เมื่อเดือน10 ปี16 อยากได้ tablet ซักเครื่องนึง จึงไปซื้อtablteยี่ห้อนึงเป็นยี่ห้อของไทย tab dtv ที่สามารถดูทีวิดิจิตอลได้ ด้วยความที่สนใจอยากได้ใช้ในรถเวลาเดินทาง สามารถดูทีวีดิจิตอลได้ หลังจากใช้มาได้ประมาณครึ่งปี มีปัญหาเครื่องจะขึ้นสถานะชาร์จไฟตลอดเวลา ไม่ว่าจะเสียบสายชาร์จหรือไม่
ด้วยระยะเวลาที่ยังไม่หมดประกัน ร้านที่ซื้อแจ้งประกันเครื่องใหม่1ปี จึงได้นำเครื่องพร้อมกล่องที่มี สติกเกอร์รับประกันติดอยู่ข้างกล่อง ไปที่ศูนย์รับซ่อม แต่ทางศูนย์ได้แจ้งขอใบเสร็จด้วย ซึ่งใบเสร็จไมได้ติดตัวไป(กลับมาหาแล้วไม่เจอ คาดว่าน่าจะหาย) ทางศูนย์จึงไม่รับประกัน ถ้าจะซ่อมจะต้องมีใบเสร็จ เลยสงสัยถามไป แล้วสติกเกอร์ข้างกล่องติดไว้มีประโยชน์อะไร ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ตอบ ไม่ทราบ ยืนยันต้องใช้ใบเสร็จ
ผมก็เลยมีการสอบถามไปยังเพจของยี่ห้อนี้ ซึ่งทางแอดมิดเพจ ก็แจ้งประมาณต้องมีใบเสร็จ ร้านตัวแทนจำหน่ายอาจจะรับเครื่องไปนานแล้วประกันขาดหรือประกันไม่ครอบคลุม ลูกค้าจะต้องนำใบเสร็จมาต่ออายุประกันเอง
- ร้านตัวแทนตอนขายก็บอกเครื่องใหม่ประกันศูนย์ ซื้อมามีปิดสติกเกอร์รับประกันมาให้เรียบร้อย ลูกค้าจะไม่มีทางทราบเลยว่าเครื่องที่ซื้อหมดประกันหรือยัง หรือเป็นเครื่องค้างสต๊อก แอดมิดเพจได้มีการโยนให้เป็นความผิดร้านค้าว่าอาจเป็นสินค้าค้างสต๊อกประกันขาด
- ลูกค้าไม่ได้เก็บใบเสร็จไว้ แต่มีสติกเกอร์รับประกัน ซึ่งโดยปกติลูกค้าส่วนใหญ๋ก็คงคิดว่ามีสติกเกอร์รับประกันแล้วหายห่วงได้ แต่มันไม่สามารถเคลมสินค้าได้ เป็นความผิดของลูกค้าหรอ ถ้ามีสติกเกอร์ถูกต้อง แต่ยังต้องการใบเสร็จ แล้วจะมีสติกเกอร์รับประกันไว้ทำไม
พี่ๆ น้าๆ มีความเห็นว่าอย่างไงครับ บางท่านอาจคิดว่าควรมีทั้งสองอย่าง แต่ความคิดผม สติกเกอร์รับประกันก็น่าจะพอ เพราะเป็นตัวยืนยันว่าได้ซื้อของใหม่จากร้าน
สติกเกอร์รับประกันมีประโยชน์อะไรบ้าง
ด้วยระยะเวลาที่ยังไม่หมดประกัน ร้านที่ซื้อแจ้งประกันเครื่องใหม่1ปี จึงได้นำเครื่องพร้อมกล่องที่มี สติกเกอร์รับประกันติดอยู่ข้างกล่อง ไปที่ศูนย์รับซ่อม แต่ทางศูนย์ได้แจ้งขอใบเสร็จด้วย ซึ่งใบเสร็จไมได้ติดตัวไป(กลับมาหาแล้วไม่เจอ คาดว่าน่าจะหาย) ทางศูนย์จึงไม่รับประกัน ถ้าจะซ่อมจะต้องมีใบเสร็จ เลยสงสัยถามไป แล้วสติกเกอร์ข้างกล่องติดไว้มีประโยชน์อะไร ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ตอบ ไม่ทราบ ยืนยันต้องใช้ใบเสร็จ
ผมก็เลยมีการสอบถามไปยังเพจของยี่ห้อนี้ ซึ่งทางแอดมิดเพจ ก็แจ้งประมาณต้องมีใบเสร็จ ร้านตัวแทนจำหน่ายอาจจะรับเครื่องไปนานแล้วประกันขาดหรือประกันไม่ครอบคลุม ลูกค้าจะต้องนำใบเสร็จมาต่ออายุประกันเอง
- ร้านตัวแทนตอนขายก็บอกเครื่องใหม่ประกันศูนย์ ซื้อมามีปิดสติกเกอร์รับประกันมาให้เรียบร้อย ลูกค้าจะไม่มีทางทราบเลยว่าเครื่องที่ซื้อหมดประกันหรือยัง หรือเป็นเครื่องค้างสต๊อก แอดมิดเพจได้มีการโยนให้เป็นความผิดร้านค้าว่าอาจเป็นสินค้าค้างสต๊อกประกันขาด
- ลูกค้าไม่ได้เก็บใบเสร็จไว้ แต่มีสติกเกอร์รับประกัน ซึ่งโดยปกติลูกค้าส่วนใหญ๋ก็คงคิดว่ามีสติกเกอร์รับประกันแล้วหายห่วงได้ แต่มันไม่สามารถเคลมสินค้าได้ เป็นความผิดของลูกค้าหรอ ถ้ามีสติกเกอร์ถูกต้อง แต่ยังต้องการใบเสร็จ แล้วจะมีสติกเกอร์รับประกันไว้ทำไม
พี่ๆ น้าๆ มีความเห็นว่าอย่างไงครับ บางท่านอาจคิดว่าควรมีทั้งสองอย่าง แต่ความคิดผม สติกเกอร์รับประกันก็น่าจะพอ เพราะเป็นตัวยืนยันว่าได้ซื้อของใหม่จากร้าน