สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้เคยใช้โทรศัพท์ OPPO รุ่น G Mini Plus มาก่อนและรู้สึกชื่นชอบความทนทานและการใช้งานที่ค่อนข้างดีแต่เนื่องจากใช้มานานเกือบ3ปีจึงทำให้แบตเสื่อมและสเปคต่ำเกินจึงซื้อเครื่องใหม่โดยได้รับการไว้วางใจจากผมซื้อ OPPO เช่นเดิมนั่นคือ OPPO R5 สุดสวย ในวันที่ 31/1/58 ในราคา 15,900 บาท
จึงขอเล่าเรื่องราวการใช้โทรศัพท์ OPPO R5 เครื่องนี้ในเวลา 1 ปีว่าผ่านอะไรมาบ้าง
- โทรศัพท์ซื้อได้ประมาณ 3-4 เดือน เกิดอาการ Touch หน้าจอไม่ค่อยติดค้างบ่อยมาก ปุ่มปลดล๊อคไม่สามารถใช้งานได้ต้องรอประมาณเกือบ 30 นาที - 1 ชั่วโมงต้องกดย้ำถึงจะปลดล๊อคได้ ปุ่ม Back และ Home ไม่สามารถใช้งานได้จึงผมจึงได้นำเครื่องเข้าศูนย์ที่รังสิต ช่างบอกว่าต้องเปลี่ยนบอร์ดใหม่และก็ได้ดำเนินการเปลี่ยนบอร์ดให้และสามารถใช้งานได้ปกติเช่นเดิม
- เข้าเดือนที่ 6 เครื่องมีอาการค้างบ่อยก็นำไปเข้าศูนย์ที่รังสิตก็ล้างเครื่องให้แฟรชRomให้
- เข้าเดือนที่ 8 เวลา ประมาณ เที่ยงคืนกว่าชาจแบตแล้วAdpeterระเบิดแต่เนื่องจากแบตรับประกันให้ 6 เดือน ตอนแรกไม่ให้เคลมแต่ก็เจรจากันอยู่นานบริษัทให้ส่งอุปกรณ์ที่ระเบิดไปให้ตรวจสอบเนื่องจากเกิดข้อผิดพลาดจริงจึงได้เปลี่ยนอุปกรณ์ใหม่ให้
- เดือนที่ 12 (ยังอยู่ในประกัน) อาการของเดือนที่4เริ่มกำเริบ Touch ไม่ค่อยติด ปุ่ม Home Back ใช้ไม่ได้ และลำโพงแตก ก็นำไปเข้าศูนย์ที่รังสิตเช่นเดิมแต่ครั้งนี้ช่างได้ทำการแฟรช Rom ให้ ?????? และกลับมาได้ 2 อาทิตย์อาการเหล่านั้นก็ยังไม่หายไป
- ปัจจุบัน หากใส่หูฟังฟังเพลงแล้วเมื่อดึงออก ในระบบยังฟ้องว่ายังเสียบหูฟังอยู่ทั้งๆที่ถอดหูฟังไปนานแล้ว โทรเข้าโทรออกสนทนาไม่ได้เลย เหมือนเราเสียบหูฟังอยู่ตลอดเวลา จึงได้ติดต่อไปทางฝ่ายเสนอราคาซ่อมของOPPOได้ความว่าต้องเปลี่ยนบอร์ดราคาประมาณ 4500 บาท หืมมม
วันที่ 7/3/16 ผมจึงได้โทรหา Call Center ของ OPPO ฝ่ายรับเรื่องร้องเรียนผมได้สอบถามถึงการทำงานของช่างที่ศูนย์รังสิตว่าเพราะเหตุใดที่ผมขอเคลมเปลี่ยนบอร์ดครั้งที่ 2 แต่ทางช่างแฟรช Rom มาให้ทั้งที่เครื่องยังอยู่ในประกัน ทางฝ่าย Call Center ของ OPPO บอกว่าได้ส่งเรื่องให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องแล้วจะมีพนักงานติดต่อกลับภายในวันนี้ 7/3/16 (แต่ก็ไม่มีคนติดต่อมา)
วันที่ 8/3/16 ก็ติดต่อไปCall Center ของ OPPO เช่นเดิมเพื่อติดตามเรื่องที่เราแจ้งไป พนักงานบอกว่าจะมีคนติดต่อกลับภายใน 10 นาที (แต่ก็ไม่มีคนติดต่อมา)
วันที่ 9/3/16 เช่นเดิมครับผมได้ติดต่อไปที่ Call Center ของ OPPO พนักงานคนที่รับสายได้โอนสายไปให้กับคุณ พิเชษฐ ซึ่งอาจจะเป็นหัวหน้าหรือคนสั่งการในนั้นซึ่ง คุณ พิเชษฐ บอกว่าจะให้พนักงานติดต่อกลับมาทันทีหลังจากวางสายเลย (เช่นเดิมไม่มีคนติดต่อผมกลับมา)
สรุป...ผมขอปรึกษาท่านผู้รู้ครับพอจะมีวิธีหรือแนวทางอื่นไหมที่ไม่ต้องเสียเงิน 4500 บาท เพราะว่าถ้าจ่าย 4500 เปลี่ยนแล้วจะใช้ได้ปกติไหมก็ไม่รู้ซื้อเครื่องใหม่ดีกว่าขอบคุณสำหรับคำแนะนำล่วงหน้าครับ
ทำอย่างไรได้บ้างนอกจากเสียเงินครับ OPPO R5 โทรศัพท์แสนดีที่เราเคยไว้วางใจ
จึงขอเล่าเรื่องราวการใช้โทรศัพท์ OPPO R5 เครื่องนี้ในเวลา 1 ปีว่าผ่านอะไรมาบ้าง
- โทรศัพท์ซื้อได้ประมาณ 3-4 เดือน เกิดอาการ Touch หน้าจอไม่ค่อยติดค้างบ่อยมาก ปุ่มปลดล๊อคไม่สามารถใช้งานได้ต้องรอประมาณเกือบ 30 นาที - 1 ชั่วโมงต้องกดย้ำถึงจะปลดล๊อคได้ ปุ่ม Back และ Home ไม่สามารถใช้งานได้จึงผมจึงได้นำเครื่องเข้าศูนย์ที่รังสิต ช่างบอกว่าต้องเปลี่ยนบอร์ดใหม่และก็ได้ดำเนินการเปลี่ยนบอร์ดให้และสามารถใช้งานได้ปกติเช่นเดิม
- เข้าเดือนที่ 6 เครื่องมีอาการค้างบ่อยก็นำไปเข้าศูนย์ที่รังสิตก็ล้างเครื่องให้แฟรชRomให้
- เข้าเดือนที่ 8 เวลา ประมาณ เที่ยงคืนกว่าชาจแบตแล้วAdpeterระเบิดแต่เนื่องจากแบตรับประกันให้ 6 เดือน ตอนแรกไม่ให้เคลมแต่ก็เจรจากันอยู่นานบริษัทให้ส่งอุปกรณ์ที่ระเบิดไปให้ตรวจสอบเนื่องจากเกิดข้อผิดพลาดจริงจึงได้เปลี่ยนอุปกรณ์ใหม่ให้
- เดือนที่ 12 (ยังอยู่ในประกัน) อาการของเดือนที่4เริ่มกำเริบ Touch ไม่ค่อยติด ปุ่ม Home Back ใช้ไม่ได้ และลำโพงแตก ก็นำไปเข้าศูนย์ที่รังสิตเช่นเดิมแต่ครั้งนี้ช่างได้ทำการแฟรช Rom ให้ ?????? และกลับมาได้ 2 อาทิตย์อาการเหล่านั้นก็ยังไม่หายไป
- ปัจจุบัน หากใส่หูฟังฟังเพลงแล้วเมื่อดึงออก ในระบบยังฟ้องว่ายังเสียบหูฟังอยู่ทั้งๆที่ถอดหูฟังไปนานแล้ว โทรเข้าโทรออกสนทนาไม่ได้เลย เหมือนเราเสียบหูฟังอยู่ตลอดเวลา จึงได้ติดต่อไปทางฝ่ายเสนอราคาซ่อมของOPPOได้ความว่าต้องเปลี่ยนบอร์ดราคาประมาณ 4500 บาท หืมมม
วันที่ 7/3/16 ผมจึงได้โทรหา Call Center ของ OPPO ฝ่ายรับเรื่องร้องเรียนผมได้สอบถามถึงการทำงานของช่างที่ศูนย์รังสิตว่าเพราะเหตุใดที่ผมขอเคลมเปลี่ยนบอร์ดครั้งที่ 2 แต่ทางช่างแฟรช Rom มาให้ทั้งที่เครื่องยังอยู่ในประกัน ทางฝ่าย Call Center ของ OPPO บอกว่าได้ส่งเรื่องให้ฝ่ายที่เกี่ยวข้องแล้วจะมีพนักงานติดต่อกลับภายในวันนี้ 7/3/16 (แต่ก็ไม่มีคนติดต่อมา)
วันที่ 8/3/16 ก็ติดต่อไปCall Center ของ OPPO เช่นเดิมเพื่อติดตามเรื่องที่เราแจ้งไป พนักงานบอกว่าจะมีคนติดต่อกลับภายใน 10 นาที (แต่ก็ไม่มีคนติดต่อมา)
วันที่ 9/3/16 เช่นเดิมครับผมได้ติดต่อไปที่ Call Center ของ OPPO พนักงานคนที่รับสายได้โอนสายไปให้กับคุณ พิเชษฐ ซึ่งอาจจะเป็นหัวหน้าหรือคนสั่งการในนั้นซึ่ง คุณ พิเชษฐ บอกว่าจะให้พนักงานติดต่อกลับมาทันทีหลังจากวางสายเลย (เช่นเดิมไม่มีคนติดต่อผมกลับมา)
สรุป...ผมขอปรึกษาท่านผู้รู้ครับพอจะมีวิธีหรือแนวทางอื่นไหมที่ไม่ต้องเสียเงิน 4500 บาท เพราะว่าถ้าจ่าย 4500 เปลี่ยนแล้วจะใช้ได้ปกติไหมก็ไม่รู้ซื้อเครื่องใหม่ดีกว่าขอบคุณสำหรับคำแนะนำล่วงหน้าครับ