เหตุเกิดเมื่อวันที่ 14/11/59 ครับ ผมกลับมาจากบ้าน พบว่าไฟแดง LOS กระพริบรัวๆ อุทานในใจ ซวยแล้วกี่วันถึงจะซ่อมเสร็จ
ผมก็เลยเช็ตดูสายในห้องว่าไปหักอะไรหรือเปล่าสรุปว่าไม่มีอาการผิดปกติใดๆ ก็เลยสอบถามคนที่บ้าน พบว่ามีเจ้าหน้าที่เทศบาลมาตัดพวกกิ่งไม้ริมถนน สงสัยไปตัดสายไฟเบอร์ผมขาดด้วย
ได้ทราบเช่นนั้นก็เลยแจ้งเสียผ่าน
http://tel1177.tot.co.th/ (เข้าผ่านมือถือ) พอส่งเรื่องเข้าไปได้ไม่ถึง 10 นาทีมีเจ้าหน้าที่ TOT เบอร์ 02xxx โทรเข้ามาว่ารับเรื่องแล้ว แล้วก็สอบถามอาการ ที่อยู่ ทั่วไปแล้วบอกจะแจ้งช่างในพื้นที่ให้เข้ามาดูแลให้
แต่ด้วยว่าจิตตก ไม่เคยสายขาดมาก่อน เลยหลังไมค์ไปหา TOT CARE ผมก็เล่าเหตุการณ์ไปว่าเป็นไง แล้วผมต้องเสียค่าสายขาดเองหรือเปล่ากรณีถ้ามันต่อไม่ได้ TOT CARE แจ้งว่าไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ผมก็โล่งใจไปครับ
วันนี้ 15/11/59 มีเจ้าหน้าที่โทรมาหา ประมาณ 10 โมง ว่ากำลังซ่อมให้ รบกวนให้ผมเปิดเร้าเตอร์ไว้ด้วย ซ่อมเสร็จประมาณบ่ายโมง ส่วนค่าสัญญาณก็ปกติเลยครับ Optical Module Input Power(dBm) : -22.6 พอพอกับของเก่าก่อนขาด โล่งมากๆ
มาแชร์เรื่องดีๆที่เกิดขึ้นในพื้นที่ จันทบุรี ครับ
ทำดีก็ต้องชมนะครับกับการซ่อมสายไฟเบอร์ขาด
ผมก็เลยเช็ตดูสายในห้องว่าไปหักอะไรหรือเปล่าสรุปว่าไม่มีอาการผิดปกติใดๆ ก็เลยสอบถามคนที่บ้าน พบว่ามีเจ้าหน้าที่เทศบาลมาตัดพวกกิ่งไม้ริมถนน สงสัยไปตัดสายไฟเบอร์ผมขาดด้วย
ได้ทราบเช่นนั้นก็เลยแจ้งเสียผ่าน http://tel1177.tot.co.th/ (เข้าผ่านมือถือ) พอส่งเรื่องเข้าไปได้ไม่ถึง 10 นาทีมีเจ้าหน้าที่ TOT เบอร์ 02xxx โทรเข้ามาว่ารับเรื่องแล้ว แล้วก็สอบถามอาการ ที่อยู่ ทั่วไปแล้วบอกจะแจ้งช่างในพื้นที่ให้เข้ามาดูแลให้
แต่ด้วยว่าจิตตก ไม่เคยสายขาดมาก่อน เลยหลังไมค์ไปหา TOT CARE ผมก็เล่าเหตุการณ์ไปว่าเป็นไง แล้วผมต้องเสียค่าสายขาดเองหรือเปล่ากรณีถ้ามันต่อไม่ได้ TOT CARE แจ้งว่าไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ผมก็โล่งใจไปครับ
วันนี้ 15/11/59 มีเจ้าหน้าที่โทรมาหา ประมาณ 10 โมง ว่ากำลังซ่อมให้ รบกวนให้ผมเปิดเร้าเตอร์ไว้ด้วย ซ่อมเสร็จประมาณบ่ายโมง ส่วนค่าสัญญาณก็ปกติเลยครับ Optical Module Input Power(dBm) : -22.6 พอพอกับของเก่าก่อนขาด โล่งมากๆ
มาแชร์เรื่องดีๆที่เกิดขึ้นในพื้นที่ จันทบุรี ครับ