ถ้าเป็นแบบนี้ปล้นกันเลยดีกว่า ก่อนหน้านี้ดิฉันซื้อรถมาสด้า BT50 สีฟ้า (รถปี่2012) มาจากมาสด้ารามอินทรา แต่เมื่อ 7 ธันวาคม 2557 เราไปเที่ยวที่ระยองกันมา แล้วรถเกิดมีอาการเครื่องเสียงดังตลอดเวลา เสียงดังคล้ายๆรถอีแต๋น ทั้งเวลาเร่งและเบาเครื่อง แต่ยังสตาร์ทติดถ้าขับได้ตามปกติ ดิฉันกับพ่อจึงตัดสินใจจ้างรถลากจากศูนย์ระยอง มาซ่อมที่ศูนย์รามอินทรา แต่รถไม่ได้อยู่ในประกันแล้ว เพราะเกิน 100,000 ไมล์ เบื้องต้นช่างแจ้งว่ารถน่าจะปั้มน้ำมันเครื่องแตก ค่าใช้จ่ายน่าจะประมาณ 1X,XXX บาท พอผ่านไป 2 อาทิตย์ ก็บอกว่าแกนเทอร์โบไหม้ ค่าใช้จ่ายประมาณ 2X,XXX บาท ยังไม่พอครั้งที่ 3 ไปสอบถามถึงที่ศูนย์ว่าทำไมการซ่อมล่าช้า เพราะครบเดือนแล้วยังไม่ได้รถ บอกว่าต้องเปลี่ยนทั้งช็อตบล็อค ค่าใช้จ่ายน่าจะประมาณ 4X,XXX บาท ดิฉันก็รอจนล่าสุดทนไม่ไหว โพสต์ข้อความหน้าเพจมาสด้าและกรอกคำร้องตามลิ้งค์ที่ให้มาพร้อมทั้งแชร์ร้องที่ร้องเรียนลงเฟสบุ๊คตัวเอง แต่ก็ไม่ได้รับการดำเนินการที่คืบหน้าแต่อย่างใด พ่อของดิฉันเลยไปหาที่ศูนย์รามอินทราใหม่ว่าเมื่อไหร่จะได้รถ รถเสียตรงไหนบ้าง และค่าใช้จ่ายที่แน่นอนว่าเท่าไหร่กันแน่ ปรากฏว่าทางศูนย์แจ้งค่าใช้จ่ายมา 156,084.26 บาท (เดี๋ยวกลับบ้านจะอัพรูปบิลชัดๆให้ดูนะคะ) เราเลือกซื้อรถของคุณ อุตส่าห์ไว้วางใจคุณให้ดูแลรถเรา แต่ทำไมคุณทำแบบนี้ รถซ่อมตั้งแต่วันที่ 9 ธ.ค. 2557 นานมากจนตอนนี้ก็ยังไม่ได้ ไม่เสร็จ แถมขูดรีดกันขนาดนี้ ทำงานกันยังไง ดิฉันไม่น่าซื้อรถยี่ห้อคุณเลยค่ะบอกตรงๆ แกล้งกันชัดๆ สักแต่ว่าจะขายอย่างเดียว
จนเมื่อวานสรุปเรื่องราวเกี่ยวกับมาสด้า คือสำนักงานใหญ่ไม่ยอมทำอะไรเลย แม้แต่ประสานงานให้ ถามว่ามนุษย์เงินเดือนอย่างดิฉัน จะมีปัญญาหาเงินมาซ่อมรถในราคา 156,084.26 บาทได้มั้ย บอกเลยว่า"จน"หาไม่ได้หรอกภายในวันสองวันอ่ะ ทางออกที่ดีที่สุด ณ ตอนที่ตัดสินใจคือ "ถอดทุกอย่างคืนไปให้หมด เหลือแต่เครื่องของกูไว้ เดี๋ยวกูไปซ่อมเอง" พอตอบไปแบบนี้รีบถอดให้เลยจร้า ทีตอนซ่อมกว่าจะได้คำตอบนานเว่อร์ จะได้รู้ไว้ว่า Mazda Thailand Official มันดีแต่ขาย Service ไม่ได้เรื่อง เอาเปรียบผูบริโภคสุดๆ ดิฉันพลาดเองที่ซื้อรถยี่ห้อคุณ
มาสด้าคะ มีที่ไหนซ่อมรถเป็นแสน!!!
จนเมื่อวานสรุปเรื่องราวเกี่ยวกับมาสด้า คือสำนักงานใหญ่ไม่ยอมทำอะไรเลย แม้แต่ประสานงานให้ ถามว่ามนุษย์เงินเดือนอย่างดิฉัน จะมีปัญญาหาเงินมาซ่อมรถในราคา 156,084.26 บาทได้มั้ย บอกเลยว่า"จน"หาไม่ได้หรอกภายในวันสองวันอ่ะ ทางออกที่ดีที่สุด ณ ตอนที่ตัดสินใจคือ "ถอดทุกอย่างคืนไปให้หมด เหลือแต่เครื่องของกูไว้ เดี๋ยวกูไปซ่อมเอง" พอตอบไปแบบนี้รีบถอดให้เลยจร้า ทีตอนซ่อมกว่าจะได้คำตอบนานเว่อร์ จะได้รู้ไว้ว่า Mazda Thailand Official มันดีแต่ขาย Service ไม่ได้เรื่อง เอาเปรียบผูบริโภคสุดๆ ดิฉันพลาดเองที่ซื้อรถยี่ห้อคุณ