รถไฟไทยมีบริการตะโกนปลุกเพื่อเก็บเตียงเวลาก่อนตีสี่ ลั่นตู้นอน

เรื่อง ถูกตะโกนปลุกเพื่อเก็บบังคับเก็บที่นอนกลางดึก    

เรียน ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย

                    กระผม นายสมพร รักถิ่น ผู้โดยสารขบวนรถด่วนพิเศษ ขบวนที่ 14 ขาล่อง เชียงใหม่ – กรุงเทพฯ
ได้ขึ้นขบวนรถดังกล่าว ในเย็นวันที่ 3 เมษายน 2560 กำหนดถึงปลายทางสถานีกรุงเทพฯเวลา 06:15 น.ของวันรุ่งขึ้น  
ตู้ที่ 5 เลขที่นั่ง AA ชั้นสอง เตียงล่าง สภาพรถตู้โดยรวมในตู้ดังกล่าวดูเก่าไม่สะอาด น้ำห้องหนึ่งไม่มีไฟแสงสว่าง
แอร์เย็นจัด แจ้งพนักงานแล้ว ได้คำตอบว่า ปรับอะไรไม่ได้ แอร์เป็นเช่นนี้แหละ ทำให้นอนหลับไม่สนิท
                  ประกอบกับพนักงานพูดคุยกันเสียงลั่นดังรบกวนผู้โดยสารเป็นการไร้มารยาท กว่าจะหลับลงได้
ก็ล่วงเวลา 24 นาฬิกาไปแล้ว และก่อนถึงเวลา 4:00 นาฬิกา พนักงาน ก็เดินตะโกนด้วยเสียงอันลั่น
ไปทั่วตู้โดยสารดังอยู่หลายครั้ง ว่า “ถึงอยุธยาแล้ว!!!! ขออนุญาตเก็บเตียงนะคะ”  ตะโกนเช่นนั้นพร้อมทั้งเดิน
ไปกลับในตู้โดยเช่นนั้นอยู่หลายครั้ง กระทั่งมีเสียงขยับ ตัวของผู้โดยสาร และมีเสียงพูดว่า โอ้ยยย
ปลุกเช้าเสียจัง พนักงานจึงได้หยุดตะโกน ไปสักครู่
                    เวลา 4:20 พนักงานก็เดินตะโกนด้วยเสียงดังอีกหลายครั้งว่า ขอเก็บเตียงนะคะ!!!!  
เป็นการรบกวนการนอน ทั้งๆที่ยังไม่ถึงปลายทางและยังไม่สว่าง   หากมีผู้โดยสารคนใด จะลงระหว่างทาง
ก็ชอบที่จะ ทำตารางเป็นเลขที่นั่ง และปลุกเฉพาะคนไปตามลำดับ ไม่สมควรตะโกนด้วยเสียงดังลั่น
ไปทั่วตู้โดยสาร ทั้งยังตั้งใจเร่งรัดขอเก็บเตียง
                    ต่อมา ถึง สถานีต่างๆ ตามรายทาง พนักงาน ก็ตะโกนด้วยเสียงอันดังลั่นไปทั่วตู้โดยสาร
อีกว่าถึง รังสิตแล้วนะคะ  เป็นการรบกวนผู้โดยสารคนอื่นที่จะเอนตัวงีบหลับก่อนถึงปลายทาง
ด้วยถูกตะโกนปลุกมาตั้งแต่ 4 นาฬิกา ทำให้ไม่ได้พักผ่อน เป็นผลเสียต่อสุขภาพอย่างยิ่ง
                     ในการนี้ กระผมขอทราบว่า เป็นระเบียบหรือวิธีการมาตรฐานที่ทางการการรถไฟ
ให้พนักงานประจำรถ ได้ตะโกนลั่นไปทั่วตู้โดยสารเพื่อบังคับให้ตื่นและจำต้องเก็บเตียงใน เวลา 4 นาฬิกา  
ซึ่งเป็นเวลาดึกก่อนรุ่งเช้า และก่อนถึงสถานีปลายถึงสองชั่วโมงเศษ หรือไม่อย่างไร
ขอแสดงความนับถือ
นายสมพร รักถิ่น
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่