มาตรฐาน บริการ TOT ที่คลางแคลงใจ ?

ผมมีกรณีปัญหากับ TOT มา 4-5 เดือนเต็ม ๆ กับบริการบนพื้นฐานของการใช้อารมณ์ ของเจ้าหน้าที่ TOT ในพื้นที่

1. ประมาณ เดือน พฤษภาคม 60 ผมแจ้งขอติดตั้ง TOT Fiber ที่บ้านคุณแม่ผม ผ่าน บริการ 1100 ประมาณ 2 วัน จึงมีเจ้าหน้าที่ TOT กาญจนบุรี โทร.ติดต่อเข้ามา แจ้งว่า พรุ่งนี้ จะเข้าดูพื้นที่ที่จะติดตั้งเนต   แต่ก็ขาดการติดต่อไป 13 วัน (รวมเป็น 15 วัน) จึงมีเจ้าหน้าที่ TOT ติดต่อเข้ามาอีกครั้ง และนัดวันรุ่งขึ้น จะให้เจ้าหน้าที่เข้ามาติดตั้ง แล้วเจ้าหน้าที่ก็เข้ามาติดตั้งเนตให้  แต่นับจากวันที่ผมแจ้งผ่าน 1100 รวมทั้งหมด 15 วัน

2. เดือนสิงหาคม 60 โทรศัพท์บ้านคุณแม่ผม มีปัญหา ไม่สามารถ โทร.เข้า/ออกได้ ตั้งแต่วันที่ 18 สิงหาคม ได้แจ้งผ่าน 1100 ในวันเสาร์ ที่ 19 สิงหาคม จนถึงวันที่ 22 สิงหาคม โทรศัพท์ก็ยังไม่สามารถใช้การได้ อีกทั้ง ไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับไปสอบถามอาการเสียแต่อย่างใดทั้งสิ้น ผมจึงแจ้งปัญหา ผ่าน TOT CARE ทางพันทิปแห่งนี้  เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม  และได้ทราบจาก TOT CARE ว่า สายเคเบิ้ลโทรศัพท์ ถูกขโมยลักตัดสายไป  อยู่ระหว่าง การซ่อมแขวนเชื่อมต่อสายเคเบิ้ล  และในที่สุด โทรศัพท์ ก็ใช้การได้ในวันที่ 23 สิงหาคม  โดยที่ไม่มีการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ TOT กาญจนบุรีแต่อย่างใดทั้งสิ้น

3. เดือนกันยายน 60 โทรศัพท์บ้านคุณแม่ผม มีปัญหา ไม่สามารถ โทร.เข้า/ออกได้ ตั้งแต่วันค่ำ ๆ ของวันศุกร์ ที่ 22 กันยายน น้องชายผมแจ้งกับว่า ได้แจ้ง TOT ผ่านทางอินเตอร์เนตแล้วตั้งแต่วันเสาร์ที่ 23 กันยายน  จนกระทั่งวันจันทร์ ที่ 25 กันยายน โทรศัพท์ก็ยังไม่สามารถใช้งานได้  ผมจึงมาแจ้งผ่าน TOT CARE ณ พันทิปแห่งนี้  ได้รับคำตอบ จาก TOTCARE ว่า ถูกขโมยลักตัดสายเคเบิลโทรศัพท์อีกแล้ว  อยู่ระหว่างแขวนสายเคเบิ้ลเชื่อมต่อสายโทรศัพท์  โดยที่ไม่มีเจ้าหน้าที่ TOT กาญจนบุรี ติดต่ดเข้ามาเลย  และโทรศัพท์สามารถใช้งานได้ตั้งแต่บ่าย ๆ ของวันอังคารที่ 26 กันยายน

4. หลังจากใช้งานโทรศัพท์ได้ 3-4 วัน โทรศัพท์หมายเลขเดิมที่บ้านคุณแม่ผม ก็เสียอีกแล้วครับ ใช้การไม่ได้ตั้งแต่บ่าย ๆ ของวันที่ 30 กันยายน  รุ่งขึ้นวันอาทิตย์ ที่ 1 ตุลาคม ผมจึงแจ้งเข้ามาที่ TOT CARE ณ พันทิปแห่งนี้  และได้รับการตอบกลับจาก TOT CARE ว่า ถูกขโมยลักตัดสายโทรศัพท์อีกแล้วครับ  จากวันนั้น จนถึงวันนี้ เป็นเวลา 9-10 วันแล้วครับ ที่ TOT ยังไม่สามารถใช้การได้  โดยไม่มีเจ้าหน้าที่ TOT กาญจนบุรี ติดต่อเข้ามาแจ้งปัญหาติดขัดอะไรอย่างไร ปล่อยให้ผมรอ ๆ ๆ ผมจึงสอบถามความคืบหน้าเข้ามาที่ TOT CARE จึงมีเจ้าหน้าที่กาญจนุบรี โทรเข้าไปหาผมแจ้งว่า สายเคเบิ้ล ที่สาขากาญจนบุรีหมด อยู่ระหว่างการดำเนินการเบิกจากสำนักงานใหญ่ กทม.

จากกรณีปัญหาการถูกหัวขโมยลักตัดสายเคเบิ้ลข้างต้นซึ่งเกิดซ้ำซากติดต่อกัน 3 เดือนติด ๆ กันนั้น  ผมได้ซักถาม มายัง TOT CARE ว่า ได้มีการประสานงานกับเทศบาลเพื่อขอดูขอตรวจสอบกล้องวงจรปิด  พร้อมทั้งแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ ให้ติดตามจับกุมดำเนินคดีกับคนร้ายอย่างไรหรือไม่ และมีชุมชนได้รับผลกระทบ/โทรศัพท์ไช้การไม่ได้กี่เลขหมาย   ซึ่ง TOT CARE แจ้งตอบกลับมาว่า ได้มีการประสานงานกับเทศบาลฯท้องที่ทุกครั้ง  อีกทั้งแจ้งความกับสถานีตำรวจท้องที่ทุกครั้งอีกด้วย  ซึ่งการขโมยลักตัดสายเคเบิ้ลโทรศัพท์ครั้งนี้ มีโทรศัพท์ที่เสียหายใช้การไม่ได้ประมาณ 300 เลขหมาย  เศร้า  หัวเราะ  หยอกเย้า




OK  ครับ TOT CARE  แจ้งตอบกลับมาวันพุธ ที่ 4 ตุลาคม  ผมก็คลางแคลงใจอยู่ว่า  เฮ่ย !! โทรศัพท์เสียใช้การไม่ได้ ประมาณ 300 เลขหมาย นี่ก็เท่ากับว่า โทรศัพท์ทั้งตำบล ทั้งหมู่บ้านที่ผมอยู่ตรงนี้ โทรศัพท์เสียเกือบจะทั้งหมดเลยล่ะซีเนี่ยะ   แต่โทรศัพท์ที่บ้านผมอีกหลังหนึ่ง  และโทรศัพท์ของบ้านเพื่อนผมอีกหลายคน ทำไมยังใช้การได้ ?

รุ่งขึ้นวันที่ 5-6 ตุลาคม ผมได้มีโอกาส พบกับนายกเทศมนตรีฯ ท้องที่  ผมจึงได้สอบถาม ว่า เทศบาลนี้ขโมยชุกชุมจัง ขโมยตัดสายเคเบิ้ลโทรศัพท์มา 3 เดือนติด ๆ พร้อมทั้งสอบถามว่า ทางเจ้าหน้าที่ TOT ได้ประสานงานแจ้งเข้ามายังเทศบาลหรือไม่  นายกเทศมนตรีฯ ตอบว่า ไม่มีการประสานงานแจ้งเข้าไปยังเทศบาลเลยแม้แต่ครั้งเดียว ไม่ว่า จะเป็นหนังสือ หรือจะเป็นการส่งเจ้าหน้าที่ประสานงานเข้าไป ไม่มีเลยครับ


[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้

แล้วที่ TOT CARE แจ้งกับผมว่า เจ้าหน้าที่ TOT กาญจนบุรี ประสานงานแจ้งกับเทศบาลท้องที่ และประสานงานแจ้งความกับสถานีตำรวจท้องที่ทุกครั้งนั้น  มันคือ อะไรเหรอครับ

คุณ TOT CARE ช่วยกรุณาแสดงหลักฐานการแจ้งประสานงานกับทางเทศบาลตำบลท้องที่ให้ผมดูด้วยจะได้ไหมครับ

ปกติ การแจ้งประสานงานระหว่างหน่วยงาน ระหว่างองค์กร  จะต้องแจ้งประสานงานเป็นหนังสือ เป็นลายลักษณ์อักษรน่ะครับ

กรุณาช่วยตาม ถามหาหนังสือจาก TOT กาญจนบุรี ให้ด้วยครับว่า ทำหนังสือแจ้งเทศบาลไปเมื่อไร

เพราะ TOT CARE สอบถามข้อมูลจากสาขากาญจนบุรี ก็ถูกเจ้าหน้าที่สาขาสับขาหลอกอย่างที่ผ่าน ๆ มา 3-4 เดือนนี่แหละครับ

ประเดี๋ยวเช้าวันจันทร์ ราชการเปิดทำการ ผมจะได้เข้าไปสอบถาม ที่สถานีตำรวจภูธรท้องที่เพื่อความมั่นใจครับ ว่า มีการขโมยลักตัดสายเคเบิ้ลโทรศัพท์จริง ๆ หรือไม่ และมีการลักตัดสาย ติดต่อกันมา 3 เดือน ๆ ละครับ โดยครั้งล่าสุด ห่างจากครั้งก่อนเพียง 4-5 วันเอง  พร้อมทั้งจะสอบถามว่า มีการประสานงานจาก TOT เข้าไปแจ้งความร้องทุกข์เรื่องขโมยลักตัดสายเคเบิ้ลโทรศัพท์หรือไม่ ?


Facepalm  Facepalm  Facepalm

เศร้า  เศร้า  เศร้า

ร้องไห้  ร้องไห้  ร้องไห้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่