มีกรมธรรม์ออมทรัพย์เงื่อนไข 10/15 อยู่ค่ะ ทุกๆปีจะต้องจ่ายประมาณ 3หมื่นกว่าบาทเป็นเวลา 10 ปี ได้รับการคุ้มครอง 15 ปี โดยทางนี้จ่ายเงินสดผ่านตัวแทนประกันทุกๆปี (เพราะสะดวกกว่าไปธนาคาร)
แต่ปรากฎว่า ค่าเบี้ยประกันปีนี้ที่ได้ชำระไปตั้งแต่กลางเดือนสิงหาคม ทางบริษัทประกันมีจดหมายมาแจ้งช่วงปลายเดือนตุลาว่า "สิ้นสุดระยะเวลาการผ่อนผันเบี้ยประกันภัยและทางบริษัทได้ดำเนินการกู้ชำระเบี้ยประกันของกรมธรรม์โดยอัตโนมัติ" จึงเอะใจแล้วโทรไปที่บริษัทประกันภัยให้เช็คในระบบ ปรากฎว่าในระบบยังไม่ได้รับการชำระ คือ ยังไม่ได้รับเงินจากตัวแทน
ตกใจมากค่ะ รีบโทรเช็คกับตัวแทน ซึ่งตัวแทนอ้างว่าเงินที่ยังไม่ส่งสามารถส่งเลยกำหนดส่งได้อีก 90 วัน เป็นเหตุผลที่รู้สึกไม่สมเหตุสมผลเลยค่ะ เพราะเมื่อตัวแทนได้รับเงินลูกค้าก็ควรส่งเงินให้บริษัทเลย ซึ่งเคสนี้มันเลยมาตั้งสองเดือนครึ่ง โดยทำให้บริษัทประกันทำเรื่องกู้กรมธรรม์เพื่อจ่ายค่าเบี้ย ทำให้ดินฉันเหมือนอยู่ในสถานะที่ต้องกู้เงินตัวเองมาจ่ายค่าเบี้ยทั้งๆที่จ่ายไปเรียบร้อยแล้ว เสียความรู้สึกมาก เลยโทรกลับไปบริษัทประกันแจ้งหลักฐานยืนยันเป็นใบเสร็จชั่วคราว และได้คุยกับพนักงานรับเรื่องร้องเรียนแจ้งรายละเอียดที่เกิดขึ้นเพื่อขอคำรับรองว่าถ้าติดตามตัวแทนให้มาชำระเงิน กรมธรรม์จะต้องอยู่ในรูปแบบเดิม เงื่อนไขกู้จะต้องไม่เกิดขึ้นในกรมธรรม์ เพราะไม่ต้องการจะมาเจอปัญหาปวดหัวเมื่อครบกำหนด ทั้งนี้ตัวแทนประกันได้นำเงินไปเข้าเรียบร้อยแล้ว
ตอนนี้พนักงานแจ้งว่าสถานะกรมธรรม์คืนกลับเหมือนเดิมแล้วแต่ยังไม่มีเอกสารอะไรที่สามารถยืนยันว่าสถานะของกรมธรรม์คืนกลับในรูปแบบเดิม อยากทราบว่าเมื่อครบกำหนด15ปีจะมีปัญหาอะไรรึเปล่า เพราะเสียความรู้สึก ไม่รู้สึกเชื่อมั่นในบริษัทนี้แล้วค่ะ
เสียความรู้สึก.. ตัวแทนบริษัทประกันภัย เราจะแน่ใจได้อย่างไร? จ่ายเงินไปไม่ถึงบริษัท
แต่ปรากฎว่า ค่าเบี้ยประกันปีนี้ที่ได้ชำระไปตั้งแต่กลางเดือนสิงหาคม ทางบริษัทประกันมีจดหมายมาแจ้งช่วงปลายเดือนตุลาว่า "สิ้นสุดระยะเวลาการผ่อนผันเบี้ยประกันภัยและทางบริษัทได้ดำเนินการกู้ชำระเบี้ยประกันของกรมธรรม์โดยอัตโนมัติ" จึงเอะใจแล้วโทรไปที่บริษัทประกันภัยให้เช็คในระบบ ปรากฎว่าในระบบยังไม่ได้รับการชำระ คือ ยังไม่ได้รับเงินจากตัวแทน
ตกใจมากค่ะ รีบโทรเช็คกับตัวแทน ซึ่งตัวแทนอ้างว่าเงินที่ยังไม่ส่งสามารถส่งเลยกำหนดส่งได้อีก 90 วัน เป็นเหตุผลที่รู้สึกไม่สมเหตุสมผลเลยค่ะ เพราะเมื่อตัวแทนได้รับเงินลูกค้าก็ควรส่งเงินให้บริษัทเลย ซึ่งเคสนี้มันเลยมาตั้งสองเดือนครึ่ง โดยทำให้บริษัทประกันทำเรื่องกู้กรมธรรม์เพื่อจ่ายค่าเบี้ย ทำให้ดินฉันเหมือนอยู่ในสถานะที่ต้องกู้เงินตัวเองมาจ่ายค่าเบี้ยทั้งๆที่จ่ายไปเรียบร้อยแล้ว เสียความรู้สึกมาก เลยโทรกลับไปบริษัทประกันแจ้งหลักฐานยืนยันเป็นใบเสร็จชั่วคราว และได้คุยกับพนักงานรับเรื่องร้องเรียนแจ้งรายละเอียดที่เกิดขึ้นเพื่อขอคำรับรองว่าถ้าติดตามตัวแทนให้มาชำระเงิน กรมธรรม์จะต้องอยู่ในรูปแบบเดิม เงื่อนไขกู้จะต้องไม่เกิดขึ้นในกรมธรรม์ เพราะไม่ต้องการจะมาเจอปัญหาปวดหัวเมื่อครบกำหนด ทั้งนี้ตัวแทนประกันได้นำเงินไปเข้าเรียบร้อยแล้ว
ตอนนี้พนักงานแจ้งว่าสถานะกรมธรรม์คืนกลับเหมือนเดิมแล้วแต่ยังไม่มีเอกสารอะไรที่สามารถยืนยันว่าสถานะของกรมธรรม์คืนกลับในรูปแบบเดิม อยากทราบว่าเมื่อครบกำหนด15ปีจะมีปัญหาอะไรรึเปล่า เพราะเสียความรู้สึก ไม่รู้สึกเชื่อมั่นในบริษัทนี้แล้วค่ะ