คิดให้ดีก่อนติดต่อ UOB call center เพราะต้องใช้เวลาติดต่อกลับถึง 3 วัน ภายใน จ - ศ 8.30 - 17.30 เท่านั้น

ด้านล่างเป็นอีเมลของเราที่ส่งถึงธนาคาร ขอฝากเป็นอุทธาหรณ์เพื่อนๆ ที่จะสมัครและยกเลิกบัตรเครดิต UOB ค่ะ

เรียนท่านผู้เกี่ยวข้อง

ดิฉันถือบัตร Privimiles อยู่ค่ะ เมื่อประมาณเดือนมกราคมที่ผ่านมา มีเจ้าหน้าที่ฝ่ายขายจากธนาคารติดต่อมาเชิญสมัครบัตร YOLO ซึ่งดิฉันมีความสนใจ เพราะใช้บริการรถไฟฟ้าทั้งใต้ดินและลอยฟ้าทุกวัน รวมทั้งมีส่วนลดร้านค้าและบริการอื่นๆ ที่ใช้อยู่เป็นประจำ จึงถามเจ้าหน้าที่ว่าต้องใช้หลักฐานอะไรบ้าง เจ้าหน้าที่บอกว่าใช้เพียงแค่สำเนาบัตรประชาชน ดิฉันจึงถามเพื่อความแน่ใจว่าสำเนาบัตรประชาชนอย่างเดียว ไม่ต้องเตรียมเอกสารอื่นๆ แล้วใช่ไหม เจ้าหน้าที่ก็ยืนยันตามนั้น และนัดหมายให้พนักงานมารับเอกสาร ซึ่งก็ไม่มีปัญหาอะไร ที่ผ่านมาดิฉันก็เคยได้รับบัตรเครดิตใบที่สองจากธนาคารอื่นๆ โดยที่ใช้เพียงสำเนาบัตรประชาชนอย่างเดียว หรือบางธนาคารส่งบัตรเครดิตมาให้ที่บ้านเองเลยก็มี

เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ เจ้าหน้าที่ธนาคารได้โทรศัพท์มายืนยันข้อมูลกับดิฉันทางโทรศัพท์ โดยโทรศัพท์เข้าเบอร์โทรศัพท์ที่ทำงาน และแจ้งว่าใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์

เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ดิฉันได้รับจดหมายจากทางธนาคารให้ส่งเอกสารคือสลิปเงินเดือนเพิ่มเติม จึงเกิดความสงสัยว่าทำไมเจ้าหน้าที่ฝ่ายขายไม่แจ้งตั้งแต่แรก ทั้งๆ ที่ดิฉันถามไปแล้วว่าต้องใช้สลิปหรือเอกสารอื่นๆ เพิ่มหรือไม่ หรืออย่างน้อย หากเจ้าหน้าที่ธนาคารแจ้งดิฉันเมื่อตอนที่โทรศัพท์กลับมายืนยันข้อมูลเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาก็ยังดี

วันที่ 19 กุมภาพันธ์ ดิฉันจึงได้โทรศัพท์ไปยังหมายเลข call center 02 285 1555 เจ้าหน้าที่ก็ยืนยันว่าต้องใช้สลิป เพราะเปลี่ยนที่ทำงานใหม่ ดิฉันจึงถามว่าแล้วทำไมเจ้าหน้าที่ฝ่ายขายไม่แจ้งดิฉันตั้งแต่แรก เจ้าหน้าที่ก็ไม่สามารถตอบได้ บอกเพียงว่าเจ้าหน้าที่ฝ่ายขายอาจไม่ทราบ ซึ่งดิฉันคิดว่าเป็นสิ่งจำเป็นที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายขายต้องทราบ

ด้วยความไม่สะดวก ความสับสนในการให้ข้อมูล และการทำงานที่ไร้ประสิทธิภาพนี้ ดิฉันจึงต้องการปิดบริการบัตร Privimiles ที่ถืออยู่ จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการ แต่เจ้าหน้าที่บอกว่าไม่สามารถทำให้ได้ทันที เพราะอยู่นอกเวลาทำการ (บัตรไม่มียอดค้างชำระ และไม่เคยชำระช้าค่ะ)
ดิฉันจึงให้เจ้าหน้าที่แจ้งกลับเร็วที่สุด แต่เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่สามารถติดต่อกลับได้ทันที และต้องใช้เวลารอเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับถึง 3 วัน และจะติดต่อกลับภายในเวลาดำเนินการ 8.30 – 17.30 น. (โดยประมาณ) เท่านั้น ซึ่งดิฉันมีหน้าที่และประชุมในช่วงเวลาดังกล่าว ดิฉันจึงถามเจ้าหน้าที่ว่าสามารถติดต่อมาในช่วงเวลาอื่นได้หรือไม่ แต่เจ้าหน้าที่ยืนยันว่าติดต่อกลับดิฉันได้ในเวลาทำการเท่านั้น ซึ่งแตกต่างจากธนาคารอื่นๆ ที่สามารถดำเนินการให้ทันที และสามารถติดต่อได้ในเวลาที่ลูกค้าสะดวก

จากนั้น ในวันเดียวกันดิฉันได้โทรศัพท์ไปยังหมายเลข Privimiles call center 02 285 1550 ก็ได้คำเช่นเดิม ดิฉันจึงพยายามไปติดต่อที่สาขาเกตเวย์เอกมัย ก็ได้รับคำตอบเช่นเดิมว่าต้องรอถึง 3 วัน ซึ่งดิฉันทราบมาจากเพื่อนที่ทำงานด้านธนาคารมาว่า call  center หรือสาขาสามารถปิดบริการบัตรเครดิตได้ ซึ่งดิฉันไม่เคยทราบมาก่อน เพราะไม่เคยปิดบริการบัตรเครดิตใบอื่นๆ ที่ถืออยู่เลย Privimiles เป็นบัตรเครดิตใบแรกที่ดิฉันต้องการปิดในประเทศไทย ส่วนต่างประเทศ ดิฉันสามารถโทรศัพท์ไป call center และเจ้าหน้าที่สามารถดำเนินการได้ทันที

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ดิฉันคิดว่าทางธนาคารมีการดำเนินการแก้ปัญหาที่ไร้ประสิทธิภาพมากที่สุดในบรรดาธนาคารในประเทศไทย (หรือจะทั่วโลกก็ว่าได้) ที่ดิฉันพบมา และเจ้าหน้าที่ที่ดิฉันติดต่อทุกคนไม่มีคำตอบที่น่าพอใจ หรือแม้แต่คำขอโทษ ดิฉันเข้าใจว่าทุกคนไม่สามารถรู้ทุกเรื่องได้ แต่อย่างน้อยควรมีคำขอโทษให้ลูกค้าเข้าใจหรือรู้สึกดีขึ้นก็ยังดี

ดิฉันเคยใช้ชีวิตอยู่ในประเทศสิงคโปร์มาก่อน ก็พบว่า UOB มีบริการที่ไม่ค่อยมีประสิทธิภาพเท่าธนาคาร D ที่สามารถทำธุรกรรมหรือแก้ปัญหาได้อย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็ว หากเป็นไปได้ ถ้า UOB สามารถปรับปรุงประสิทธิภาพให้ทัดเทียมธนาคารอื่นๆ ในสิงคโปร์ก็จะดีมากเช่นกัน

ดิฉันหวังว่าจดหมายฉบับนี้จะช่วยให้ UOB พัฒนาคุณภาพการให้บริการดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะในแง่การให้ความรู้ด้านบริการแก่พนักงาน ทักษะการแก้ปัญหา มารยาท ความรวดเร็วในการติดต่อกลับ และเวลาทำการที่เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะเบอร์โทร call center ของ Privimiles พนักงานควรต้องมีทักษะและความสามารถมากกว่า call center ปกติ เหมือนเช่นเบอร์พิเศษของธนาคารอื่นๆ ที่ดำเนินการได้อย่างรวดเร็ว มีประสิทธิภาพตลอด 24 ชั่วโมง

ดิฉันหวังว่าทางธนาคารจะดำเนินการยกเลิกบริการบัตร Privimiles ให้ดิฉันเร็วที่สุด อนึ่ง ดิฉันยังมีบริการกองทุน LTF กับทาง UOB ที่ต้องถือไว้ เมื่อครบกำหนด ดิฉันหวังว่าจะได้รับเงินอย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพเช่นเดียวกัน ขอขอบพระคุณล่วงหน้าค่ะ

ขอแสดงความนับถือ
----
ปล หลังส่งอีเมลฉบับนี้ ธนาคารโทรศัพท์ติดต่อดิฉันมาในเวลา 20.00 น ซึ่งอยู่นอกเวลาที่เจ้าหน้าที่บอกว่าสามารถติดต่อได้...แปลกดีเหมือนกัน
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่