ประสบการณ์อันแสนแย่จากศุนย์บริการ AIS

กระทู้สนทนา
ขอ complain การทำงานของศูนย์ซ่อม AIS หน่อยนะคะ คือว่าดิฉันซื้อ iphone5s จากศูนย์ของ AIS เมื่อเดือนพฤศจิกายนปี 2556 ซึ่งเครื่องยังอยู่ในประกัน
เมื่อไม่นานนี้สังเกตเห็นว่ามุมโทรศัพท์มุมบนด้านขวาเหมือนเผยอเล็กน้อย เลยส่งเข้าศูนย์ AIS สาขา CTW ในวันที่ 18 กันยายน 2557 เจ้าหน้าที่ๆศูนย์บริการดีมาก และแจ้งว่าจะขอให้ตรวจสอบเคสนี้เร่งด่วน หลังจากนั้นวันศุกร์ที่ 26 กันยายน 2557 เจ้าหน้าที่ call center ได้โทรแจ้งวันศุกร์ช่วงเย็นว่ามีเจ้าหน้าที่ศูนย์ซ่อมโทรแจ้งหรือยัง ดิฉันบอกยัง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ call center แจ้งว่าช่างตรวจเช็คเจอคราบน้ำมัน เป็นไปได้ยังไงเราใช้ของดูแลดีมากๆ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่บอกเปลี่ยนเครื่องต้องมีค่าใช้จ่าย แต่ยังไงให้รอศูนย์ซ่อมแจ้งอีกทีวันจันทร์ เข้าใจอารมณ์คนรอมั๊ยค่ะ
วันจันทร์ที่ 29 กันยายน 2557 รอการติดต่อกลับมาก็ไม่มีใครติดต่อเข้าจนต้องโทรไปตาม 2 รอบ กว่าศูนย์ซ่อมจะโทรมาก็ 4-5 โมงเย็นแล้วแจ้วว่า เครื่องมีคราบน้ำมันต้องเปลี่ยนเครื่องมาค่าใช้จ่าย 8,900 บาท ทำไมเราต้องจ่าย 1 คำถามในเมื่อไม่เคยใช้งานผิดประเภท เค้าแจ้งว่าอาจจะเป็นครีมหรืออะไรหกใส่เครื่อง ยืนยันว่าไม่เคยทำอะไรหก ในวันเดียวกันจึงงโทรไป apple care เล่าทุกอย่างให้ฟังได้ความว่า กรณีแบบนี้ศูนย์ซ่อมต้องติดต่อ apple engineer เพื่อปรึกษาหา solution ร่วมกันตัดสินใจเองไม่ได้ แต่จากข้อมูลที่ apple care มีคือทางศูนย์ซ่อม AIS ไม่เคยติดต่อเข้าไปหา apple engineer ทาง apple care แจ้งว่าให้บอกทางศูนย์ AIS ว่าให้ติดต่อปรึกษากับทาง apple engineer ด้วย โดยแจ้ง case No. มาให้ คุณดูวิธีการทำงานของคุณสิคิดแต่จะให้ผู้บริโภคเสียเงิน ดิฉันเป็นลูกค้า AIS มานานมากบอกตรงๆเสียความรู้สึก ยิ่งทราบว่าศูนย์ซ่อมไม่ได้ประสานงาน apple engineer แต่มาแจ้งเราแล้วว่าให้เปลี่ยนเครื่องเสียเงิน ตอนนี้รอศูนย์ซ่อมติดต่อกลับมาอยู่ กรณีนี้ทำไมเราต้องจ่ายเงิน คุณเอาเปรียบผู้บริโภคเกินไปมั๊ย จากนี้ไปไม่ควรซื้อเครื่องกับศูนย์ AIS แล้วหรือเปล่า บริการชุ่ยเอาแต่ได้ สุดท้ายศูนย์ซ่อมก็ไม่ติดต่อมาเราต้องโทรไปแจ้งให้ทางศูนย์ประสานงานกับทาง apple engineer ศูนย์ซ่อมแจ้งว่าส่งเรื่องไปแล้ว เราเลยโทรไปเช็คที่ apple care อีก ซึ่งเหมือนเดิมไม่มีข้อมูลใดๆในระบบ คุณส่งเรื่องไปที่ไหนไม่ทราบ สุดท้ายได้คุณกับเจ้าหน้าที่สาขา CTW บอกให้รออีก 2 วันตามที่ศูนย์ซ่อมแจ้งเพราะอาจประสานงานกับทาง apple อยู่

วันนี้วันที่ 3 ตุลาคม 2557 ดิฉันโทรไปที่ศูนย์อีกครั้งเพื่อสอบถามเพราะถึงกำหนดที่สัญญากันเอาไว้เพราะคุณก็ไม่ติดต่อมาอีก ทางศูนย์แจ้งว่ารอเครื่องส่งกลับมาจากทาง AIS สาขา CTW มันคืออะไร ไอ้ 2-3 วันที่ผ่านมาทำอะไรกันอยู่ และแจ้งว่าทาง apple ต้องการภาพถ่ายหลายๆมุม คือรอมา 2 อาทิตย์ไม่ได้เรื่องอะไรสักอย่าง ถ้าทำตามขั้นตอนตั้งแต่อาทิตย์แรกที่ส่งซ่อมคงได้โทรศัพท์กลับมาใช้แล้ว ซึ่งดิฉันก็ต้องรอต่อไปอีกการบริการแบบเต่าคลาน คงต้องรอต่อไปอีกไม่รู้ถึงสิ้นปีนี้จะได้ใช้มั๊ยหรือจะยื้อจนประกันหมดเหรอค่ะ แถมต้องติดต่อหลายฝ่ายมาก บริการเรื่องการประสานงานนี่แย่อย่างหาที่ติไม่ได้ ทำงานไม่ professional เลย เก่งแต่สร้างภาพแจกของนะคะ AIS เนี่ย
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่