นี้มันยุคดิจิตอลแล้วนะ) เถียงกันสักพัก ผมก็เจอคุณแอน ผู้จัดการ คุณแอนก็พยายามรับฟังปัญหาและรับเรื่องพร้อมช่วยแก้ไขปัญหาต่างๆให้อย่างเต็มที่ เช่น พนักงานตอนแรกไม่รับเรื่องไว้เลย แต่คุณแอนบอกให้พนักงานติดต่อกับทาง วิริยะให้ลูกค้า และคุณแอนก็พยายามติดต่อกับผู้จัดการของทางวิริยะให้
ซึ่งตอนหลังทางวิริยะได้คุยกับผม และพยายามจะให้ผมไปแจ้งความอย่างเดียว พร้อมทั้งใช้อารมณ์ขึ้นเสียงกับผม อีกทั้งยังแจ้งว่าถ้าไม่มีใบแจ้งความ ทางบัญชีจะไม่จ่ายตังให้กับเคสผม ผมจึงของขึ้นและอธิบายกับทางวิริยะไปว่า มันไม่ใช้เอกสารราชการ กม.ก็ไม่มีระบุไว้ อีกทั้งระบบคุณก็มีบันทึกทำไมถึงไม่ รีปริ้นท์ให้ลูกค้า และถ้าคุณจะไม่จ่ายตัง ผมจะฟ้องบริษัท วิริยะว่าผิดสัญญา เจ้าหน้าที่ของวิริยะก็เริ่มเสียงอ่อนลง และพูดว่างั้นผมจะ แฟกช์ใบเคลมไปให้ แต่ทางบัญชีจะจ่ายมั้ยผมไม่รู้ละกัน(แหมวิริยะบริการดีจริงๆ 55) ผมบอกก็แฟกช์มาละกัน
พอฟอร์ดได้ใบแฟกช์มา คุณแอนก็ได้พยายามประสานงานกับผู้จัดการภาคของทางวิริยะ จนผมสามารถยื่นเรื่องเคลมได้ ทางฟอร์ดก็ได้สั่งอะไหล่และประเมินราคาให้
ผมจึงขอสรุปกับการบริการของฟอร์ด ชลบุรีดังนี้
ผมชื่นชมกับการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าของคุณแอนมากๆ ลูกค้าไม่ได้ต้องการอะไรมากนอกจาก ข้อมูลที่รวดเร็ว และการช่วยประสานงาน
(ลูกค้าคุยกับประกันยากกว่า ศูนย์แน่นอน)
คุณแอนพยายามให้ลูกค้าสะดวกและ รับเรื่องไว้ก่อน(ช่วยได้ไม่ได้ก็ยังได้รับความรู้สึกที่ดีจากลูกค้า) ปัญหาวันนี้คือผมกับทางวิริยะ แต่ฟอร์ดเป็นตัวกลาง คุณแอนฉลาดที่รับเรื่องไว้และคอยแนะนำ เสนอทางช่วยที่เป็นไปได้ ในทางกลับกัน ถ้าฟอร์ดเอาแต่ปัดๆไม่สนใจ ฟอร์ดจะกลายเป็นเป้าโจมตีพร้อมกับ วิริยะ
สุดท้ายผมขอขอบคุณคุณแอนและศูนย์ฟอร์ดด้วย
(ดีผมก็ว่าดี แย่ผมก็บอก ตรงไปตรงมาครับ)
ปล.ที่ผมไม่ไปแจ้งความเพราะ
1.ผมไปกับแฟน (แฟนท้องแก่มากแล้ว เดินทางไม่สะดวกเพราะทิ้งรถไว้ที่ศูนย์)
2.ผมไม่รู้ว่า สน.อยู่ไกลแค่
3.รถไม่ใช่ชื่อผมกับแฟน
4.ข้อนี้น่าจะเป็นเพราะอีโก้ของผม เพราะผมคิดว่ามันไม่ใช่เรื่องที่ต้องไปแจ้งความ ระบบวิริยะก็มีบันทึกไว้ตรวจสอบได้อยู่แล้ว
ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะครับ
[CR] ขอขอบคุณศูนย์ฟอร์ด ชลบุรีในการพยายามปรับปรุงการให้บริการ
วันนี้ผมนำรถ ไวด์แทค ของคุณแม่แฟน มาเช็คระยะที่ 90000 กม.และนำรถมายื่นเรื่องเคลม(ที่ศูนย์นี้จะซ่อมสีและตัวถังได้)
พอมาถึงก็เจอจำนวนรถที่รอคิวมากมาย พอมาติดต่อพนักงานก็แจ้งว่า เช็คระยะจะต้องรับรถประมาณช่วงบ่ายๆ (ผมมาถึงประมาณ 9.40) ซึ่งผมก็โอเค คราวนี้ก็มาถึงเรื่องยื่นเคลมประกัน (ผมตั้งใจว่าจะให้ทางศูนย์สั่งอะไหล่ให้ก่อนแล้วจะนำรถมาทำวันหลัง)
ปัญหาของผมคือ คุณแม่ทำใบเคลมหาย ทางศูนย์ก็บอกว่าต้องไปแจ้งความก่อนเพราะบริษัท วิริยะ กำหนดไว้ เมื่อผมฟังแล้วก็เกิดความสงสัยว่าทำไมใบเคลมหายถึงต้องไปแจ้งความ พนักงานแจ้งว่า กลัวคนที่เก็บใบเคลมได้จะไปทำเรื่องตั้งเบิก ผมจึงแย้งไปว่า ใบเคลมไม่ใช่เอกสารสำคัญทางราชการทำไมต้องไปแจ้งความเพิ่มภาระให้กับเจ้าหน้าที่ อีกทั้งในระบบข้อมูลของวิริยะก็มีบันทึกไว้ว่ารถผม ทะเบียน คัดซีนี้ มีการแจ้งเคลมไว้ ก็แค่ตรวจสอบก็น่าจะโอเคแล้ว (นี้มันยุคดิจิตอลแล้วนะ) เถียงกันสักพัก ผมก็เจอคุณแอน ผู้จัดการ คุณแอนก็พยายามรับฟังปัญหาและรับเรื่องพร้อมช่วยแก้ไขปัญหาต่างๆให้อย่างเต็มที่ เช่น พนักงานตอนแรกไม่รับเรื่องไว้เลย แต่คุณแอนบอกให้พนักงานติดต่อกับทาง วิริยะให้ลูกค้า และคุณแอนก็พยายามติดต่อกับผู้จัดการของทางวิริยะให้
ซึ่งตอนหลังทางวิริยะได้คุยกับผม และพยายามจะให้ผมไปแจ้งความอย่างเดียว พร้อมทั้งใช้อารมณ์ขึ้นเสียงกับผม อีกทั้งยังแจ้งว่าถ้าไม่มีใบแจ้งความ ทางบัญชีจะไม่จ่ายตังให้กับเคสผม ผมจึงของขึ้นและอธิบายกับทางวิริยะไปว่า มันไม่ใช้เอกสารราชการ กม.ก็ไม่มีระบุไว้ อีกทั้งระบบคุณก็มีบันทึกทำไมถึงไม่ รีปริ้นท์ให้ลูกค้า และถ้าคุณจะไม่จ่ายตัง ผมจะฟ้องบริษัท วิริยะว่าผิดสัญญา เจ้าหน้าที่ของวิริยะก็เริ่มเสียงอ่อนลง และพูดว่างั้นผมจะ แฟกช์ใบเคลมไปให้ แต่ทางบัญชีจะจ่ายมั้ยผมไม่รู้ละกัน(แหมวิริยะบริการดีจริงๆ 55) ผมบอกก็แฟกช์มาละกัน
พอฟอร์ดได้ใบแฟกช์มา คุณแอนก็ได้พยายามประสานงานกับผู้จัดการภาคของทางวิริยะ จนผมสามารถยื่นเรื่องเคลมได้ ทางฟอร์ดก็ได้สั่งอะไหล่และประเมินราคาให้
ผมจึงขอสรุปกับการบริการของฟอร์ด ชลบุรีดังนี้
ผมชื่นชมกับการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าของคุณแอนมากๆ ลูกค้าไม่ได้ต้องการอะไรมากนอกจาก ข้อมูลที่รวดเร็ว และการช่วยประสานงาน
(ลูกค้าคุยกับประกันยากกว่า ศูนย์แน่นอน)
คุณแอนพยายามให้ลูกค้าสะดวกและ รับเรื่องไว้ก่อน(ช่วยได้ไม่ได้ก็ยังได้รับความรู้สึกที่ดีจากลูกค้า) ปัญหาวันนี้คือผมกับทางวิริยะ แต่ฟอร์ดเป็นตัวกลาง คุณแอนฉลาดที่รับเรื่องไว้และคอยแนะนำ เสนอทางช่วยที่เป็นไปได้ ในทางกลับกัน ถ้าฟอร์ดเอาแต่ปัดๆไม่สนใจ ฟอร์ดจะกลายเป็นเป้าโจมตีพร้อมกับ วิริยะ
สุดท้ายผมขอขอบคุณคุณแอนและศูนย์ฟอร์ดด้วย
(ดีผมก็ว่าดี แย่ผมก็บอก ตรงไปตรงมาครับ)
ปล.ที่ผมไม่ไปแจ้งความเพราะ
1.ผมไปกับแฟน (แฟนท้องแก่มากแล้ว เดินทางไม่สะดวกเพราะทิ้งรถไว้ที่ศูนย์)
2.ผมไม่รู้ว่า สน.อยู่ไกลแค่
3.รถไม่ใช่ชื่อผมกับแฟน
4.ข้อนี้น่าจะเป็นเพราะอีโก้ของผม เพราะผมคิดว่ามันไม่ใช่เรื่องที่ต้องไปแจ้งความ ระบบวิริยะก็มีบันทึกไว้ตรวจสอบได้อยู่แล้ว
ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะครับ