ผมซื้อ iPad Pro 9.7 จากร้าน Banana (ห้อง 3026) เมื่อเดือน ตค.17 (ดูใบเสร็จนะ)
ในวันนั้นทราบอยู่ก่อนแล้วว่าเป็นเครื่อง Demo พนักงานพูดว่ามีประกัน 1 ปี เข้าศูนย์ iCare ได้ แต่ต้องเก็บใบเสร็จไว้
เราก็เชื่อและเขียนเบอร์โทรของพนักงานไว้ด้สยดินสอมนใบเสร็จ แล้วก็เขียนเพิ่มไว้ว่าประกัน iCare 1 ปี
เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาผมนำเครื่องครบกล่องพร้อมใบเสร็จไปเข้าศูนย์ iCare ที่สาขาเดอะมอลล์บางกะปิ พนักงานช่องเบอร์ 2 แจ้งว่า @พี่ต้องกลับไปร้านที่ซื้ิอเพื่อให้เค้าอัพเดทวันสิ้นสุดประกันให้ตรงกับใบเสร็จ@
เราก็ไปสอบถามร้าน Banana สาขาเดอะมอลล์บางกะปิ พนง.ก็แจ้งรายละเอียดว่า พี่ต้องติดต่อ Apple Care เบอร์ 1800019900 ในวันจัน ถึง ศุก เวลา 9:00 เป็นต้นไป เพื่อแก้ไขวันสิ้นสุดประกัน
วันนี้เราก็โทรติดต่อ Apple Care และใช้เวลาคุย 1 ชม. ได้เลข Case No. 100651827762 ที่ออกโดย Apple สรุปว่า เครื่อง Demo ไม่มีประกัน ให้ติดต่อคนขาย
วันนี้ผมจึงไปที่ Banana เพื่อขอให้ พนง. ส่งเคลมให้ อาการเสียคือหน้าจอสีเพี้ยน โดยผมให้เครื่อง และอุปกรณ์ครบกล่อง พร้อมใบเสร็จให้พนง.
แต่สิ่งที่ได้ฟังคือ
- เราไม่เคยให้การรับประกันเครื่อง Demo
**ผมจึงแจ้งว่า ในวันซื้อได้ถามย้ำพนักงานขายแล้ว และพนักงานได้พูดว่ามีประกัน 1 ปี เข้าศูนย์ iCare ได้
-พนักงานคนที่มาต้อนรับ จึงได้แจ้งว่า จะส่งเข้าออฟฟิศใหญ่ให้พิจารณาในเรื่องนี้ และออกใบรับสินค้าให้เป็นหลักฐาน
**ผมขอถามพนักงานและผู้บริหารร้าน Banana นิดนึง
1) การที่คุณขายเครื่อง Demo โดยออกใบเสร็จที่ไม่เขียนบอกลูกค้าในเรื่อง #สินค้านี้ไม่มีการรับประกัน# ทำไมคุณไม่เขียนบอกให้ชัดเจน
2)ใบเสร็จของผมที่ว่าเป็นเครื่อง Demo ไม่มีการรับประกันใดๆ มันมีหน้าตาแตกต่างจากใบเสร็จทั่วไป ตรงไหนหรอ มันก็มีหน้าตาเหมือนไกัน ถ้าคุณไม่สร้างความแตกต่าง แล้วพนักงานขายของคุณพูดไปเรื่อยว่ามีประกัน แบบนี้ ผมในฐานะลูกค้าก็ซวยไป
3) ผมไม่หวังว่าคุณจะต้องเคบมสินค้าให้ผม เพราะผมรู้ดีว่า คุณก็คงไม่ยอม แต่ผมขอถามหน่อย คุณมีเอกสารหรือหลักฐานอะไร ที่บอกว่า ผมไม่ได้รับการรับประกัน ช่วยแสดงเอกสารด้วย
4) ปัจจุบัน ร้านของคุณเลิกขายสินค้า Demo แล้ว ข้อนร้ผมสอบถามพนักงานของคุณ
ในเมื่อเลิกขายแล้ว ก็ทำให้กฎระเบียบต่างๆ มันก็หายไปด้วยหรือเปล่า จนเป็นที่มาของการ ไม่รับผิดชอบในเรื่องประกัน
ร้องเรียนพนักงานร้าน Banana ตอนซื้อของบอกมีประกัน 1 ปี พอเวลาผ่านไป 11 เดือน อีกคนบอกว่าไม่มีประกัน ความซวยตกมาที่เรา
ในวันนั้นทราบอยู่ก่อนแล้วว่าเป็นเครื่อง Demo พนักงานพูดว่ามีประกัน 1 ปี เข้าศูนย์ iCare ได้ แต่ต้องเก็บใบเสร็จไว้
เราก็เชื่อและเขียนเบอร์โทรของพนักงานไว้ด้สยดินสอมนใบเสร็จ แล้วก็เขียนเพิ่มไว้ว่าประกัน iCare 1 ปี
เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาผมนำเครื่องครบกล่องพร้อมใบเสร็จไปเข้าศูนย์ iCare ที่สาขาเดอะมอลล์บางกะปิ พนักงานช่องเบอร์ 2 แจ้งว่า @พี่ต้องกลับไปร้านที่ซื้ิอเพื่อให้เค้าอัพเดทวันสิ้นสุดประกันให้ตรงกับใบเสร็จ@
เราก็ไปสอบถามร้าน Banana สาขาเดอะมอลล์บางกะปิ พนง.ก็แจ้งรายละเอียดว่า พี่ต้องติดต่อ Apple Care เบอร์ 1800019900 ในวันจัน ถึง ศุก เวลา 9:00 เป็นต้นไป เพื่อแก้ไขวันสิ้นสุดประกัน
วันนี้เราก็โทรติดต่อ Apple Care และใช้เวลาคุย 1 ชม. ได้เลข Case No. 100651827762 ที่ออกโดย Apple สรุปว่า เครื่อง Demo ไม่มีประกัน ให้ติดต่อคนขาย
วันนี้ผมจึงไปที่ Banana เพื่อขอให้ พนง. ส่งเคลมให้ อาการเสียคือหน้าจอสีเพี้ยน โดยผมให้เครื่อง และอุปกรณ์ครบกล่อง พร้อมใบเสร็จให้พนง.
แต่สิ่งที่ได้ฟังคือ
- เราไม่เคยให้การรับประกันเครื่อง Demo
**ผมจึงแจ้งว่า ในวันซื้อได้ถามย้ำพนักงานขายแล้ว และพนักงานได้พูดว่ามีประกัน 1 ปี เข้าศูนย์ iCare ได้
-พนักงานคนที่มาต้อนรับ จึงได้แจ้งว่า จะส่งเข้าออฟฟิศใหญ่ให้พิจารณาในเรื่องนี้ และออกใบรับสินค้าให้เป็นหลักฐาน
**ผมขอถามพนักงานและผู้บริหารร้าน Banana นิดนึง
1) การที่คุณขายเครื่อง Demo โดยออกใบเสร็จที่ไม่เขียนบอกลูกค้าในเรื่อง #สินค้านี้ไม่มีการรับประกัน# ทำไมคุณไม่เขียนบอกให้ชัดเจน
2)ใบเสร็จของผมที่ว่าเป็นเครื่อง Demo ไม่มีการรับประกันใดๆ มันมีหน้าตาแตกต่างจากใบเสร็จทั่วไป ตรงไหนหรอ มันก็มีหน้าตาเหมือนไกัน ถ้าคุณไม่สร้างความแตกต่าง แล้วพนักงานขายของคุณพูดไปเรื่อยว่ามีประกัน แบบนี้ ผมในฐานะลูกค้าก็ซวยไป
3) ผมไม่หวังว่าคุณจะต้องเคบมสินค้าให้ผม เพราะผมรู้ดีว่า คุณก็คงไม่ยอม แต่ผมขอถามหน่อย คุณมีเอกสารหรือหลักฐานอะไร ที่บอกว่า ผมไม่ได้รับการรับประกัน ช่วยแสดงเอกสารด้วย
4) ปัจจุบัน ร้านของคุณเลิกขายสินค้า Demo แล้ว ข้อนร้ผมสอบถามพนักงานของคุณ
ในเมื่อเลิกขายแล้ว ก็ทำให้กฎระเบียบต่างๆ มันก็หายไปด้วยหรือเปล่า จนเป็นที่มาของการ ไม่รับผิดชอบในเรื่องประกัน