iphone 5 Exchange 9,500 บาท ที่icare เซ็นทรัลชลบุรี เครื่องมีปัญหา พนง.แจ้งน็อตหายเคลมไม่ได้และเราไม่ได้แกะเครื่อง

- เริ่มจากไอโฟน 5 เครื่องแรก มีปัญหาแบตบวม เราก็หาข้อมูลจากในพันทิป ได้เรื่องว่า แบตรับประกัน 3 ปี เครื่องหมดประกันแล้วก็เคลมได้ เลยตัดสินลองเข้าไปเคลมที่ icare สาขา เซ็นทรัล ชลบุรี เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2558
พนง. : แบตบวม เครื่องไม่มีรอย ตรงนี้ apple อาจเปลี่ยนแบตให้ ไม่มีค่าใช้จ่าย ต้องรอ 7-14 วัน บลาๆ (ขอย่อตรงนี้เพราะทุกกระทู้ขั้นตอนจะเหมือนๆกัน) ลูกค้าสะดวกเคลมวันนี้เลยมั้ยคะ ?
เรา : อ่อค่ะ สะดวกค่ะเคลมวันนี้เลย (ได้ใบแจ้งเคลมมามีเบอร์มือถือติดต่อ และเว็บ icarecust.com ไว้ให้เราเช็คสถานะเครื่องได้ตลอดเวลา) ระหว่างนั้นเราก็ถาม ว่า ไอโฟนอีกเครื่องนึง แบตบวมเหมือนกัน แต่มีรอย เคลมได้มั้ย (มีรอยมุมจอแตกเนื่องจากหล่น และรอยถลอกรอบเครื่อง) (ส่งให้พนักงานเช็ค)
พนง. : ได้ค่ะ แต่มีค่าใช้จ่าย 9,500 บาท เนื่องจากเครื่องมีรอย บลาๆๆ (เครื่องนี้ยังไม่ได้แบคอัพ และกะว่าจะซื้อใหม่ เราเลยขอไปกลับไปคิดก่อน)
- วันเสาร์ที่ 25 เมษายน ( 3 วันผ่านไป ) เช็คสถานะในเว็บ แจ้งว่า รอลูกค้ารับคืน (ตามรูป) วันอาทิตย์พนักงานโทรแจ้งให้ไปรับเครื่องได้เลย วันจันทร์หยุด เราก็ไปรับวันอังคารที่ 28 เมษายน (วันที่ 6 ) เราก็ไปรับเครื่องที่ สาขา เซ็นทรัลชลบุรี
พนง. : (ส่งเครื่องมา เราก็งงเอ่าได้เครื่องใหม่หรอ เลยถามพนง.) ได้เครื่องใหม่ครับ มีประกัน 90 วัน
เรา : (คิดในใจ โอโห apple นี่ดีจริงสมค่ำร่ำลือ) รับเครื่องมาเช็ค ปกติทุกอย่าง ตอนนั้นเวลา 18:33 icare ปิด 18:30 รีบร้อนออกจากที่นั้นด้วยความเกรงใจ (คือเราเป็นคนพิการนั่งรถวีลแชร์ เลิกงาน 16:30 ก็รีบเบิ่งจากแหลมฉบังไป รถติด และกว่าจะหาที่จอดได้ กว่าจะลงจากรถ รอลิฟท์อีก เลยไปถึงเลยเวลาตลอด)


**** เรื่องที่มีปัญหาอยู่ที่ตรงนี้ค่ะ
เวลาผ่านไปสักพักเครื่องที่เคลมไม่มีค่าใช้จ่ายใช้ได้ปกติดี เลยแนะนำให้พี่เจ้าของเครื่องที่มีรอยที่เราถามพนง.ไว้ตอนแรก ไปเคลมบ้าง เพราะด้วยความเสียดาย และ 6 ก็ไม่ได้มีอะไรน่าสนใจ เลยเคลม 9,500 ใช้ไปก่อนดีกว่า
- วันที่ 5 มิถุนายน 2558 เข้าเอาเครื่องไปที่ icare เพื่อเคลม รายละเอียดถามไว้แล้ว จ่ายเงิน และกลับบ้านปกติ  (ได้ใบเคลมและเช็คสถานะทุกวันในเว็บตามปกติ)
- วันที่ 12 มิถุนายน 2558 (7วัน) สถานะขึ้น รอลูกค้ารับคืน

- วันที่ 13 มิถุนายน 2558 พนง. โทรแจ้งให้ไปรับเครื่อง

- วันที่ 14 มิถุนายน 2558 ไปรับเครื่องที่ icare เวลา 17: 32 (คราวนี้ไปเร็วได้เพราะเป็นวันหยุด) รับเครื่องมา เช็คกล้อง โทรออก ลำโพง wi-fi ใช้ได้ปกติ เซ็นชื่อรับเครื่อง กลับบ้าน พอมาถึงบ้าน wi-fi ใช้ไม่ได้ ขึ้นหมุนค้นหาสัญญาณ และหยุดไม่ขึ้นสัญญาณ wi-fi ของที่บ้านและข้างบ้านเลยสักอัน คุยกันกับพี่เจ้าของเครื่องแบบเข้าข้างตัวเองว่า wi-fi ที่บ้านอาจไม่ดี พรุ่งนี้ลองไปเช็คที่ทำงาน อาจจะได้ก็ได้

- วันจันทร์ที่ 15 มิถุนายน 2558 (1วัน นับจากรับเครื่องมาจาก icare) ไม่สามารถเชื่อมต่อ wi-fi ที่ทำงานได้เลย ไม่ขึ้นสัญญาณเลยสักตัว (พี่เจ้าของเครื่องดูแลเรื่องระบบ และ wi-fi ของสถานที่ราชการแห่งหนึ่ง) และวันนี้วันจันทร์ icare หยุด ต้องโทรพรุ่งนี้ (เราก็คิด ซวยแล้ว ดันแนะนำให้เค้าไปเคลมแล้วเครื่องดันมามีปัญหา เค้าจะไม่เคลมก็ไปบังคับว่าเคลมไปเถอะะะะ งานเข้าละตรู) ก็คุยกันว่าไม่เป็นไร มีประกัน 90 วัน ระหว่างนี้ห้ามเอาเครื่องออกมาใช้เลยนะกลัวเครื่องตกเป็นรอย ฟิล์มก็ไม่ต้องแกะออก เคลมไม่ได้จะแย่เอา ก็ตกลง เก็บเครื่องใส่กระเป๋าและพกติดตัวตลอดเวลา (พี่เจ้าของเครื่องเป็นคนพิการนั่งวีลแชร์เหมือนกัน)

- วันอังคารที่ 16 มิถุนายน 2558 (2วัน นับจากรับเครื่องมาจาก icare)  รีบโทรไปเบอร์มือถือ ที่มีในใบเคลม
เรา : พี่คะ หนูที่รับเครื่องมาเมื่อวันที่ 14 อะคะ ที่นั่งรถเข็น พอดีว่า wi-fi ใช้ไม่ได้ มันไม่ขึ้นสัญญาณอะไรเลย
พนง. : อ่อ แต่ก็เช็คให้ลูกค้าแล้ว ว่าได้ปกติทั้งหมดนะ ยังไงสะดวกวันไหน ลองเอาเครื่องเข้ามาให้เราดูก็ได้ครับ เพราะเครื่องอยู่ในประกัน90วัน
เรา : อ่อค่ะๆ

- วันศุกร์ที่ 19 มิถุนายน 2558 (5วัน นับจากรับเครื่องมาจาก icare)(เหมือนเดิมเลิกงาน 16:30 รีบเบิ่งจากแหลมฉบัง) นำเครื่องไปที่ icare เซ็นทรัล ชลบุรี
เรา : คุยกับพนักงานผู้ญ ว่ามีปัญหาแบบนี้ๆ โทรมาแจ้งพี่ผู้ชไว้แล้วว่าจะเอาเครื่องมาให้ดู
พนง.ผู้ญ. : ค่ะๆ รอสักครู่นะคะ (เดินเข้าไปในห้องข้างใน)
ประมาณ 5 นาทีเดินออกมา
พนง.ผู้ญ. : คุณลูกค้าพอดีว่าเราเปิดเครื่องดู พบว่า น๊อตในเครื่องหายไป เนี่ยค่ะตรงนี้ๆ (ยกเครื่องเราที่เค้าเปิดไว้ และ ยกอีกเครื่องนึงที่เปิดอยู่แล้วมาเทียบให้ดู)
เรา : ห้ะ!!!!!!???? น็อตในเครื่องหาย เอ่อ คือแล้วมันหายไปยังไง งง แบบเงิบ สตั๊นไปหลายวิ (คิดย้อนภาพไปต่างๆนาๆ)
พนง.ผู้ญ. : กรณีนี้เคลมให้ลูกค้าไม่ได้ เนื่องจากอะไหล่ในเครื่องหายเหมือนลูกค้าไปแกะเครื่องมา ได้ไปแกะเครื่องมามั้ยคะ?
เรา : .................เอ่อออ ไม่ได้แกะค่ะ จะไปแกะทำไม เครื่องอยู่ในประกัน หนูคงไม่(ฉลาดน้อย)เอาไปซ่อนร้านข้างนอกมาหรอกค่ะ ห้ะ งงมาก คือ เอ่อ  (เสียงแบบมีอารมณ์นิดหน่อย และมือไม้สั่น)(เครียด 9500 จบเลย)

เสียงจากในห้อง : (ผู้ชายสองคนคุยกันหัวเราะเยาะเย้ยเรากันอย่างสนุกสนาน) 555 เราก็ไม่ได้แกะออกนะเรามีกล้อง ตาย แกะไปขนาดนี้ รวยเลย (ประมาณว่าเราแกะไปขายร้านตู้ นึกในใจด้วยความโมโห ไม่ได้อะไรขนาดที่จะต้องแกะไปขายขนาดนั้น และก็พึ่งจะรู้ว่าของแบบนี้มันขายได้ จากพวกพี่นี่แหล่ะค่ะ ถ้าแกะหายไปขนาดนี้ไม่ด้านเอามาเคลมหรอกค่ะ อายเป็น พึ่งผ่านไป 5วัน ตรูจะแกะทำไม!!!!)

พนง.ผู้ญ. : (หน้าเสีย) ตรงนี้เข้าใจลูกค้านะคะ แต่แบบนี้ส่งไป apple ก็ไม่เคลมให้ เพราะอะไหล่มันไม่ครบค่ะ
เรา : (รีบโทรตามพี่เจ้าของเครื่องขึ้นมา เพราะเค้าต้องรอพี่รปภ.มายกลงจากรถ เราลงเองได้เลยเข็นมารอที่ icare ก่อน) ขึ้นมาด่วนเลย เค้าบอกว่าเราไปแกะเครื่อง โมโหมากตอนนี้รีบขึ้นมาด่วน

พี่เจ้าของเครื่อง : อ้าวช่างผู้ช ทำแบบนี้ได้ไง มาหาว่าผมไปแกะเครื่องได้ไง ผมจะแกะทำไมมันอยู่ในประกัน และผมก็โทรแจ้งตั้งแต่วันแรกๆแล้วว่ามันมีปัญหาเรื่อง wi-fi
*พนง.ผู้ช. 2 คนเดินออกมา ด้วยสีหน้าที่เปลี่ยนไป จากที่หัวเราะกันสนุกสนานในห้องเมื่อกี้*

พนง.ผู้ช. : ก็เราเปิดว่าน็อตในเครื่องหายไปอะครับ แบบนี้ก็คือเหมือนลูกค้าไปแกะเครื่องมา (ชี้ๆให้ดู)


เดี๋ยวมาต่อนะคะ

สรุปคุยกันไปคุยกันมา เราก็ไม่ยอม ถ้าเราเอาเครื่องไปฝากใคร หรือไปวางทิ้งไว้ที่ไหน เราไม่กล้ามาเคลมแน่นอน นี่เรามั่นใจว่าเครื่องมันอยู่กับเราตลอดเวลา (เถียงสุดใจขาดดิ้น) พนง.ก็ไม่รู้จะทำยังไง เลยรับปากจะรับเครื่องไว้ให้ Apple พิจารณา (เซ็งเสียเวลามาก) และให้เราโทรไป Apple singapore อีกทาง พนง.บอกจะพยายามช่วยเหลืออย่างเต็มที่ .......



- วันจันทร์ ที่ 22 มิถุนายน 2558 โทรไป Apple singapore คุยกันประมาณ 19 นาที เล่าทุกอย่างที่เกิดขึ้น คสต.แจ้งว่า จริงๆแล้วเราจะดูแลปัญหาด้านsoftware ส่วนเรื่องhardware จะเป็นของทางศูนย์บริการ ยังไงเบื้องต้นให้ลูกค้าเข้าไปที่ icare อีกครั้งนึงนะคะ เพราะเรายังไม่ได้รับเรื่องจากicare (พูดจาดีมากตามคำร่ำลือ)
เรา : คิดในใจเข้าอีกละ และทำไมถึงยังไม่ได้รับเรื่องจาก icare ก็วางสายไป อารมณ์ตอนนั้นทำไรไม่ถูก

- วันอังคาร ที่ 23 มิถุนายน 2558 เข้าไปที่ icare อีกครั้ง
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่