โดนศูนย์บริการหลอกให้เปลี่ยนจอ

เรื่องมีอยู่ว่า ได้นำโทรศัพท์มือถือยี่ห้อหนึ่ง แบรนด์ดังในเกาหลี นามว่า SAMSUNG
ไปเข้าศูนย์บริการ แถว ถนนมณีนพรัตน์ เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 21/11/2016 ในอาการจอลาย (เหมือนทีวีไม่มีสัญญาณ)
และได้ไปรับเครื่องวันที่ 09/12/2016 โดยเจ้าหน้าที่บอกว่าจอเสีย เปลี่ยนจอใหม่ พร้อมชำระเงิน 3พันกว่าบาท เกือบ 4พัน
นำเครื่องกลับมาใช้ได้อีกไม่นาน เดือนเดียว เกิดอาการเดิม เหมือนเดิมทุกอย่าง จึงนำเครื่องกลับไปที่ศูนย์บริการเดิม
จากนั้นก็ได้มีการติดต่อกลับมา จากช่าง โดยแจ้งว่าปัญหาเกิดจาก ROM ต้องทำการแฟรช Rom ใหม่ ข้อมูลจะหายหมด
ผมก็ยืนยันไปว่า ทำยังไงก็ได้ให้เครื่องกลับมาใช้ได้พอ หลังจากวางสายก็รออีกประมาณ 1 อาทิตย์ แต่ก็ไม่มีการติดต่อกลับใดๆ จากศูนย์บริการ ผมจึงเดินทางไปตามเครื่องที่ศูนย์บริการด้วยตัวเอง นั่งรอคิว15-20 นาที หลังจากเรียกคิว ก็นั่งรอเครื่องประมาณ ครึ่งชั่วโมง เจ้าหน้าที่จึงนำเครื่องมาให้ ผมจึงได้ถามเจ้าหน้าที่ว่า ทำไมถึงนานจัง เจ้าหน้าที่ตอบผมว่า ช่างกำลังประกอบเครื่องให้ เลยนาน ณ เวลานั้นไม่ได้สนใจ รับเครื่องกลับโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย
ระหว่างขับรถออกมาจากศูนย์บริการ ก็นึกได้ว่า  ในเมื่อปัญหานี้เกิดจาก Software แล้วที่เราเสียเงินเปลี่ยนจอไปรอบแรก คืออะไร ?
จึงได้โทรไปที่ call center ที่เบอร์ 02-6893232 แจ้งปัญหาไป ทาง call center รับเรื่อง พร้อมให้ข้อมูลว่า สามารถร้องเรียนเรียกค่าใช้จ่ายคืนได้ พร้อมกับบอกว่าจะมีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไป ผมก็รอมาประมาณ 2 อาทิตย์ได้ ก็ยังไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับมาใดๆ วันนี้เมื่อตอนบ่ายสอง ได้ทำการโทรไปที่ call center ใหม่ ก็ได้ให้ข้อมูลกับ call center ใหม่เหมือนเดิม และได้แจ้งกับ call center ว่าผมต้องการเงินคืน ทาง call center แจ้งผมกลับมาว่าทาง call center เองไม่สามารถคืนเงินให้ได้ อำนาจในการพิจารณาอยู่ที่ ผจก ศูนย์บริการนั้นๆ และจะให้ศูนย์บริการติดต่อกลับหาผม ภายในวันนี้ ซึ่งก็ไม่มีการติดต่อกลับมาเหมือนเดิม จึงได้ประสานงานไปยัง live chat ในเวป เจ้าหน้าที่จึงประสานงานอีกรอบ ถึงจะมีเจ้าหน้าที่จากศูนย์บริการโทรมาหา พร้อมกับบอกว่า ถ้าจะเอาเงินคืน จะประสานงานกับผู้บริหารให้ โดยมีเงื่อนไขว่า หากได้เงินคืนแล้ว ทางศูนย์บริการจะไม่รับซ่อมเครื่องของผม อีกต่อไป และไม่รับปากว่าจะได้เงินคืนไหม (แบบนี้ก็มีด้วยเหรอ)
แถมยังมาต่อว่าผมด้วย ว่าหลังจากได้เครื่องไป เจอปัญหา ทำไมไม่รีบเอาเข้ามาที่ศูนย์บริการ
เอิ่ม .. บ้านผม กับศูนย์บริการ อยู่ห่างกัน 160 กิโลเมตร แล้วอีกอย่างคุณเองออกใบรับประกันหลังซ่อมให้ 3 เดือน
มันเป็นสิทธิ์ของผมหรือเปล่าที่จะเอาเข้าไปที่ศูนย์อีกรอบวันไหนก็ได้ ใน 3 เดือนนี้ .. ทำไมคุณไม่พูดถึงปัญหาของพวกคุณ ที่ซ่อมไม่จบบ้างละครับ
จึงอยากสอบถามเพื่อนๆว่า เคยเจอเคสแบบนี้ไหม ?
และทางศูนย์บริการมีสิทธิ์ที่จะไม่รับซ่อมเครื่อง ด้วยเหรอ ?
เคสนี้ ความผิดของช่างเต็มๆ จะมาโยนความผิดให้ลูกค้าแบบนี้ได้ด้วยเหรอ ?
แก้ไขข้อความเมื่อ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
sumsung ใช่ไหมครับ เมื่ออาทิตย์ที่แล้วก็เจอมากระทู้นึงที่ black list ลูกค้าไว้ไม่ขายเครื่องให้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่