เคยตั้งกระทู้นี้ไว้ค่ะ
http://ppantip.com/topic/31701705
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้เรื่องของเรื่องคือ จขกท. ทำประกันให้พ่อกับแม่ แบบรายปี ของ กรุงไทย แอ๊กซ่า โดยผ่านตัวแทน ตอนทำตัวแทนให้จ่ายสด เป็นเงิน 3 หมื่นกว่า จ่ายเดือนพฤศจิกายน เร่งมากภายใน วัน 2 วัน เราก็จ่ายไป จากนั้น ก็หายเงียบไป จนเราไลน์ไปถามว่า ได้กรมธรรม์ หรือยัง ก็บอกว่า รอบริษัท แล้วก็จนปัจจุบัน ยังไม่ได้กรมธรรม์ ซึ่งตามหลักแล้ว เราควรได้กรมธรรม์ เพื่อพิจารณาอ่านก่อน เผื่อจะยกเลิก หากข้อกำหนดต่างๆไม่เป็นไปตามที่ตัวแทนเคยพูด เราไลน์ไปถามแล้วถามอีกว่า ถ้ามีปัญหา เราจะคืนกรมธรรม์ยังไง ตัวแทนก็บอกว่า ไม่มีปัญหาอะไร
วันนี้ จขกท. โทรไป ที่ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ แล้วสอบถามว่า จะขอคืนได้ไหม ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า กรมธรรม์อนุมัติ ตั้งแต่ 29 พฤศจิกายน 2556 เราเลยถามไปว่า เรายังไม่ได้กรมธรรม์ มันสมควรแล้วหรือ ที่ตัวแทน ทำแบบนี้ โดยปล่อยระยะเวลา เกินกว่า 15 วัน ทางเจ้าหน้าที่แนะนำให้เรา เซ็นรับกรมธรรม์แล้วทำบันทึกขอคืนกรมธรรม์ด้วยเหตุผลว่า ไม่พึงพอใจในการบริการ หรือตัวแทนไม่ปฏิบัติตามจรรยาบรรณ แต่ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับบริษัทพิจารณา เนื่องจากระยะเวลา นานไป ซึ่งดจ้าของกระทู้ก็ได้ติดตามทวงถามตลอด แต่ ตัวแทนก็ตอบ แบบเดิม ว่า ไม่มีปัญหาอะไร
จขกท. เลยอยากสอบถามผู้รู้ว่า ในกรณี แบบนี้ เราจะได้เงินคืนไหม รู้สึกแย่มากๆ เวลา อยากได้ยอด นี่ อย่างหนึ่ง พอทำสัญญาแล้ว เปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลัง.. เลย
แล้วก็ได้ดำเนินการโดยการโทรไปหาฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์เพื่อติดตามเรื่อง ผลคือ ทางบริษัทแจ้งว่า ให้เงินคืนไม่ได้ เพราะแม่ จขกท. รับโทรศัพท์จากบริษัทแล้วยืนยันว่าได้รับกรมธรรม์แล้ว เมื่อวันที่ 24 มกราคม จึงถือเป็นเงื่อนไข ไม่คืนเงิน
จขกท. เป็นคนทำประกันให้และจ่ายเบี้ยประกัน โดยปลอมลายเซ็นต์ทั้งพ่อและแม่ เนื่องจาก ตัวแทนเร่งให้ทำมาก ว่าต้องปิดยอด ดังนั้นแม่กับพ่อเลยไม่รู้ว่าลูกสาวทำประกันชีวิตให้ และแม่ก็มีกรมธรรม์กับบริษัทนี้อีก 1 ใบอยู่ก่อนหน้าแล้ว
ซึ่ง จขกท. ได้โทรไปถามแม่ แม่บอกว่า แม่ไม่รู้เรื่อง ไม่ได้คุยอะไรเลย แค่รับโทรศัพท์ กำลังยุ่งๆ แล้วก็วาง เนื่องจากแม่จำไม่ได้ว่าตอบรับไปหรือเปล่า จขกท.เลยขอฟังที่บริษัทบันทึกเทปไว้ แต่ บริษัทบอกว่า ให้ส่งเอกสารมาเพิ่มเติมอีกครั้งก่อนว่าไม่ได้รับจริงๆ แล้วจะติดต่อกลับ ซึ่ง แม่ของ จขกท. ได้ส่งเอกสารฉบับที่ 2 เพิ่มเติมไปวันที่ 7 มีนาคม 2557 เพื่อยืนยันว่า ไม่ได้รับกรมธรรม์
วันนี้ จขกท.ติดต่อไปที่บริษัทอีกครั้ง ก็ไต้องอธิบายยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย ตั้งแต่เริ่มต้นจนจบใหม่อีกครั้ง ทั้งๆที่ ทาง จขกท. ติดต่อไปหลายครั้งมาก ซึ่งควรจะมีไว้ในบันทึกอยู่แล้ว เริ่มร่ายยาว แล้วตั้งประเด็นถามว่า
จขกท.ไม่ทราบว่า ดิชั้นทำผิดขั้นตอนตรงไหน ถึงไม่คืนเงิน?
K: เราได้รับการบันทึกว่า เจ้าของกรมธรรม์ ตอบรับ ว่าได้รับแล้ว
จขกท.จะได้รับได้ไง ในเมื่อ คนจ่ายเบี้ยประกันอยู่นี่ ตัวแทนเป็นคนไปรับกรมธรรม์ เพื่อเอามาให้ แต่ จขกท. ปฏิเสธ เพราะรอเป็นชาติ มันจะได้รับได้ยังไง
K:ทางเราตรวจสอบเบื้องต้น ได้แบบนี้จริงๆ
จขกท. แล้วทำไมไม่ถามทางตัวแทน ว่า เหตุการณ์เป็นยังไง จริงอย่างที่ลูกค้าบอก หรือเปล่า แล้วดิชั้นจะโทรมาทำไม ตั้งหลายครั้งถ้าไม่เป็นความจริง โทรไปวันไหนๆ เช็คเสียงได้เลย จดไว้ทุกวัน
K. อันนี้ ทางเรายังไม่ได้ตรวจสอบ แต่ จากเงื่อนไขที่ เจ้าของกรมธรรม์ รับโทรศัพท์แล้ว ก็ตามนั้นค่ะ
จขกท. คุณแม่ มีกรมธรรม์ บริษัทคุณอยู่แล้ว ท่านอาจจะเข้าใจผิด แบบนี้ เรียกว่า รับได้หรือเปล่า เพราะแม่ไม่รู้ว่า จขกท. ทำประกันให้
K. ประเด็นนี้เราขอพิจารณาทางกฏหมายนะคะ เพราะเป็นลายเซ็นปลอม
จขกท.อ้าว ก็ทำให้พ่อแม่ แสดงว่า เป็นโมฆะ เหรอ
K.อันนี้ตอบยังไม่ได้ค่ะ
จขกท.ขอฟังเทปได้ไหม 24 มกราคม ว่า พูดยังไง แม่ตอบรับจริงหรือเปล่า
K.ต้องบันทึกข้อความมานะคะ
จขกท. บันทึกข้อความไปแล้ว 2 ครั้ง เคยอ่านมั๊ย
K. อันนี่จะพิจารณาอีกครั้งนะคะ เอกสารไม่ได้อยุ่กับดิชั้น
จขกท. แล้วยังไง
k.เราจะพิจารณาประเด็นความเข้าใจผิดนะคะ แล้วจะติดต่อกลับ ขอเบอร์ติดต่อกลับ
จขกท. อยู่ในบันทึกข้อความ.............
จขกท....................เมิง ก็พูดแบบนี้ทุกที (ขอโทษที่หยาบคายนะคะ)
คือ เรารู้สึกว่า
เงินฉัน เวลาฉัน ความรู้สึกของฉัน โดนแถ หน้าด้านๆ
คำถาม ต้องทำยังไงต่อคะ สงสัยต้องบริจาคเลยใช่ไหมคะเงินสามหมื่นเนี่ย ชาตินี้คงไม่ได้คืน
โดนโกง จากบริษัทประกันชีวิต รู้สึกแย่มาก ต้องทำยังไง?
http://ppantip.com/topic/31701705
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
แล้วก็ได้ดำเนินการโดยการโทรไปหาฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์เพื่อติดตามเรื่อง ผลคือ ทางบริษัทแจ้งว่า ให้เงินคืนไม่ได้ เพราะแม่ จขกท. รับโทรศัพท์จากบริษัทแล้วยืนยันว่าได้รับกรมธรรม์แล้ว เมื่อวันที่ 24 มกราคม จึงถือเป็นเงื่อนไข ไม่คืนเงิน
จขกท. เป็นคนทำประกันให้และจ่ายเบี้ยประกัน โดยปลอมลายเซ็นต์ทั้งพ่อและแม่ เนื่องจาก ตัวแทนเร่งให้ทำมาก ว่าต้องปิดยอด ดังนั้นแม่กับพ่อเลยไม่รู้ว่าลูกสาวทำประกันชีวิตให้ และแม่ก็มีกรมธรรม์กับบริษัทนี้อีก 1 ใบอยู่ก่อนหน้าแล้ว
ซึ่ง จขกท. ได้โทรไปถามแม่ แม่บอกว่า แม่ไม่รู้เรื่อง ไม่ได้คุยอะไรเลย แค่รับโทรศัพท์ กำลังยุ่งๆ แล้วก็วาง เนื่องจากแม่จำไม่ได้ว่าตอบรับไปหรือเปล่า จขกท.เลยขอฟังที่บริษัทบันทึกเทปไว้ แต่ บริษัทบอกว่า ให้ส่งเอกสารมาเพิ่มเติมอีกครั้งก่อนว่าไม่ได้รับจริงๆ แล้วจะติดต่อกลับ ซึ่ง แม่ของ จขกท. ได้ส่งเอกสารฉบับที่ 2 เพิ่มเติมไปวันที่ 7 มีนาคม 2557 เพื่อยืนยันว่า ไม่ได้รับกรมธรรม์
วันนี้ จขกท.ติดต่อไปที่บริษัทอีกครั้ง ก็ไต้องอธิบายยยยยยยยยยยยยยยยยยยยย ตั้งแต่เริ่มต้นจนจบใหม่อีกครั้ง ทั้งๆที่ ทาง จขกท. ติดต่อไปหลายครั้งมาก ซึ่งควรจะมีไว้ในบันทึกอยู่แล้ว เริ่มร่ายยาว แล้วตั้งประเด็นถามว่า
จขกท.ไม่ทราบว่า ดิชั้นทำผิดขั้นตอนตรงไหน ถึงไม่คืนเงิน?
K: เราได้รับการบันทึกว่า เจ้าของกรมธรรม์ ตอบรับ ว่าได้รับแล้ว
จขกท.จะได้รับได้ไง ในเมื่อ คนจ่ายเบี้ยประกันอยู่นี่ ตัวแทนเป็นคนไปรับกรมธรรม์ เพื่อเอามาให้ แต่ จขกท. ปฏิเสธ เพราะรอเป็นชาติ มันจะได้รับได้ยังไง
K:ทางเราตรวจสอบเบื้องต้น ได้แบบนี้จริงๆ
จขกท. แล้วทำไมไม่ถามทางตัวแทน ว่า เหตุการณ์เป็นยังไง จริงอย่างที่ลูกค้าบอก หรือเปล่า แล้วดิชั้นจะโทรมาทำไม ตั้งหลายครั้งถ้าไม่เป็นความจริง โทรไปวันไหนๆ เช็คเสียงได้เลย จดไว้ทุกวัน
K. อันนี้ ทางเรายังไม่ได้ตรวจสอบ แต่ จากเงื่อนไขที่ เจ้าของกรมธรรม์ รับโทรศัพท์แล้ว ก็ตามนั้นค่ะ
จขกท. คุณแม่ มีกรมธรรม์ บริษัทคุณอยู่แล้ว ท่านอาจจะเข้าใจผิด แบบนี้ เรียกว่า รับได้หรือเปล่า เพราะแม่ไม่รู้ว่า จขกท. ทำประกันให้
K. ประเด็นนี้เราขอพิจารณาทางกฏหมายนะคะ เพราะเป็นลายเซ็นปลอม
จขกท.อ้าว ก็ทำให้พ่อแม่ แสดงว่า เป็นโมฆะ เหรอ
K.อันนี้ตอบยังไม่ได้ค่ะ
จขกท.ขอฟังเทปได้ไหม 24 มกราคม ว่า พูดยังไง แม่ตอบรับจริงหรือเปล่า
K.ต้องบันทึกข้อความมานะคะ
จขกท. บันทึกข้อความไปแล้ว 2 ครั้ง เคยอ่านมั๊ย
K. อันนี่จะพิจารณาอีกครั้งนะคะ เอกสารไม่ได้อยุ่กับดิชั้น
จขกท. แล้วยังไง
k.เราจะพิจารณาประเด็นความเข้าใจผิดนะคะ แล้วจะติดต่อกลับ ขอเบอร์ติดต่อกลับ
จขกท. อยู่ในบันทึกข้อความ.............
จขกท....................เมิง ก็พูดแบบนี้ทุกที (ขอโทษที่หยาบคายนะคะ)
คือ เรารู้สึกว่า
เงินฉัน เวลาฉัน ความรู้สึกของฉัน โดนแถ หน้าด้านๆ
คำถาม ต้องทำยังไงต่อคะ สงสัยต้องบริจาคเลยใช่ไหมคะเงินสามหมื่นเนี่ย ชาตินี้คงไม่ได้คืน