ในวันที่ 3 มีนาคม มีพนักงานเป็นตันแทนขายประกันชีวิต ของธนาคารไทยพาณิชย์ประกันชีวิต ได้เข้ามาให้บริการที่ บริษัท ในนิคมอุตสาหกรรม นวนคร ประมาณ 3-4 คน พนักงานได้แนะนำตัวว่าเป็นระดับผู้จัดการแล้ว แต่มาช่วยๆน้องๆหาลูกค้าทำประกัน ทางลูกค้าได้ขอนามบัตรแต่พนักงานแจ้งว่าไม่ได้เอามาด้วย จากการให้รายละเอียดข้อมูลของกรมธรรม์นี้ พนักงานได้ให้ข้อมูลว่าการเปิดบัญชีนี้เป็นการเปิดแบบออมทรัพย์ที่มีประกันชีวิตร่วมด้วย จะดีกว่าการฝากออมทรัพย์แบบปกติ และแจ้งว่าหากส่งเบี้ยประกันครบ 15 ปี จะคุ้มครองสูงสุดถึง 25 ปี และได้รับปันผลคืนทุกปี ปีละ 2500 บาท และสามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ 15 ปี 30% ซึ่งเราและพี่ที่ทำงานแจ้งว่าไม่สนใจเพราะระยะเวลาการส่งนานเกินไป และกว่าจะได้เงินออมคืนต้องรอถึง 25 ปี
และทางตัวแทนก็ได้เสนอทางเลือกอีกว่า ลูกค้าสามารถเลือกระยะเวลาการออมได้ ว่าจะเลือกส่งกี่ปี โดยมีตั้งแต่ 5 ปี 10 ปี และ 15 ปี แต่วงเงินคุ้มครองจะแตกต่างกัน โดยให้เอกสารเป็นตารางการออมเขียนว่า เฟล็กซี่ไลฟ์ ซึ่งมีรายละเอียดความคุ้มครอง และระยะเวลาการส่ง และเมื่อส่งครบกำหนด ลูกค้าจะได้รับเงินออมคืน รวมถึงเงินเวนคืนทั้งหมด รวมถึงเบี้ยประกันที่ได้ส่งครบตามจำนวน โดยส่งเบี้ยประกันจำนวน 20000 บาท หรือ ชำระ 6 เดือนครั้ง ครั้งละ 10000 บาท ข้อนี้ได้ถามเน้นย้ำกับตัวแทนแล้ว และตัวแทนแจ้งว่าสามารถปิดบัญชีตอนไหนก็ได้ และจะได้รับเงินออมคืนเต็มจำนวนที่ออม แต่ไม่ได้รับปันผลในปีนั้นๆ เท่านั้น ทางเราก็ได้เลือกส่ง 10 ปี พี่ที่ทำงานเลือก 5 ปี และทางเราได้ถามตัวแทนย้ำอีกว่าถ้าเราเลือกส่ง 10 ปี แต่พอถึง 5 ปี มีเหตุฉุกเฉินต้องใช้เงิน สามารถปิดบัญชีได้เลยไหม ตัวแทนก็แจ้งว่าสามารถปิดได้เลย และได้เงินออมคืนครบที่ส่ง แต่ไม่ได้ปันผล และสามารถโทรมาให้ตัวแทนทำเรื่องปิดให้ได้ตลอดเวลา เมื่อทำการเซ็นเอกสารครบ ก็มีเล่มกรมธรรม์ส่งมาให้ที่บริษัท เป็นแบบชำระ 15 ปี คุ้มครองถึง 25 ปี ทางเราก็ไม่ได้เอะใจอะไรเพราะได้เลือกชำระส่ง 10 ปีกับตัวแทนแล้ว และได้ถามเน้นย้ำหลายรอบกับตัวแทนจนมั่นใจ
จากนั้นประมาณ 1-2 อาทิตย์มีพนักงานผู้ชายติดต่อเข้ามาหาพี่ที่ทำงานที่เลือกทำกรมธรรม์ เลือกชำระ 5 ปี ว่าลายเซ็นในกรมธรรม์กับลายเซ็นในสมุดบัญชีต้องหักจากบัตรเครดิตอัตโนมัติไม่ตรงกัน จึงจะขอเข้ามาพบให้เซ็นเอกสารให้ใหม่ แล้วผ่านไปประมาณ 2 อาทิตย์ ก็ไม่มีพนักงานคนไหนเอาเอกสารมาให้เซ็น ทางพี่ที่ทำงานก็พยายามโทรติดต่อ และไลน์หา ก็ไม่สามารถติดต่อได้ เอาเบอร์อื่นโทรไปก็ไม่มีการรับสายใดๆ แต่ในไลน์มีการเคลื่อนไหว เปลี่ยนรูปโปล์ไฟล์ตลอดเวลา จนพี่ที่ทำงานไม่พอใจในการให้บริการของพนักงานตัวแทน จึงอยากที่จะยกเลิกกรมธรรม์นี้ จึงพยายามติดต่อ และไลน์หา ก็ยังไม่สามารถติดต่อได้ จึงได้โทรไปสอบถามข้อมูลไทยพาณิชย์ประกันชีวิตสาขาใหญ่ ในเรื่องของการปิดกรมธรรม์ ทางพนักงาน call center ที่ให้ข้อมูลได้แจ้งว่า สามารถปิดได้เลย แต่ทางลูกค้าจะไม่ได้รับเงินคืนเต็มจำนวน เพราะกรมธรรม์ที่ลูกค้าเปิดเป็นแบบ ส่ง 15 ปี คุ้มครอง 25 ปี ไม่สามารถเลือกได้ว่า จะส่ง 5 ปี หรือ 10 ปี ต้องส่งครบ 15 ปีเท่านั้น แล้วจะได้เงินคืนครบเมื่อ ถึง 25 ปี และแจ้งว่าทำไมตัวแทนถึงแจ้งให้ลูกค้าทราบผิดจุดประสงค์ของกรมธรรม์
ซึ่งข้อมูลที่ได้รับไม่ตรงกับที่ตัวแทนให้ข้อมูลตอนแรกเลย และทางเราไม่ทราบว่าตัวแทนมีจุดประสงค์ที่จะหลอกขายประกันหรืออย่างไร เพราะถึงตอนนี้ก็ไม่สามารถติดต่อตัวแทนคนนี้ได้ และที่สำนักงานใหญ่ก็ไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลของพนักงานได้ จึงอยากขอให้ผู้เกี่ยวข้องช่วยรับเรื่องร้องเรียนนี้ไปพิจารณาด้วยค่ะ เพราะการกระทำของพนักงานดังกล่าวทำให้ลูกค้าอย่างเราเสียความรู้สึกมาก เพราะเราไว้ใจจึงให้คุณดูแลเรื่องการเงินของเรา แต่สิ่งที่เจอทำให้เราผิดหวังมากที่เลือกใช้บริการกับธนาคารไทยพาณิชย์ประกันชีวิต และเราอยากให้ดำเนินการกับตัวแทนรายนี้ เพื่อไม่ให้ไปหลอกลวงขายประกันแบบนี้ให้กับลูกค้ารายอื่นๆอีก เราไม่รู้ว่าตัวแทนทำเพื่อต้องการอยากได้ยอดขายหรืออะไร แต่สำหรับเราในฐานะลูกค้า เราหมดความเชื่อถือกับธนาคารคุณแล้ว เงินที่จ่ายไปงวดแรก 20000 บาท อาจดูไม่เยอะสำหรับบางคน แต่สำหรับพนักงานที่ทำโรงงานอย่างเราแล้ว หามาด้วยน้ำพักน้ำแรง จุดประสงค์ของเราคือจะขอปิดกรมธรรม์นี้ และจะขอเงินคืน เพราะการกระทำของตัวแทนดังกล่าว ทำให้เราไม่ไว้ใจ และไม่อยากทำธุรกรรมการเงินใดๆทั้งสิ้นอีกแล้ว ช่วยรบกวนผู้เกี่ยวข้องประสานงานและดำเนินการให้โดยด่วนด้วยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ
ตกเป็นเหยื่อ โดนตัวแทนหลอกขายประกันชีวิตไทยพาณิชย์ !!!!!!
จากนั้นประมาณ 1-2 อาทิตย์มีพนักงานผู้ชายติดต่อเข้ามาหาพี่ที่ทำงานที่เลือกทำกรมธรรม์ เลือกชำระ 5 ปี ว่าลายเซ็นในกรมธรรม์กับลายเซ็นในสมุดบัญชีต้องหักจากบัตรเครดิตอัตโนมัติไม่ตรงกัน จึงจะขอเข้ามาพบให้เซ็นเอกสารให้ใหม่ แล้วผ่านไปประมาณ 2 อาทิตย์ ก็ไม่มีพนักงานคนไหนเอาเอกสารมาให้เซ็น ทางพี่ที่ทำงานก็พยายามโทรติดต่อ และไลน์หา ก็ไม่สามารถติดต่อได้ เอาเบอร์อื่นโทรไปก็ไม่มีการรับสายใดๆ แต่ในไลน์มีการเคลื่อนไหว เปลี่ยนรูปโปล์ไฟล์ตลอดเวลา จนพี่ที่ทำงานไม่พอใจในการให้บริการของพนักงานตัวแทน จึงอยากที่จะยกเลิกกรมธรรม์นี้ จึงพยายามติดต่อ และไลน์หา ก็ยังไม่สามารถติดต่อได้ จึงได้โทรไปสอบถามข้อมูลไทยพาณิชย์ประกันชีวิตสาขาใหญ่ ในเรื่องของการปิดกรมธรรม์ ทางพนักงาน call center ที่ให้ข้อมูลได้แจ้งว่า สามารถปิดได้เลย แต่ทางลูกค้าจะไม่ได้รับเงินคืนเต็มจำนวน เพราะกรมธรรม์ที่ลูกค้าเปิดเป็นแบบ ส่ง 15 ปี คุ้มครอง 25 ปี ไม่สามารถเลือกได้ว่า จะส่ง 5 ปี หรือ 10 ปี ต้องส่งครบ 15 ปีเท่านั้น แล้วจะได้เงินคืนครบเมื่อ ถึง 25 ปี และแจ้งว่าทำไมตัวแทนถึงแจ้งให้ลูกค้าทราบผิดจุดประสงค์ของกรมธรรม์
ซึ่งข้อมูลที่ได้รับไม่ตรงกับที่ตัวแทนให้ข้อมูลตอนแรกเลย และทางเราไม่ทราบว่าตัวแทนมีจุดประสงค์ที่จะหลอกขายประกันหรืออย่างไร เพราะถึงตอนนี้ก็ไม่สามารถติดต่อตัวแทนคนนี้ได้ และที่สำนักงานใหญ่ก็ไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลของพนักงานได้ จึงอยากขอให้ผู้เกี่ยวข้องช่วยรับเรื่องร้องเรียนนี้ไปพิจารณาด้วยค่ะ เพราะการกระทำของพนักงานดังกล่าวทำให้ลูกค้าอย่างเราเสียความรู้สึกมาก เพราะเราไว้ใจจึงให้คุณดูแลเรื่องการเงินของเรา แต่สิ่งที่เจอทำให้เราผิดหวังมากที่เลือกใช้บริการกับธนาคารไทยพาณิชย์ประกันชีวิต และเราอยากให้ดำเนินการกับตัวแทนรายนี้ เพื่อไม่ให้ไปหลอกลวงขายประกันแบบนี้ให้กับลูกค้ารายอื่นๆอีก เราไม่รู้ว่าตัวแทนทำเพื่อต้องการอยากได้ยอดขายหรืออะไร แต่สำหรับเราในฐานะลูกค้า เราหมดความเชื่อถือกับธนาคารคุณแล้ว เงินที่จ่ายไปงวดแรก 20000 บาท อาจดูไม่เยอะสำหรับบางคน แต่สำหรับพนักงานที่ทำโรงงานอย่างเราแล้ว หามาด้วยน้ำพักน้ำแรง จุดประสงค์ของเราคือจะขอปิดกรมธรรม์นี้ และจะขอเงินคืน เพราะการกระทำของตัวแทนดังกล่าว ทำให้เราไม่ไว้ใจ และไม่อยากทำธุรกรรมการเงินใดๆทั้งสิ้นอีกแล้ว ช่วยรบกวนผู้เกี่ยวข้องประสานงานและดำเนินการให้โดยด่วนด้วยนะค่ะ ขอบคุณค่ะ