ไปซื้อรถรุ่น"คุณโชค" จากศูนย์รถเปิดใหม่ย่านเขตสายไหมค่ะ ศูนย์นี้ใหญ่โต ดูน่าเชื่อถือ
ในวันรับรถ เซลล์ก็น่ารักค่ะ ดูแลลูกค้าดี
พ่อดิฉันเองลองแซวคุณเซลล์เล่นๆว่า "เคยเห็นกระทู้ตามเน็ตบอกรถยี่ห้อนี้ปัญหาเยอะ คันนี้คงไม่มีปัญหานะ "
คุณเซลล์ก็ยืนยันมั่นใจค่ะไม่มีปัญหาหลังการใช้งานแน่นอน ก็ได้รถไปสบายใจค่ะ
ที่ได้กลับมาพร้อมรถคือกระเป๋าที่ใส่เอกสารของรถค่ะ จัดเก็บให้อย่างเรียบร้อย พร้อมทั้งเล่มป้ายแดง
(*แอบดีใจได้ป้ายแดงแท้) เพราะแดงแท้หายาก
ใช้มาได้ซักพักส่งไป 3 งวดได้ (ตอนนั้นสบายใจละ รถใช้ดี ถูกใจที่บ้าน)
แต่บังเอิญด้วยความที่รถมันอ้วนๆ เลยไปขูดกับเสา เลยส่งซ่อมที่ศูนย์พร้อมทั้งติดต่อเรื่องเปลี่ยนป้ายขาว
สิ่งที่คิดได้คือ ดิฉันจ่ายค่ามัดจำป้ายแดงไป 4,000 บาทถ้าเปลี่ยนต้องได้เงินคืน เลยไปติดต่อขอรับ
______________________________________________________
ก็นำเอกสารทั้งกระเป๋าแล้วก็ป้ายแดงพร้อมเล่ม ไปยื่นรับเงิน
ปรากฎว่า ดิฉันรับเงินคืนไม่ได้เพราะไม่มีหลักฐานใบเสร็จค่ามัดจำป้ายแดง
ดิฉันบอกว่าเซลล์ให้มาเท่านี้ คืนแค่เล่มกับป้ายไม่ได้หรอค่ะ
พนักงานก็ถามว่าซื้อกับเซลล์คนไหนต้องบอกเซลล์ ปรากฎเซลล์ที่น่ารักก็ลาออกไปแล้ว
พนักงาน 3 คน ก็ผลัดกันพูดใส่ดิฉันว่ายังไงก็รับเงินไม่ได้ ถ้าไม่มีใบเสร็จ เพราะทางศูนย์กลัวว่าลูกค้าจะนำใบเสร็จมาขอรับเงินอีกทีหลัง
ดิฉันก็งง ก็เอาป้ายกับเล่มคืนไปซิคะ แล้วบันทึกไว้ เพราะถ้าครั้งหน้าดิฉันนำใบเสร็จมายื่นรับอีกทางศูนย์คงไม่โง่ให้เงินฉันมาหรอกค่ะ
เพราะว่าคุณบอกเองถ้าไปครบ 3 อย่างก็รับเงินไม่ได้ คุยกันเริ่มมีความโมโห คุณพนักงานทั้งสามบอกลูกค้าต้องตามกับเซลล์เอง
เลยขอคุยกับผู้จัดการ พนักงานทั้ง3 ก็บอกว่า
"ติดประชุมอยู่ต้องรอ แต่อย่ารอเลยเขาเป็นผู้จัดการใหม่คุยไม่รู้เรื่องหรอก ตอนซื้อเป็นผู้จัดการเก่าเขาย้ายไปแล้ว"
ตอนนั้นโมโหมาก เงิน 4,000 บาทมันเล็กน้อยมากนะ สำหรับโชว์รูมรถใหญ่ๆแบบนี้
ฉันจ่ายเงินซื้อรถราคาเป็นล้าน ต้องตามล่าหาเซลล์เองเลยหรอ เสียความรู้สึกมาก
มีพนักงานคนหนึ่งในสามคนนั้นพูดจาเก่งใช่ได้ เค้าหยิบป้ายมาแล้วบอกว่า
"ป้ายนี้ก็ปลอมไม่ใช่ของศูนย์ด้วย เพราะศูนย์นี้ไม่มี หมวด อ "
ดิฉันก็งงจะปลอมได้ไงเล่มก็มี หนิ ??
พนักงานบอกว่ามันเป็น"ป้ายแดงเสมือนจริง" ซื้อจากไหนมาติดก็ได้ ถึงลูกค้าไปค้นข้อมูลในสำนักงานใหญ่ก็ไม่มีข้อมูลให้ดูอยู่ดี
ถ้างั้นคุณลูกค้าก็คงต้องไปติดต่อกับเซลล์เองละกัน !!!!
โกรธมาก ศูนย์โอนความผิดให้เซลล์ไม่รับผิดชอบลูกค้าเลย
_________________________________________________________
สุดท้ายเลยบอกกับพนักงาน 3 คนนั้น งั้นถ้าศูนย์ไม่ช่วยก็แจ้งความละกัน
_________________________________________________________
ดิฉันเชื่อว่าคงมีอีกหลายคนที่คงไม่ได้สังเกตอะไรมากหรอกว่า ป้ายที่เซลล์เอามาให้ มันจะจริงหรือปลอม เห็นมีเล่มก็นึกว่าจริงทั้งนั้น
อีกเรื่องหนึ่งคือไม่ชอบคำว่า "ลูกค้าต้องดำเนินการเอง"
ยังไงก็ฝากไว้นะค่ะถ้าใครจะกำลังจะซื้อรถ
"ป้ายแดงเสมือนจริง" ที่ได้จากเซลล์ (เตือนภัยผู้บริโภค)
ในวันรับรถ เซลล์ก็น่ารักค่ะ ดูแลลูกค้าดี
พ่อดิฉันเองลองแซวคุณเซลล์เล่นๆว่า "เคยเห็นกระทู้ตามเน็ตบอกรถยี่ห้อนี้ปัญหาเยอะ คันนี้คงไม่มีปัญหานะ "
คุณเซลล์ก็ยืนยันมั่นใจค่ะไม่มีปัญหาหลังการใช้งานแน่นอน ก็ได้รถไปสบายใจค่ะ
ที่ได้กลับมาพร้อมรถคือกระเป๋าที่ใส่เอกสารของรถค่ะ จัดเก็บให้อย่างเรียบร้อย พร้อมทั้งเล่มป้ายแดง
(*แอบดีใจได้ป้ายแดงแท้) เพราะแดงแท้หายาก
ใช้มาได้ซักพักส่งไป 3 งวดได้ (ตอนนั้นสบายใจละ รถใช้ดี ถูกใจที่บ้าน)
แต่บังเอิญด้วยความที่รถมันอ้วนๆ เลยไปขูดกับเสา เลยส่งซ่อมที่ศูนย์พร้อมทั้งติดต่อเรื่องเปลี่ยนป้ายขาว
สิ่งที่คิดได้คือ ดิฉันจ่ายค่ามัดจำป้ายแดงไป 4,000 บาทถ้าเปลี่ยนต้องได้เงินคืน เลยไปติดต่อขอรับ
______________________________________________________
ก็นำเอกสารทั้งกระเป๋าแล้วก็ป้ายแดงพร้อมเล่ม ไปยื่นรับเงิน
ปรากฎว่า ดิฉันรับเงินคืนไม่ได้เพราะไม่มีหลักฐานใบเสร็จค่ามัดจำป้ายแดง
ดิฉันบอกว่าเซลล์ให้มาเท่านี้ คืนแค่เล่มกับป้ายไม่ได้หรอค่ะ
พนักงานก็ถามว่าซื้อกับเซลล์คนไหนต้องบอกเซลล์ ปรากฎเซลล์ที่น่ารักก็ลาออกไปแล้ว
พนักงาน 3 คน ก็ผลัดกันพูดใส่ดิฉันว่ายังไงก็รับเงินไม่ได้ ถ้าไม่มีใบเสร็จ เพราะทางศูนย์กลัวว่าลูกค้าจะนำใบเสร็จมาขอรับเงินอีกทีหลัง
ดิฉันก็งง ก็เอาป้ายกับเล่มคืนไปซิคะ แล้วบันทึกไว้ เพราะถ้าครั้งหน้าดิฉันนำใบเสร็จมายื่นรับอีกทางศูนย์คงไม่โง่ให้เงินฉันมาหรอกค่ะ
เพราะว่าคุณบอกเองถ้าไปครบ 3 อย่างก็รับเงินไม่ได้ คุยกันเริ่มมีความโมโห คุณพนักงานทั้งสามบอกลูกค้าต้องตามกับเซลล์เอง
เลยขอคุยกับผู้จัดการ พนักงานทั้ง3 ก็บอกว่า
"ติดประชุมอยู่ต้องรอ แต่อย่ารอเลยเขาเป็นผู้จัดการใหม่คุยไม่รู้เรื่องหรอก ตอนซื้อเป็นผู้จัดการเก่าเขาย้ายไปแล้ว"
ตอนนั้นโมโหมาก เงิน 4,000 บาทมันเล็กน้อยมากนะ สำหรับโชว์รูมรถใหญ่ๆแบบนี้
ฉันจ่ายเงินซื้อรถราคาเป็นล้าน ต้องตามล่าหาเซลล์เองเลยหรอ เสียความรู้สึกมาก
มีพนักงานคนหนึ่งในสามคนนั้นพูดจาเก่งใช่ได้ เค้าหยิบป้ายมาแล้วบอกว่า
"ป้ายนี้ก็ปลอมไม่ใช่ของศูนย์ด้วย เพราะศูนย์นี้ไม่มี หมวด อ "
ดิฉันก็งงจะปลอมได้ไงเล่มก็มี หนิ ??
พนักงานบอกว่ามันเป็น"ป้ายแดงเสมือนจริง" ซื้อจากไหนมาติดก็ได้ ถึงลูกค้าไปค้นข้อมูลในสำนักงานใหญ่ก็ไม่มีข้อมูลให้ดูอยู่ดี
ถ้างั้นคุณลูกค้าก็คงต้องไปติดต่อกับเซลล์เองละกัน !!!!
โกรธมาก ศูนย์โอนความผิดให้เซลล์ไม่รับผิดชอบลูกค้าเลย
_________________________________________________________
สุดท้ายเลยบอกกับพนักงาน 3 คนนั้น งั้นถ้าศูนย์ไม่ช่วยก็แจ้งความละกัน
_________________________________________________________
ดิฉันเชื่อว่าคงมีอีกหลายคนที่คงไม่ได้สังเกตอะไรมากหรอกว่า ป้ายที่เซลล์เอามาให้ มันจะจริงหรือปลอม เห็นมีเล่มก็นึกว่าจริงทั้งนั้น
อีกเรื่องหนึ่งคือไม่ชอบคำว่า "ลูกค้าต้องดำเนินการเอง"
ยังไงก็ฝากไว้นะค่ะถ้าใครจะกำลังจะซื้อรถ