ถามถึง Direct ASIA เมื่อไหร่จะโอนค่ารถยกให้ผมได้ครับ / ถามถึงผู้อ่านทั่วๆไปกรณีนี้แจ้ง คปภ. / หรือ สคบ. ได้หรือไม่ครับ

เมื่อวันที่ 28-12-16 รถผมประสบอุบัติเหตุที่จังหวัดจันทบุรี อุบัติเหตุรุนแรงจนรถของผมเสียหายหนัก
ขับต่อไม่ได้ จึงได้โทรเรียกประกันภัยของฝั่งผมซึ่งคือ Direct Asia เพื่อเคลียร์เรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้น
กับทางตำรวจและคู่กรณี

หลังจากเคลียร์กับคู่กรณีเสร็จที่โรงพัก ทางผมต้องการนำรถเข้าซ่อมที่กรุงเทพซึ่งจำเป็นต้องใช้รถยก
เข้ามา ตอนแรกทางผมได้เตรียมจัดหารถยกมาเอง แต่ทางตัวแทนของทาง Direct Asia
บ่ายเบี่ยงและยืนยันจะให้ผมใช้บริการรถยกที่เขาเป็นผู้จัดหามา ก่อนใช้บริการได้ถามย้ำว่าค่าใช้จ่ายการขนรถนี้
ใครเป็นผู้รับผิดชอบ ทางตัวแทนบอกว่าประกัน Direct Asia เป็นผู้รับผิดชอบ แต่ลูกค้าจำเป็นต้องสำรองจ่าย
พร้อมแนบเอกสารหลักฐานเพื่อการโอนเงินคืนภายหลัง  ส่วนใบเสร็จรถยกทางตัวแทนของ Direct Asia
แจ้งว่าจะเป็นคนไปเอาที่ office ของทางรถยกแล้วแนบให้ผมพร้อมแนบหลักฐานการโอนเงินเพื่อเบิกจ่ายให้เรียบร้อยต่อไป

นับจากตั้งแต่วันที่ 28-12-16 จนถึงประมาณวันที่ 15-01-17 ทางผมยังไม่ได้รับเงินโอนคืนค่ารถยกจากทาง Direct Asia
แต่อย่างใด เมื่อโทรสอบถามทางโทรศัพท์ก็ได้รับแจ้งจากทาง Direct Asia ว่าเอกสารไม่ครบขอให้ส่งเอกสารไปใหม่
และใบเสร็จของรถยกมีปัญหาต้องแก้ไข ผมจึงแจ้งว่าเอกสารทุกอย่างผมส่งให้ได้ แต่ใบเสร็จรถยกผมไม่มี 
ทาง Direct Asia แจ้งว่าจะประสานงานกับผู้เกี่ยวข้อง แต่ขอหลักฐานเอกสารตัวจริงจากฝั่งผมอีกครั้งหนึ่ง (เกี่ยวกับรถ ชื่อเจ้าของ และเลขที่บัญชี) 
ผมจึงส่ง EMS ให้ไปตั้งแต่ 18-01-17 ที่ผ่านมา (ทั้งๆที่เคยส่งทางemaulซึ่งตัวแทรแจ้งว่าใช้ได้เหมือนกันไปแล้ว)

ปัจจุบันวันนี้วันที่ 30-01-17 หลักจากเกิดเหตุการณ์มาครบ 1 เดือนทางผมก็ยังคงไม่ได้รับเงินค่ารถยกแต่อย่างใด แล้วเป็นจำนวนเงินถึง8,000บาท
ทางผมได้ติดต่อสอบถามไปยัง Direct Asia คำถามก็วนกลับไปที่เดิมเรื่องใบเสร็จยังไม่เรียบร้อย แล้วขอให้ผมติดตามกับบุคคลที่มาเสนอรถยกกับผม
ทั้งๆที่บุคคลนั้นก็ทำงานในนามของทาง Direct Asia ตามความเข้าใจของลูกค้า 

ในฐานะผู้บริโภค เมื่อเกิดความเดือดร้อน เราก็ย่อมต้องติดตามกับบุคคลที่เราซื้อบริการของเขา การจะมาให้ลูกค้าไล่บี้กับใครที่ลูกค้าไม่รู้จักคงไม่ใช่
แล้วที่สำคัญกว่านั้นคือผมก็มีความเดือดร้อนเพราะจำนวนเงินก็ไม่ได้น้อยเลยที่เดียวที่ทางประกันแจ้งว่าจะรับผิดชอบค่ารถยกแล้วยังไม่โอนให้สักที

ผมยอมรับว่าอาจไม่รอบคอบที่ไม่ได้รอทางบริษัทรถยกออกใบเสร็จรับเงินกับผมให้แต่แรก แต่ที่ถูกต้องที่สุดแล้วตัวแทน Direct Asia ควรเป็นผู้เคลียร์
ทุกอย่างให้เรียบร้อยแล้วหรือไม่??? นี้เป็นความรับผิดชอบที่เขาสามารถปฏิเสธได้หรือ???

สุดท้ายรบกวนสอบถามผู้รู้ว่ากรณีแบบนี้มันมีหลักเกณฑ์ไหมว่าบริษัทประกันต้องคืนค่ารถยกภายในกี่วันหากลูกค้าสำรองจ่าย
สามารถร้องทุกข์หรือแจ้งปัญหากับทาง คปภ หรือ สคบ ได้หรือไม่ครับ นี้ยังไม่รวมเรื่องรถที่พังอยู่ผ่านมา 1 เดือนแล้วยังไม่ได้ซ่อมอีกครับ

ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่