"ป้ายแดงเสมือนจริง" ที่ได้จากเซลล์ (เตือนภัยผู้บริโภค)

ไปซื้อรถรุ่น"คุณโชค" จากศูนย์รถเปิดใหม่ย่านเขตสายไหมค่ะ ศูนย์นี้ใหญ่โต ดูน่าเชื่อถือ

ในวันรับรถ เซลล์ก็น่ารักค่ะ ดูแลลูกค้าดี

พ่อดิฉันเองลองแซวคุณเซลล์เล่นๆว่า      "เคยเห็นกระทู้ตามเน็ตบอกรถยี่ห้อนี้ปัญหาเยอะ คันนี้คงไม่มีปัญหานะ "

คุณเซลล์ก็ยืนยันมั่นใจค่ะไม่มีปัญหาหลังการใช้งานแน่นอน ก็ได้รถไปสบายใจค่ะ

ที่ได้กลับมาพร้อมรถคือกระเป๋าที่ใส่เอกสารของรถค่ะ จัดเก็บให้อย่างเรียบร้อย พร้อมทั้งเล่มป้ายแดง

(*แอบดีใจได้ป้ายแดงแท้) เพราะแดงแท้หายาก

ใช้มาได้ซักพักส่งไป 3 งวดได้ (ตอนนั้นสบายใจละ รถใช้ดี ถูกใจที่บ้าน)

แต่บังเอิญด้วยความที่รถมันอ้วนๆ เลยไปขูดกับเสา เลยส่งซ่อมที่ศูนย์พร้อมทั้งติดต่อเรื่องเปลี่ยนป้ายขาว

สิ่งที่คิดได้คือ ดิฉันจ่ายค่ามัดจำป้ายแดงไป 4,000 บาทถ้าเปลี่ยนต้องได้เงินคืน เลยไปติดต่อขอรับ
______________________________________________________

ก็นำเอกสารทั้งกระเป๋าแล้วก็ป้ายแดงพร้อมเล่ม ไปยื่นรับเงิน

ปรากฎว่า ดิฉันรับเงินคืนไม่ได้เพราะไม่มีหลักฐานใบเสร็จค่ามัดจำป้ายแดง

ดิฉันบอกว่าเซลล์ให้มาเท่านี้ คืนแค่เล่มกับป้ายไม่ได้หรอค่ะ

พนักงานก็ถามว่าซื้อกับเซลล์คนไหนต้องบอกเซลล์ ปรากฎเซลล์ที่น่ารักก็ลาออกไปแล้ว

พนักงาน 3 คน ก็ผลัดกันพูดใส่ดิฉันว่ายังไงก็รับเงินไม่ได้  ถ้าไม่มีใบเสร็จ เพราะทางศูนย์กลัวว่าลูกค้าจะนำใบเสร็จมาขอรับเงินอีกทีหลัง

ดิฉันก็งง ก็เอาป้ายกับเล่มคืนไปซิคะ แล้วบันทึกไว้ เพราะถ้าครั้งหน้าดิฉันนำใบเสร็จมายื่นรับอีกทางศูนย์คงไม่โง่ให้เงินฉันมาหรอกค่ะ

เพราะว่าคุณบอกเองถ้าไปครบ 3 อย่างก็รับเงินไม่ได้ คุยกันเริ่มมีความโมโห คุณพนักงานทั้งสามบอกลูกค้าต้องตามกับเซลล์เอง

เลยขอคุยกับผู้จัดการ พนักงานทั้ง3 ก็บอกว่า

"ติดประชุมอยู่ต้องรอ  แต่อย่ารอเลยเขาเป็นผู้จัดการใหม่คุยไม่รู้เรื่องหรอก ตอนซื้อเป็นผู้จัดการเก่าเขาย้ายไปแล้ว"

ตอนนั้นโมโหมาก เงิน 4,000 บาทมันเล็กน้อยมากนะ สำหรับโชว์รูมรถใหญ่ๆแบบนี้

ฉันจ่ายเงินซื้อรถราคาเป็นล้าน ต้องตามล่าหาเซลล์เองเลยหรอ เสียความรู้สึกมาก

มีพนักงานคนหนึ่งในสามคนนั้นพูดจาเก่งใช่ได้ เค้าหยิบป้ายมาแล้วบอกว่า

"ป้ายนี้ก็ปลอมไม่ใช่ของศูนย์ด้วย เพราะศูนย์นี้ไม่มี หมวด อ "

ดิฉันก็งงจะปลอมได้ไงเล่มก็มี หนิ ??

พนักงานบอกว่ามันเป็น"ป้ายแดงเสมือนจริง" ซื้อจากไหนมาติดก็ได้ ถึงลูกค้าไปค้นข้อมูลในสำนักงานใหญ่ก็ไม่มีข้อมูลให้ดูอยู่ดี

ถ้างั้นคุณลูกค้าก็คงต้องไปติดต่อกับเซลล์เองละกัน !!!!

โกรธมาก ศูนย์โอนความผิดให้เซลล์ไม่รับผิดชอบลูกค้าเลย

_________________________________________________________
สุดท้ายเลยบอกกับพนักงาน 3 คนนั้น งั้นถ้าศูนย์ไม่ช่วยก็แจ้งความละกัน

_________________________________________________________

ดิฉันเชื่อว่าคงมีอีกหลายคนที่คงไม่ได้สังเกตอะไรมากหรอกว่า ป้ายที่เซลล์เอามาให้ มันจะจริงหรือปลอม เห็นมีเล่มก็นึกว่าจริงทั้งนั้น

อีกเรื่องหนึ่งคือไม่ชอบคำว่า "ลูกค้าต้องดำเนินการเอง"

ยังไงก็ฝากไว้นะค่ะถ้าใครจะกำลังจะซื้อรถ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่