ปกติเวลาสั่งซื้อของ online นี่ใครจ่ายเงินก่อน ก็ได้ของก่อนหรอครับ

>>>> ทางบริษัทติดต่อมาชี้แจง และแสดงความรับผิดชอบแล้วครับ <<<<

ผมได้สั่งซื้อ Notebook HP Pavilion 15-bc023tx
ลดราคาจากราคาเต็ม 36,900บาท ลด 9,000บาท เหลือราคา 27,900บาท จากร้านอุปกรณ์ IT ชื่อดัง ( J _ B ) แบบ online store
ในคืนวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 23.30 น. โดยได้รับอีเมลการสั่งซื้อสินค้าจากทางเว็บแล้ว
โดยเนื้อหาในอีเมลคือระบุจำนวนเงิน ชื่อธนาคารที่เราจะโอนเงินชำระค่าสินค้า แล้วก็ช่องทางการยืนยันการชำระสินค้า
โดยกำหนดคือต้องจ่ายภายในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2560
วันนี้วันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา 18.00 น. ผมได้เดินทางจะไปจ่ายค่าสินค้าที่สั่งไป แต่พอไปถึงธนาคารแล้วได้เช็คการสั่งซื้ออีกที
ปรากฏรายการสั่งซื้อของผมได้ถูกยกเลิกเวลา 11.15 น. ของวันนี้ แล้วในหน้าสินค้านั้นได้ขึ้นสถานะว่าสินค้าหมด
ไม่มีการแจ้งด้วยว่าสินค้าของผมถูกยกเลิก (ตอนสั่งซื้อมีอีเมลการสั่ง แต่ตอนยกเลิกการสั่งทำไมไม่มีอีเมลยกเลิกการสั่ง)
แล้วแบบนี้ถ้าผมโอนค่าสินค้าไปแล้วจะทำยังไง เสียเงิน เสียเวลาต้องตามเงินคืนเองอย่างงั้นหรอ
อาจจะเป็นความผิดของผมเองก็ได้ที่หน้ายืนยันการสั่งซื้อผมไม่ได้ติ๊กให้พนักงานโทรกลับมาหาเพื่อยืนยันการสั่งซื้ออีกที
เพราะคิดว่าเราสั่งซื้อไปแล้ว คงไม่มีปัญหาอะไรหรอก จะโทรทำไมให้ยุ่งยากวุ่นวาย
ซื้อสินค้าออนไลน์กี่ครั้งก็ไม่เคยเจอกรณีแบบนี้ สั่งของแล้วจ่ายเงินภายในกำหนดก็ได้ของตลอด
แบบนี้ถ้าผมไม่ได้เช็คก่อนแล้วโอนเงินค่าสินค้าไปจะได้รับเงินคืนไหม ? แล้วกว่าจะได้คืนเมื่อไหร่ ?
เงินตั้งเกือบ 3หมื่น เสียความรู้สึกมากกับเหตุการณ์นี้

หรือว่าผมเข้าใจผิดเองว่าสั่งของไว้แล้วก็เหมือนกับเราได้จองสินค้าไว้แล้ว ตราบใดที่ยังไม่หมดกำหนดเวลาจ่ายเงิน
สินค้าชิ้นนั้นก็ยังได้ชื่อว่าถูกเราจองเอาไว้อยู่ ทางบริษัทจะเอาไปขายให้คนอื่นได้ต่อเมื่อครบกำหนดเวลาจ่ายเงินแล้วเราไม่ได้จ่าย
จะถือว่าเรายกเลิกการสั่งซื้อ

จะได้จำไว้เป็นบทเรียนว่าใครจ่ายเงินก่อน ก็ได้สินค้าก่อน  
ทำแบบนี้มันทำให้ลูกค้าเสียความรู้สึกนะครับ

>>>> ทางบริษัทติดต่อมาชี้แจง และแสดงความรับผิดชอบแล้วครับ <<<<
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่