เรื่องมีอยู่ว่า HDD พัง ร้านที่ซื้อมาเป็นร้านเล็กๆในอำเภอไม่ใช่ แต่ร้านนี้ไปเอาจองจาก Advice อุดรมาประกอบขายให้
ใช้ไปเกิอบครบ 3 ปี HDD มีปัญหาบูทวินโดว์ไม่ขึ้นผมเลยเอาไปเคลมที่ Advice อุดร ผ่านไปเกือบๆเดือน มีข้อความมาบอกว่าให้ไปรับของที่เคลม
พอผมไปรับ ทางพนักงานบอกว่าศูนย์ไม่เคลมให้ เพราะหมดประกันจากซัพฯ ผมก็เริ่มสงสัยแล้วว่าทำไมไม่เคลมเพราะซื้อมายังไม่ครบ 3 ปีตามระยะประกัน
ผมก็พยายามซักถามว่าทำไมไม่เคลมให้ เพราะซื้อมายังไม่ครบ 3 ปี พนักงานก็อ้ำๆอึ้งๆ ไปเปิดดูข้อมูล ก็เห็นว่าซื้อไปเมื่อ 8/11/2014 แต่ Advice มาอ้างว่าหมดประกันจากซัพ (WD) ผมก็โมโหเล็กน้อย ถามพนักงานไปว่า ผมเป็นคนซื้อประกันที่ผมได้รับต้องนับจากวันที่ผมซื้อ ทางร้านจะซื้อของมาดองไว้กี่เดือนผมไม่เกี่ยว จะมาอ้างว่าร้านหมดประกันแบบนี้ไม่ถูก!!! (ถ้าเป้นตาสีตาสา Advice คงกินนิ่มๆไปแล้ว แต่ผมไม่ยอมง่ายๆครับ) ทางร้านก็เลยบอกว่างั้นเดี๋ยวจะลองเคลมให้ใหม่อีกรอบ
แล้วผมก็โทรเข้าเบอร์ศูนย์ 1602 กับปัญหานี้ บอกเลขที่ใบรับเคลม C1701622250 กับทาง Call center ไป ทางพนักงานก็บอกว่าหมดประกันจากซัพตามข้อมูลเดียวกัน ผมก็โวยกลับไปอีกว่า ผมซื้อมาเดือน 11/2014 ยังไม่ครบ 3 ปี พนักงานก็บอกว่า งั้นให้ผมไปหาใบเสร็จรับเงินตอนที่ซื้อมาเพื่อทางศูนย์จะเอาไปยืนยันกับทาง WD ... ผมก็โวยต่อว่า โอ้ยใบเสร็จไม่ได้เก็บไว้หรอกครับ2 ปีกว่าๆแล้ว จริงๆในระบบมันดูได้หมดแหละว่า Hdd ตัวนี้ถูกซื้อถูกขายให้ใครไปตอนไหน (จริงๆผมมีรูปหมด แต่เอาลงในกระทู้ไม่ได้) ทาง call center ก็ยังยืนยันว่าต้องเอาใบเสร็จ แต่ผมมองว่าเป็นเรื่องพยายามปัดภาระความรับผิดชอบมากกว่า ผมเลยวางสายจาก call center ไป
............ผ่านไป สองสัปดาห์.......... ทางร้านที่อุดร (ร้านที่รับเคลม)ไลน์มาบอกว่า Hdd ของพี่เค้าจ่ายคืนเป็นเงินให้ 550บาทตามอายุ พอได้ยินแบบนี้ผมก็ไม่พอใจอีกเหมือนเดิม เพราะดูเหมือนความรับผิดชอบไม่มีตามกติกา ผมยังไม่ได้ตอบตกลงกับการคืนเงินครับ จริงๆแล้วเรื่องราคามันไม่ใช่ประเด็นสำคัญครับ แต่ประเด็นสำคัญคือความรับผิดชอบต่อการประกันสินค้าที่ให้ไว้กับลูกค้ามากกว่าครับ
พี่ๆเพื่อนๆ มีทางออกยังไงช่วยแนะนำด้วยครับ ผมไม่อยากให้โดนแบบนี้กับคนที่ไม่รู้เป็นเหยื่อของการเอาเปรียบแบบนี้ครับ
มีใครโดนศูนย์ Advice ไม่รับผิดชอบประกันแบบผมบ้างครับ?
ใช้ไปเกิอบครบ 3 ปี HDD มีปัญหาบูทวินโดว์ไม่ขึ้นผมเลยเอาไปเคลมที่ Advice อุดร ผ่านไปเกือบๆเดือน มีข้อความมาบอกว่าให้ไปรับของที่เคลม
พอผมไปรับ ทางพนักงานบอกว่าศูนย์ไม่เคลมให้ เพราะหมดประกันจากซัพฯ ผมก็เริ่มสงสัยแล้วว่าทำไมไม่เคลมเพราะซื้อมายังไม่ครบ 3 ปีตามระยะประกัน
ผมก็พยายามซักถามว่าทำไมไม่เคลมให้ เพราะซื้อมายังไม่ครบ 3 ปี พนักงานก็อ้ำๆอึ้งๆ ไปเปิดดูข้อมูล ก็เห็นว่าซื้อไปเมื่อ 8/11/2014 แต่ Advice มาอ้างว่าหมดประกันจากซัพ (WD) ผมก็โมโหเล็กน้อย ถามพนักงานไปว่า ผมเป็นคนซื้อประกันที่ผมได้รับต้องนับจากวันที่ผมซื้อ ทางร้านจะซื้อของมาดองไว้กี่เดือนผมไม่เกี่ยว จะมาอ้างว่าร้านหมดประกันแบบนี้ไม่ถูก!!! (ถ้าเป้นตาสีตาสา Advice คงกินนิ่มๆไปแล้ว แต่ผมไม่ยอมง่ายๆครับ) ทางร้านก็เลยบอกว่างั้นเดี๋ยวจะลองเคลมให้ใหม่อีกรอบ
แล้วผมก็โทรเข้าเบอร์ศูนย์ 1602 กับปัญหานี้ บอกเลขที่ใบรับเคลม C1701622250 กับทาง Call center ไป ทางพนักงานก็บอกว่าหมดประกันจากซัพตามข้อมูลเดียวกัน ผมก็โวยกลับไปอีกว่า ผมซื้อมาเดือน 11/2014 ยังไม่ครบ 3 ปี พนักงานก็บอกว่า งั้นให้ผมไปหาใบเสร็จรับเงินตอนที่ซื้อมาเพื่อทางศูนย์จะเอาไปยืนยันกับทาง WD ... ผมก็โวยต่อว่า โอ้ยใบเสร็จไม่ได้เก็บไว้หรอกครับ2 ปีกว่าๆแล้ว จริงๆในระบบมันดูได้หมดแหละว่า Hdd ตัวนี้ถูกซื้อถูกขายให้ใครไปตอนไหน (จริงๆผมมีรูปหมด แต่เอาลงในกระทู้ไม่ได้) ทาง call center ก็ยังยืนยันว่าต้องเอาใบเสร็จ แต่ผมมองว่าเป็นเรื่องพยายามปัดภาระความรับผิดชอบมากกว่า ผมเลยวางสายจาก call center ไป
............ผ่านไป สองสัปดาห์.......... ทางร้านที่อุดร (ร้านที่รับเคลม)ไลน์มาบอกว่า Hdd ของพี่เค้าจ่ายคืนเป็นเงินให้ 550บาทตามอายุ พอได้ยินแบบนี้ผมก็ไม่พอใจอีกเหมือนเดิม เพราะดูเหมือนความรับผิดชอบไม่มีตามกติกา ผมยังไม่ได้ตอบตกลงกับการคืนเงินครับ จริงๆแล้วเรื่องราคามันไม่ใช่ประเด็นสำคัญครับ แต่ประเด็นสำคัญคือความรับผิดชอบต่อการประกันสินค้าที่ให้ไว้กับลูกค้ามากกว่าครับ
พี่ๆเพื่อนๆ มีทางออกยังไงช่วยแนะนำด้วยครับ ผมไม่อยากให้โดนแบบนี้กับคนที่ไม่รู้เป็นเหยื่อของการเอาเปรียบแบบนี้ครับ