"เข้าศูนย์Nissan 3อาทิตย์เบรกแตก ถ้าใช้รถเกิน3ปีหรือ1แสนกิโลเมตร ฝ่านบริการลูกค้าบอกหลุดคุ้มครองเเล้ว"

สวัสดีครับผมชื่อเบนนะครับ วันนี้ผมขับรถยนต์ของNissanครับเเล้วเบรกแตกตรงไฟแดงตรง บริเวณไฟแดงก่อนถึงทางด่วนตรงช่องนนทรี อาการคือเหยียบเบรกเเล้วไฟอยู่ แล้วเบรกจมลงไปเลย เเล้วรถก็ไหลผมต้องเอารถอัดกับฟุตบาทให้รถชะลอจนหยุด เบรกมือก็ใช้ไม่ได้ พอลากรถไปที่นิสสันพระรามสาม เจ้าหน้าที่บอกต้องยกชุดเบรกราคา18,000บาท

ประเด็นคือผมพึ่งเอารถเข้าศูนย์เมื่อ3อาทิตย์ก่อน ผมไม่ได้ตกใจกับเงิน18,000นะครับ ผมตกใจว่าเบรกผมพังขนาดนี้ทำไมนิสสันไม่เเจ้งเตือนว่าเบรกผมกำลังจะมีปัญหา

พอโทรไปศูนย์ร้องเรียนเวลา10.30 แทนที่จะเป็นห่วงลูกค้าบ้าง ผมเกือบตายนะครับเบรกแตกเนี่ย กลับถามแต่ว่ารถผมอายุเกิน3ปีหรือยัง รถขับเกิน100,000กิโลเมตรหรือยัง ไม่ต่ำกว่า10รอบ

ผมเลยถามอีกว่านิสสันไม่มีกำหนดให้ดีลเลอร์หรอว่าลูกค้ามาเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง ต้องเช็คสภาพความปลอดภัยรถลูกค้าด้วย เพราะลูกค้าส่วนใหญ่ก็คิดว่านิสสันจะเช็คให้ พนักงานบอกไม่มีระบุคะ ผมจึงบอกว่าถ้างั้นผมขอเอาเรื่องมาลงโซเชียลเนตเวิคนะครับ เพื่อจะเตือนว่าเข้าศูนย์นิสสันไปเปลี่ยนนำ้มันเครื่องตามระยะ นิสสันเขาไม่ได้เช็คสภาพรถให้คุณนะ พนักงานก็วางสายไป

นิสสันบอกว่าอาจจะเช็คเครื่องยนต์แต่ไม่ได้เช็คเบรคให้ คือพี่เช็คเบรคผมเหอะ อย่างอื่นยังไม่ต้องก็ได้ เครื่องเสียแค่ขับไม่ได้ เบรคเสียนี่ตายเองไม่ว่าจะให้ผมทำบาปไปเดือนร้อนคนอื่นอะดิ

ประเด็นคือผมยังเชื่อครับว่าอะไหล่นิสสันคุณภาพดี เบื้องต้นเท่าที่ผมทราบคือศูนนิสสัน และศูนย์ใหญ่เองบอกว่าไม่จำเป็นต้องเช็คให้ อะไหล่ไหล่ไม่น่าจะมีปัญหาครับ น่าจะเป็นมาตราฐานของศูนย์บริการมากกว่า "แต่ผมคิดว่าคนส่วนใหญ่ คิดว่าศูนย์จะเช็คให้ แต่ความจริงคือไม่จำเป็นครับ เขาอาจแค่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องก็ได้ ที่เขาโทรมาว่าให้เปลี่ยนอะไหล่โน่นนี่นั่น ก็ไม่จำเป็นว่าจะเช็คเบรคให้พี่ๆครับ" แค่จะให้เป็นอุทาหรเเหละครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่