แชร์ประสบการณ์ค่ะ ขอระบายหน่อย พอดีไปเจอผู้จัดการตัวแทนประกันที่นิสัยแย่ บริการแยมาค่ะ

แชร์ประสบการณ์ค่ะ ขอระบายหน่อย
พอดีไปเจอผู้จัดการตัวแทนประกันที่นิสัยแย่ บริการแยมาค่ะ


พยายามโยนความผิดให้ลูกค้า เพื่อปกป้องลูกน้องตัวเอง
เหตุเริ่มจากเราทำประกันค่ะ ก็ดำเนินการโอนเงินที่ตู้ ATM เรียบร้อย ทีนี้วันต่อมาเงินมันไมเข้าบริษัท
ผู้จัดการตัวแทนโทรมาว่าเราค่ะ บอกว่าผิดเพราะเรากดเลขกรมธรรม์ผิด ทีแรกเราก็ไม่ติดใจรัยนะ เพราะเรากดจิง ก็ได้ทราบสาเหตุว่าเพราะอะไรมันไม่เข้า

แต่จุดพีคมันอยู่ต่อไปนี้เลยค่ะ ผู้จัดการตัวแทนบอกว่าเรา "ยืนยันที่จะทำรายการเอง" โดยไม่ได้ให้พนักงานทำให้ เป็นเราที่ดันจะทำเองและทำให้เกิดความผิดพลาด

ก็เข้าใจนะว่าคุณต้องการจะปกป้องลูกน้อง แต่ถามทีเถอะค่ะ ว่าฉันไปยืนยันตอนไหน ตอนลูกน้องคุณพาไปทำรายการ ก็ไม่ได้ถามฉันสักคำว่าจะให้เขาทำรายการให้ไหม คือไปถึงก็บอกให้เรากดตามวิธีที่เขาบอก อีกอย่างก่อนจะกดยืนยันในแต่ละขั้นตอน พนักงานก็เป็นคนเช็คข้อมูลว่าถูกต้องแล้วจึงให้เรากดยืนยัน  

แบบนี้คือเราผิดหรอ เราเป็นคนที่ "ยืนยันที่จะทำรายการเอง" หรอ
คุณคงใช้วิธีนี้กับลูกค้าทุกคนเลยหรือเปล่า เวลาผิดพลาดก็ได้ปัดความรับผิดชอบอย่างง่ายดาย แต่ขอบอกเลยค่ะว่ามันแย่มาก

ซึ่งถ้าตรวจสอบแล้ว ฉันว่ามันผิดตั้งแต่พนักงานนะ คือ
1.ทำไมคุณไม่แจ้งลูกค้าว่าจะทำรายการให้ ไปถึงก็บอกให้ลูกค้าทำเองเลยทำไม
2.คุณตรวจสอบข้อมูลก่อนให้ลูกค้ากดยืนยันไม่ใช่หรอ  แล้วคุณตรวจสอบประสาอะไรคะ เลขกรมธรรม์เลยผิด


กรุณาพิจารณาด้วยนะ (ขออนุญาตไม่เอ่ยชื่อบริษัทประกัน เพื่อให้เกียรติกับองค์กรค่ะ)
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่