โดนบริษัทประกันหลอกทำประกัน

สวัสดีค่ะ เรามีเรื่องเกี่ยวกับเทคนิคการขายประกันของบริษัทประกันภัยจะมาแชร์ให้ฟัง เดียวนี้มีทุกรูปแบบ นับวันยิ่งน่ากลัวขึ้นเรื่อยๆ

       เมื่อวันศุกร์ที่แล้ว มีพนักงานจากบริษัทประกันภัยบริษัทหนึ่งโทรเข้ามา (สมมุติว่าชื่อบริษัท XXX)แจ้งว่าจะจัดส่งบัตร We Care ให้กับลูกค้า โดยที่บัตร We Care นี้ เป็นบัตรประกันอุบัติเหตุที่มอบสิทธิให้แก่ผู้ถือบัตร Master Card โดยปีนี้มีบริษัทประกัน XXX เข้ามาดูแลให้กับ Master Card จะขอยืนยันที่อยู่และข้อมูลลูกค้าเพื่ออัพเดทข้อมูลสำหรับบัตร We Care ซึ่งเป็นบัตรประกันภัยที่จะมอบให้แก้ลูกค้า โดยไม่ได้เป็นการสมัครประกันภัยที่ต้องจ่ายเบี้ยประกันใดๆทั้งสิ้น

       ซึ่งจากที่เรามีประสบการณ์เรื่องบริษัทประกันภัยโทรมาขายประกันมากมายก็ไม่อยากจะเสียเวลา จึงถามย้ำไปว่า "ไม่ได้เป็นการทำประกันใหม่ใช่ไหม เป็นแค่การยืนยันรับบัตรสิทธิประโยชน์แค่นี้ใช่ไหม"  พนักงานตอบว่าใช้ค่ะ ไม่มีเบี้ยประกันใดๆ ซึ่งพนักงานท่านนี้ก็ได้แจ้งเลขที่ใบอนุญาตกับเราเพื่อนำไปตรวจสอบได้

      เราก็นำเลขที่ใบอนุญาตตัวแทนไปตรวจสอบ ก็พบอยู่ใน คปภ. จริงๆ (แต่ลืมดูวันหมดว่าเป็นวันที่ 11 กันยายน ซึ่งตรงกับวันนั้นพอดี)


      หลังจากนั้นเจ้าหน้าท่านนี้ก็ถามเกี่ยวกับที่อยู่ อายุ น้ำหนัก โรคประจำตัว (ซึ่งเจ้าหน้าก็ที่มีข้อมูลอยู่แล้ว)  แล้วก็ให้เรายืนยันเลขที่บัตร วันหมดอายุของบัตรแต่ไม่ได้ให้เลขที่หลังบัตรไป (โชคดี ณ จุดจุดนี้) ตอนนั้นเราก็แหม่งๆแล้วว่า ทำไมถึงไม่รู้เลขที่บัตรเรา ทั้งที่จะมอบสิทธิให้แก้ผู้ถือบัตรแท้ๆ เราจึงถามย้ำไปอีกครั้งว่า ..."ไม่ได้เป็นการทำประกันใหม่ และไม่มีเบี้ยประกันหักผ่านบัตรเครดิตใช่ไหมคะ" ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ยืนยันว่า"ไม่ใช่ค่ะ เราต้องการส่งส่งบัตร We Care ให้เท่านั้น " เมื่อเจ้าหน้าที่ยืนยันแบบนั้นเราก็เลย "ตกลง" โดยก่อนที่จะตกลงเจ้าหน้าที่ได้อ่านรายละเอียดต่างๆให้ฟัง ซึ่งไม่ได้กล่าวถึงเบี้ยประกันใดๆทั้งสิ้น

     เสร็จแล้วเจ้าหน้าที่ท่านนี้(ขอเรียกเจ้าหน้าที่ no.1 เพราะจะมีเจ้าหน้าที่โผล่มาอีกหลายคน) แจ้งว่าภายในวันนี้ จะมีเจ้าหน้าที่อีกท่านโทรยืนยันการส่งกรมธรรม์ให้กับลูกค้าอีกครั้ง ถ้าจะยกเลิกกรมธรรม์ให้โทรแจ้งมาที่ดิฉันได้เลย (พร้อมบอกชื่อและเบอร์โทรไว้ให้ด้วย)

     .""อ้าวววว.... นั้นก็แสดงว่า ฉันทำประกันไปแล้วสิเนี่ยยยยยยยย!!!!! (ฉันมันโง่เองช่ายยม้ายยย) แต่ก็ไม่มีเบี้ยประกันนี่หน่า อาจจะเป็นการให้สิทธิประกันภัยเพิ่มเติมจากผู้ถือบัตรเครดิตจริงๆก็ได้ รอ... ดูต่อไป""

    หลังจากนั้นประมาณ 3 ชั่วโมง มีพนักงานอีกท่านโทรมา(ขอเรียกพนักงาน no.2) โดยเจ้าหน้าที่ที่โทรมา แจ้งรายละเอียดกรมธรรม์เร็วปรี๊ดดดยังกับจรวด(กะให้มึนงงกันเลยทีเดียว) แต่มีคำนึงที่ประเเทกหูจขกท.ว่า "โดยเบี้ยประกันจำนวน....บาท เราจะหักบัตรเครดิตของทุกๆเดือน" เท่านั้นแหละคะ ของขึ้นเลยโกรธ
    คือตอนคุยกับพนักงานท่านแรก บอกไม่มีเบี้ยประกัน ไม่ได้เป็นการสมัครประกันใดๆ เจ้าหน้าที่ก็ยืนยันชัดเจน เอ้ย!!! แบบนี้มันเข้าขั้นหลอกลวงนะ  เจ้าหน้าที่ที่โทรเข้ามาก็เสียงอ่อนลงนิดนึง แต่ก็ยืนยันที่จะส่งกรมธรรม์มาให้ โดยบอกว่าถ้าจะยกเลิกให้เราส่งใบขอยกเลิกกรมธรรม์ไป ซึ่งเราก็รู้สึกไม่พอใจอย่างมาก ว่าการแจ้งลูกค้าครั้งแรกกับการยืนยันครั้งที่ 2 ไม่ตรงกัน โดยเจ้าหน้าที่ no.2 จึงบอกขอคุยกับเจ้าหน้าที่ no.1 ที่ส่งเรื่องมาอีกทีก่อน และว่างสายไป

    เราจึงโทรกลับไปหาเจ้าหน้าที่คนแรก ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ no.3 รับสายแทน และแจ้งว่าเจ้าหน้าที่ no.1 ไม่ว่าง ติดสายอยู่ เดียวให้โทรกลับ ผ่านไปครึ่งชั่วโมงยังไม่มีการติดต่อกลับมา ด้วยอารมณ์ตอนนั้นมันรู้สึกอุณหภูมิสูงอยู่แล้ว เลยโทรไปใหม่อีกครั้ง มีเจ้าหน้าที่ no.4 รับสาย บอกว่ารับทราบเรื่องแล้ว จะแจ้งให้กับพนักงาน no.1 ทราบอีกครั้งและให้โทรกลับ

   หลังจากนั้น 10 นาที มีพนักงาน no.5 โทรหาเรา (คาดว่าจะเป็นตัว Boss ที่มี Level สูงกว่า) โทรมาขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยแจ้งตัวเค้าไม่ทราบว่า เจ้าหน้าที่ no.1 คุยกับลูกค้าว่าอย่างไรบ้าง แต่ยินดีที่จะคืนเงินให้แก่ลูกค้า บอกให้เราไม่ต้องกังวลใจใดๆ เค้าจะเรียกคุยกับพนักงานท่านนี้และอาจถึงขั้นพักงาน (จริงงะ!!! บอกสิว่ามันไม่ใช่วิธีการของพวกคุณ) ตอนนี้เราก็รู้สึกสบายใจขึ้นเล็กน้อย กับการที่ได้รับการยืนยันว่าจะยกเลิกและคืนเงินให้

   แต่เรื่องยังไม่จบ จากความรู้สึกที่ไม่สบายใจอยู่ลึกๆ จึงโทรไปสอบถามการใช้งานบัตรเครดิตกับบริษัทบัตรเครดิต บริษัทบัตรเครดิตแจ้งว่า ในวันศุกร์ที่ 11 กันยายน มีการพยายามจะหักเงินผ่านบัตรเครดิต 2 รอบ ระยะเวลาต่างกันประมาณ 2 นาที เป็นจำนวน 5xx บาท และ 8xx บาท จากบริษัท XXX (โชคดีที่ไม่ได้ให้เลขที่หลังบัตรไป)

   การพยายามหักเงินผ่านบัตรเครดิตของเรา 2 ครั้งนี้คืออะไร นี่ฉันโดนมิจฉาชีพเล่นงานรึเป่า ด้วยความไม่สบายใจ จึงโทรไปถาม Call Center XXX อีกครั้ง เล่าให้เจ้าหน้าที่ Call Center ฟังเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้ Call Center บอกกับเราว่า มันเป็นการขายส่วนบุคคล ถ้ามีปัญหาที่ไม่พอใจให้ Fax จดหมายแจ้งมาจะมีการส่งให้หัวหน้างานผู้นั้นรับทราบ (คือบริษัทไม่มีแนวทางใดๆให้พนักงานเลยหรอคะ ปล่อยให้พนักงานหลอกลวงใครก็ได้งั้นสิ ขึ้นอยู่กับการขายส่วนบุคคล) ถามต่อไปว่าเลขที่ใบอนุญาตนี้ใช้พนักงานของ XXX รึเป่า Call Center ตอบว่า "ใช่"
  

   ซึ่งเรารู้สึกว่ามันเป็นการหลอกลวงผู้บริโภคเกินว่าที่จะรับได้ ใช้เล่ห์กลเพื่อขายประกัน มีอีกกี่คนที่ตกเป็นเหยื่อวิธีการนี้ บริษัทประกันควรสร้างความไว้ใจให้กับลูกค้า ไม่ใช่สร้างความหวาดระแวงและความไม่น่าเชื่อถือ..
** จขกท ก็จะทำหนังสือแจ้งไปกับบริษัท XXX อีกครั้ง อยากทราบว่าบริษัท XXX จะตอบเราว่าอย่างไร
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่