ทำประกันชีวิตกับตัวแทนของบริษัทโดยตรง เช็คในระบบมีเลขตัวแทน เลขที่ใบอนุญาต มีตำแหน่งผู้บริหารหน่วย และเป็นคนที่แม่รู้จัก เเม่แนะนำ
ทำกับเขา 2 ปีแรกไม่มีปัญหาคะ (กำหนดทุกวันที่ 8 ตุลาคม)
1.พอปีที่ 3 ในวันที่ 15 ตุลาคม 2565 ได้ติดต่อตัวแทนสอบถามกำหนดการชำระ ตัวแทนบอกใก้จ่าย/โอนให้เขาเหมือนเดิม แล้วจะนำใบ้สร็จมาให้ **ซึ่งจะจ่ายผ่านระบบ เพียงจะแจ้งเขาไว้ให้ทราบว่าชำระแล้ว แต่เขาบอกให้โอนให้เขามีสาวนลดเลยประมาณ 500 บาท จึงโอนไปให้ตัวแทนเหมือนเดิม
2.ในวันที่ 29 ตุลาคม 2565 ได้สอบถามถึงการต่อและขอใบเสร็จ แจ้งว่าต่อแล้ว เดี๋ยวเอาใบเสร็จมาฝากให้ที่แม่
3.วันที่ 17 พฤศิจิกายน 2565 ได้โทรตามใบเสร็จ ตัวแทนจึงได้ส่ง "ใบที่เหมือนใบเสร็จของบริษัท" มาให้ดูทาง line แต่ดูไม่ใชัดเจน เห็นเป็นชื่อและนามสกุลของตัวเองเลยไม่สงสัย
4.วันที่ 21 มกราคม 2566 มีเจ้าหน้าที่ แจ้งว่าเป็นฝ่ายตรวจสอบ มาสอบถามการชำระเบี้ยประกันที่ค้าง + แจ้งกรมธรรม์ขาดอายุเกิน 1 เดือน = ถูกยกเลิกแล้ว (ตั้งแต่จ่ายไป 3 เดือน++) สอบถามข้อมูลขอหลักฐานทาง Line ต่างๆ ไป และนัดให้เข้าไป สนง.วันที่ 23 มกราคม 2566
5.วันที่ 23 มกราคม 2566 ไปตามนัด แต่ไม่มีความชัดเจนในการดำเนินการ = บอกตัวแทนอยู่ต่างจังหวัด นัดแล้วไม่มา + ให้เรารอมันมาเคลียร์ ?? ซึ่งไม่รู้เมื่อไร ถ้ามันไม่มา+มันไม่จ่าย ก็จะทำเรื่องไป สนง.ใหญ่ แต่ระหว่างนี้คือตอบอะไรไม่ได้ ว่ามีกำหนดเวลาเท่าไร ***เหมือนปกป้องตัวแทน ให้เรายอม ให้เรารอ 1 เดือน 2 เดือน หรือรอไปเรื่อยๆ
5.วันที่ 24 มกราคม 2566 เข้าไปแจ้งร้องเรียนที่ สนง.ที่ทำประกัน ว่าไม่ยอม/ไม่รอ เพราะต้องเดินทางต่างจังหวัด และจะไปต่างประเทศ = สนง.บอกจะทำเรื่อง online แจ้ง สนง.ใหญ่ให้ โดยให้เขียนคำร้อง แต่ไม่มีเอกสารใดๆให้เป็นหลักฐาน ***และบอกให้เรารอมันอีก 1 อาทิตย์ กำลังเรียกมา แต่ไม่รู้จะมาไหม ??
5.ในระหว่างวันที่ 24 มกราคม 2566 ตัวแทนมีการไปเล่าให้บุคคลอื่นฟัง และไม่ยอมรับว่าตัวเองยักยอก บอกว่าลืม (3 เดือน++)
6.วันที่ 25 มกราคม 2566 จึงไปดำเนินแจ้งความ ที่สถานีตำรวจท้องที่ เรื่องยักยอกทรัพย์ เพื่อกันไว้ตามความรับผิดชอบของตัวแทนและบริษัทศ หากเกิดเหตุขึ้นกับตัวเอง เพราะสอบถาม สนง.ตัวแทน หากเกิดเหตุ ไม่มั่นใจว่าจะเคลม/ใช้สิทธิได้แน่นอนรึเปล่า
*แจ้งเรื่องทุกอย่างกับ สนง.สาขาที่ทำประกัน
**มีแต่คำว่ารอมัน , รอดำเนินการ , รอตอบกลับจาก สนง.ใหญ่
***นี้หรือคือคำตอบ ความรับผิดชอบของบริษัทฯ ความเชื่อมั่น ความไว้วางใจ = ติดลบ
****พลาดที่เชื่อใจตัวแทน คนใกล้ชิดกันก็ทำกันได้จริงๆ โง่เอง!!
***ทำได้แค่รอ ??? รอใคร??? แล้วลูกค้าได้อะไร???
โดนตัวแทนบริษัทไทยประกันยักยอกเบี้ย จนถูกยกเลิกคะ
ทำกับเขา 2 ปีแรกไม่มีปัญหาคะ (กำหนดทุกวันที่ 8 ตุลาคม)
1.พอปีที่ 3 ในวันที่ 15 ตุลาคม 2565 ได้ติดต่อตัวแทนสอบถามกำหนดการชำระ ตัวแทนบอกใก้จ่าย/โอนให้เขาเหมือนเดิม แล้วจะนำใบ้สร็จมาให้ **ซึ่งจะจ่ายผ่านระบบ เพียงจะแจ้งเขาไว้ให้ทราบว่าชำระแล้ว แต่เขาบอกให้โอนให้เขามีสาวนลดเลยประมาณ 500 บาท จึงโอนไปให้ตัวแทนเหมือนเดิม
2.ในวันที่ 29 ตุลาคม 2565 ได้สอบถามถึงการต่อและขอใบเสร็จ แจ้งว่าต่อแล้ว เดี๋ยวเอาใบเสร็จมาฝากให้ที่แม่
3.วันที่ 17 พฤศิจิกายน 2565 ได้โทรตามใบเสร็จ ตัวแทนจึงได้ส่ง "ใบที่เหมือนใบเสร็จของบริษัท" มาให้ดูทาง line แต่ดูไม่ใชัดเจน เห็นเป็นชื่อและนามสกุลของตัวเองเลยไม่สงสัย
4.วันที่ 21 มกราคม 2566 มีเจ้าหน้าที่ แจ้งว่าเป็นฝ่ายตรวจสอบ มาสอบถามการชำระเบี้ยประกันที่ค้าง + แจ้งกรมธรรม์ขาดอายุเกิน 1 เดือน = ถูกยกเลิกแล้ว (ตั้งแต่จ่ายไป 3 เดือน++) สอบถามข้อมูลขอหลักฐานทาง Line ต่างๆ ไป และนัดให้เข้าไป สนง.วันที่ 23 มกราคม 2566
5.วันที่ 23 มกราคม 2566 ไปตามนัด แต่ไม่มีความชัดเจนในการดำเนินการ = บอกตัวแทนอยู่ต่างจังหวัด นัดแล้วไม่มา + ให้เรารอมันมาเคลียร์ ?? ซึ่งไม่รู้เมื่อไร ถ้ามันไม่มา+มันไม่จ่าย ก็จะทำเรื่องไป สนง.ใหญ่ แต่ระหว่างนี้คือตอบอะไรไม่ได้ ว่ามีกำหนดเวลาเท่าไร ***เหมือนปกป้องตัวแทน ให้เรายอม ให้เรารอ 1 เดือน 2 เดือน หรือรอไปเรื่อยๆ
5.วันที่ 24 มกราคม 2566 เข้าไปแจ้งร้องเรียนที่ สนง.ที่ทำประกัน ว่าไม่ยอม/ไม่รอ เพราะต้องเดินทางต่างจังหวัด และจะไปต่างประเทศ = สนง.บอกจะทำเรื่อง online แจ้ง สนง.ใหญ่ให้ โดยให้เขียนคำร้อง แต่ไม่มีเอกสารใดๆให้เป็นหลักฐาน ***และบอกให้เรารอมันอีก 1 อาทิตย์ กำลังเรียกมา แต่ไม่รู้จะมาไหม ??
5.ในระหว่างวันที่ 24 มกราคม 2566 ตัวแทนมีการไปเล่าให้บุคคลอื่นฟัง และไม่ยอมรับว่าตัวเองยักยอก บอกว่าลืม (3 เดือน++)
6.วันที่ 25 มกราคม 2566 จึงไปดำเนินแจ้งความ ที่สถานีตำรวจท้องที่ เรื่องยักยอกทรัพย์ เพื่อกันไว้ตามความรับผิดชอบของตัวแทนและบริษัทศ หากเกิดเหตุขึ้นกับตัวเอง เพราะสอบถาม สนง.ตัวแทน หากเกิดเหตุ ไม่มั่นใจว่าจะเคลม/ใช้สิทธิได้แน่นอนรึเปล่า
*แจ้งเรื่องทุกอย่างกับ สนง.สาขาที่ทำประกัน
**มีแต่คำว่ารอมัน , รอดำเนินการ , รอตอบกลับจาก สนง.ใหญ่
***นี้หรือคือคำตอบ ความรับผิดชอบของบริษัทฯ ความเชื่อมั่น ความไว้วางใจ = ติดลบ
****พลาดที่เชื่อใจตัวแทน คนใกล้ชิดกันก็ทำกันได้จริงๆ โง่เอง!!
***ทำได้แค่รอ ??? รอใคร??? แล้วลูกค้าได้อะไร???