เข้าเรื่องเลยนะคะ วันนี้ช่วงสี่โมงเย็น จขกท.ไปซื้อของที่ห้างดอกบัว
สาขาฮาเบอร์มอลล์ ที่ชลบุรีค่ะ พอซื้อเสร็จก็ไปขอใบกำกับภาษี เพราะต้องนำบิลไปเบิกเงินกับบริษัท
พอเดินไปถึงจุดออกใบกำกับภาษี เราก็แจ้งพนักงานว่าขอใบกำกับภาษีค่ะ พร้อมกับยื่นใบเสร็จและที่อยู่บริษัทให้ พนักงานรับใบเสร็จไปพร้อมกับทำหน้าเซ็งๆ
พนักงาน : ลูกค้าเคยมาออกใบกำกับภาษีรึยัง
จขกท: ยังไม่เคยค่ะ
พนักงาน : ถ้ายังไม่เคยออกก็ต้องคีย์ข้อมูลใหม่
จขกท : ค่ะ
(พนักงานหันมามองหน้าแบบเซ็งๆแล้วทำหน้าบึ้งใส่ แบบว่าชักสีหน้าแรงมาก จนเราต้องถามว่ามีปัญหาอะไรรึป่าว)
จขกท : มีปัญหาอะไรรึป่าวคะ
พนักงาน : ถ้ายังไม่เคยออกก็ต้องคีย์ข้อมูลใหม่
จขกท : ก็คีย์สิคะ ทำไมหรอมีปัญหาอะไรหรอ
พนักงาน : ก็ต้องถามลูกค้าไง ถ้ายังไม่เคยออกก็ต้องคีย์ข้อมูลใหม่
จขกท : ใช่ ก็นี่ตอบไปแล้วว่าไม่เคยออก
พนักงาน : ก็ต้องถามลูกค้าไง ถ้ายังไม่เคยออกก็ต้องคีย์ข้อมูลใหม่ (ทำหน้าแบบรำคาญมากกกกก)
จขกท : ก็ตอบไปแล้วไงว่าไม่เคยออก แล้วทำหน้าแบบนี้ใส่ลูกค้าหมายความว่ายังไง
พนักงาน : ก็ต้องถามลูกค้าไง ถ้ายังไม่เคยออกก็ต้องคีย์ข้อมูลใหม่
ตอนนี้เราเริ่มโมโหแล้ว คือไม่ได้ต้องการให้ถึงกับพูดจาคะขาใส่หรอก แค่มารยาทพื้นฐานในการต้อนรับลูกค้ายังไม่มีเลย ทำไมถึงมายืนอยู่ตรงนี้ได้
เหตุการณ์หลังจากนั้นก็ตามคลิปด่านล่างเลยค่ะ คือพนักงานก็ไม่ออกใบกำกับให้ เดินหนีไปไหนไม่รู้ ต้องให้พนักงานคนอื่นมาทำแทน
ระหว่างรอ เราก็บอกว่าขอพบผู้จัดการได้มั๊ย แต่พนักงานตรงนั้นก็บ่ายเบี่ยงไม่ให้พบค่ะ จขกท.เลยเดินออกมาโทรแจ้งคอลเซ็นเตอร์ ก็มีคนรับเรื่องแล้วบอกว่าจะติดต่อกลับมาภายหลัง (ซึ่งก็คงเป็นเหมือนเดิม คือเรื่องเงียบ)
พอเดินกลับไปเอาใบกำกับภาษี ก็เจอพนักงานหน้าบึ้งคนเดิน กำลังทำให้อยู่ ส่วนคนที่มาทำแทนไม่รู้ไปไหน
ตอนนี้คือไม่อยากมีปัญหาแล้ว เพราะต้องรีบเอาของไปส่งอีก ก็ยืนรอไปอีกสักพัก พอทำเสร็จ พนักงานหน้าบึ้ง ดันพิมพ์ที่อยู่ผิดอีก ต้องแก้อีก (ตอนที่บอกให้แก้นี่ทำท่ายังกะจะกินหัวจขกท.)
สรุปที่พิมพ์มาทั้งหมดคือ อยากให้ทางห้างเลือกพนักงานที่ต้องออกมาเจอกับลูกค้าหน่อยค่ะ ไม่ใช่ส่งประเภทไม่รับแขกมาแบบนี้ มันไม่ได้ส่งผลดีกับแบนรด์เลยค่ะ
ส่วนเรื่องที่แจ้งคอลเซ็นเตอร์ไป หวังว่าคงจะมีติดต่อกลับมาแจ้งความคืบหน้าบ้างนะคะ
และฝากถึงพนักงานหน้าบึ้ง ถ้าคุณไม่อยากทำหน้าที่ของคุณ ก็ขอเปลี่ยนไปทำงานตำแหน่งอื่นมั๊ยคะ หรือไม่ก็กลับไปอยู่บ้านเถอะค่ะ
https://youtu.be/KqXxXUnCqMg
***ถ้าแทกผิดแจ้งได้นะคะ***
แค่ขอใบกำกับภาษี พนักงานต้องเหวี่ยงเบอร์นี้เลยหรอ??????????
สาขาฮาเบอร์มอลล์ ที่ชลบุรีค่ะ พอซื้อเสร็จก็ไปขอใบกำกับภาษี เพราะต้องนำบิลไปเบิกเงินกับบริษัท
พอเดินไปถึงจุดออกใบกำกับภาษี เราก็แจ้งพนักงานว่าขอใบกำกับภาษีค่ะ พร้อมกับยื่นใบเสร็จและที่อยู่บริษัทให้ พนักงานรับใบเสร็จไปพร้อมกับทำหน้าเซ็งๆ
พนักงาน : ลูกค้าเคยมาออกใบกำกับภาษีรึยัง
จขกท: ยังไม่เคยค่ะ
พนักงาน : ถ้ายังไม่เคยออกก็ต้องคีย์ข้อมูลใหม่
จขกท : ค่ะ
(พนักงานหันมามองหน้าแบบเซ็งๆแล้วทำหน้าบึ้งใส่ แบบว่าชักสีหน้าแรงมาก จนเราต้องถามว่ามีปัญหาอะไรรึป่าว)
จขกท : มีปัญหาอะไรรึป่าวคะ
พนักงาน : ถ้ายังไม่เคยออกก็ต้องคีย์ข้อมูลใหม่
จขกท : ก็คีย์สิคะ ทำไมหรอมีปัญหาอะไรหรอ
พนักงาน : ก็ต้องถามลูกค้าไง ถ้ายังไม่เคยออกก็ต้องคีย์ข้อมูลใหม่
จขกท : ใช่ ก็นี่ตอบไปแล้วว่าไม่เคยออก
พนักงาน : ก็ต้องถามลูกค้าไง ถ้ายังไม่เคยออกก็ต้องคีย์ข้อมูลใหม่ (ทำหน้าแบบรำคาญมากกกกก)
จขกท : ก็ตอบไปแล้วไงว่าไม่เคยออก แล้วทำหน้าแบบนี้ใส่ลูกค้าหมายความว่ายังไง
พนักงาน : ก็ต้องถามลูกค้าไง ถ้ายังไม่เคยออกก็ต้องคีย์ข้อมูลใหม่
ตอนนี้เราเริ่มโมโหแล้ว คือไม่ได้ต้องการให้ถึงกับพูดจาคะขาใส่หรอก แค่มารยาทพื้นฐานในการต้อนรับลูกค้ายังไม่มีเลย ทำไมถึงมายืนอยู่ตรงนี้ได้
เหตุการณ์หลังจากนั้นก็ตามคลิปด่านล่างเลยค่ะ คือพนักงานก็ไม่ออกใบกำกับให้ เดินหนีไปไหนไม่รู้ ต้องให้พนักงานคนอื่นมาทำแทน
ระหว่างรอ เราก็บอกว่าขอพบผู้จัดการได้มั๊ย แต่พนักงานตรงนั้นก็บ่ายเบี่ยงไม่ให้พบค่ะ จขกท.เลยเดินออกมาโทรแจ้งคอลเซ็นเตอร์ ก็มีคนรับเรื่องแล้วบอกว่าจะติดต่อกลับมาภายหลัง (ซึ่งก็คงเป็นเหมือนเดิม คือเรื่องเงียบ)
พอเดินกลับไปเอาใบกำกับภาษี ก็เจอพนักงานหน้าบึ้งคนเดิน กำลังทำให้อยู่ ส่วนคนที่มาทำแทนไม่รู้ไปไหน
ตอนนี้คือไม่อยากมีปัญหาแล้ว เพราะต้องรีบเอาของไปส่งอีก ก็ยืนรอไปอีกสักพัก พอทำเสร็จ พนักงานหน้าบึ้ง ดันพิมพ์ที่อยู่ผิดอีก ต้องแก้อีก (ตอนที่บอกให้แก้นี่ทำท่ายังกะจะกินหัวจขกท.)
สรุปที่พิมพ์มาทั้งหมดคือ อยากให้ทางห้างเลือกพนักงานที่ต้องออกมาเจอกับลูกค้าหน่อยค่ะ ไม่ใช่ส่งประเภทไม่รับแขกมาแบบนี้ มันไม่ได้ส่งผลดีกับแบนรด์เลยค่ะ
ส่วนเรื่องที่แจ้งคอลเซ็นเตอร์ไป หวังว่าคงจะมีติดต่อกลับมาแจ้งความคืบหน้าบ้างนะคะ
และฝากถึงพนักงานหน้าบึ้ง ถ้าคุณไม่อยากทำหน้าที่ของคุณ ก็ขอเปลี่ยนไปทำงานตำแหน่งอื่นมั๊ยคะ หรือไม่ก็กลับไปอยู่บ้านเถอะค่ะ
https://youtu.be/KqXxXUnCqMg
***ถ้าแทกผิดแจ้งได้นะคะ***