ปสก ถูก direct Asia ตัดบัตรจ่ายค่าประกันแบบไม่รู้ตัว

เรื่องคือ เมื่อช่วงประมาณ 2-3 เดือนที่แล้ว จำเวลาแน่นอนไม่ได้ค่ะ
มีโทรศัพท์มากจาก direct Asia แจ้งว่าประกันภัยรถยนต์กำลังจะหมดอายุ ถามว่าจะต่อประกันเลยมั้ย
เนื่องจากรถคันนั้นเราขายไปแล้วค่ะ เลยแจ้งว่าไม่ต่อแล้วเพราะขายให้เต้นท์ไปแล้ว ก็วางสายไปไม่มีอะไรเกิดขึ้น

จนเมื่อเดือนที่แล้ว วันที่ 18 เม.ย. ในขณะที่เราอยู่ ตปท
มีข้อความแจ้งเตือนจากแอปของธนาคาร ว่ามีการตัดบัตรชำระให้ direct Asia ยอด 14,960.74 บาท
ณ ตอนนั้นตกใจมากค่ะ  แล้วอยู่ ตปท ไม่รู้จะทำยังไงเลย อีกหลายวันกว่าจะได้กลับ
ก็คิดไปสาระพัดจะได้เงินคืนมั้ย แล้วจะต้องทำเรื่องราว ยื่นเอกสารยุ่งยากมั้ย จะมีเวลาไปทำเรื่องมั้ย บลาๆๆ

รอจนกลับมาไทย กลางคืน วันที่ 23 เม.ย กลับมาก็ติดต่อธนาคารเลยค่ะ โทรเข้าคอลเซนเตอร์
คำตอบที่ได้น่าชื้นใจมากค่ะ
คอร์เซนเตอร์บอกว่า ได้แค่อายัติบัตรไว้ก่อนแล้วพักยอด เราต้องไปติดต่อร้านค้าเอง แล้วให้ส่งเอกสารคัดค้านการใช้บัตรฯ ในรายการนี้ ไปที่ธนาคาร
แต่ถ้าร้านค้าไม่อนุมัติให้ยกเลิก ก็ยกเลิกให้ไม่ได้อยู่ดี
ถ้าจนสุดท้ายแล้วร้านค้ายืนยันปฎิเสธ ธนาคารจะเรียกเก็บเงินที่เราพร้อมดอกเบี้ย ถ้ามีกาารพักยอดนานแล้วเกิดภาระดอกเบี้ยขึ้นมา

สรุปง่ายๆ คือ ถ้า กรณีแบบนี้ ร้านค้าไม่ยอม ไม่คืนเงิน ก็กลายว่าภาระเป็นของเรา ถ้าเราไม่จ่ายติดบูโรใช่มั้ย เครดิตเสีย ธนาคารไม่สน
อึ้งกับคำตอบที่ไม่แสดงความรับผิดชอบ และทางออกในการแก้ปัญหาใดๆ ให้เราเลย
เหมือนจะบอกว่า เชิญคุณไปเผชิญชะตากรรมเองนะคะ บายค่ะ
เราก็นิ่งไว้ไม่ได้พูดอะไร เพราะเข้าใจว่าคอร์เซนเตอร์คงตอบตามนโยบายธนาคาร จะโวยวายอะไรก็สงสารพนักงานตาดำๆ
ตัดสินใจว่า เช้ามาเรื่องแรกที่จะทำคือโทรไป direct Asia แล้วค่อยว่ากัน

เช้ามา โทรเข้าคอร์เซนเตอร์ direct Asia
พนักงานรับเรื่อง ก็สอบถามรายละเอียดต่างๆ เราก็แจ้งไป ให้เราส่งหลักฐานการตัดบัตรเข้าไป
ซึ่งเรายังไม่มีเพราะจดหมายเรียกเก็บเงินยังไม่ส่งมา เราบอกไปว่า มีแค่หลักฐานในแอปมือถือ แคปหน้าจอส่งไปให้มั้ยค่ะ
พนักงานบอกว่าได้ครับส่งมาเลยนะครับ จะดำเนินการแล้วติดต่อกลับมาให้เร็วที่สุด
เราก็ถามว่าจะได้เรื่องเมื่อไร พนักงานบอกว่า "ภายในวันนี้ครับ" โอเค ก็รอ
สักช่วงเที่ยงๆ หรือ บ่ายโมง เราจำเวลาแน่นอนไม่ได้ก็โทรกลับมา ถามรายละเอียดเพิ่มเติม
พร้อมทั้งขอโทษกับเหตุผิดพลาด บอกอีกว่าจะแก้ปัญหาให้ได้ภายในเย็นนี้

ช่วงเย็น น่าจะประมาณ 4โมง พนักงานคนเดิมโทรกลับมาค่ะ
แจ้งว่า เกิดความผิดพลาดจากพนักงานขาย เพราะเต้นท์รถที่เราขายรถไปให้ โทรเข้าไปต่อประกันที่ direct Asia
แล้วพนักงานตัดบัตรตามข้อมูลเดิมจร้าาาาาาาาาาาาาาา (อึ้งหนักมาก)
เจ้าหน้าที่ก็ ขอโทษกับขอผิดพลาด แล้วแจ้งว่า ตอนนี้ได้ยกเลิกกรมธรรม์ชุดที่ต่อไปแล้ว
พร้อมจะทำเรื่องคืนเงินเข้าบัตรฯให้ ซึ่งใช้เวลา ไม่เกิน 7 วัน

สรุป ถ้าเกิดเรืองแบบนี้ธนาคารไม่สนใจคุณนะคะ
ธนาคารสนแค่ว่า เงินเค้าต้องได้ แล้วซ้ำเติมโดยการถ้าคุณไปเดินเรื่องกับร้านค้านานแล้วมีภาระดอกเบี้ยก็จ่ายด้วยนะจ๊ะ
แล้วก็ไม่ช่วยเรียกร้องใดๆให้ ไม่ต้องไปเสียเวลา เสียสุขภาพจิดทะเลาะกับธนาคาร
แค่ทำเรื่องแจ้งให้ธนาคารรับรู้ว่ายอดนี้ฉันไม่ได้ใช้นะ ให้พักยอดรอไว้ก่อน แล้วไปติดต่อร้านค้าที่ตัดบัตรคุณให้เร็วที่สุด


สำหรับเคสนี้ขอชื่นชม direct Asia และพนักงานรับเรื่อง คุณวัชรินทร์ นะคะ
อบรมพนักงานได้ดีมากค่ะ แก้ไข้ปัญหาได้เร็วมากค่ะ ผู้บริหารมีนโยบายการดำเนินงานที่ดีมากค่ะ
ไม่ยืดเยื้อ ไม่ยุ่งยาก ไม่ต้องยื่นเอกสารบ้าบอ ไม่ลีลา แล้วก็ไม่ลังเลที่จะตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ลูกค้า
พนักงานรับเรื่องแล้วตรวจสอบภายในให้เราเองเลยโดยที่ไม่ต้องตามเรื่องใดๆ และให้คำตอบพร้อมจบเรื่องใน 1 วัน

ซึ่งเราชื่นชมตรงนี้มาก เพราะถ้าเป็นเคสคนที่หาเช้ากินค่ำ แล้วเค้าโดนแบบนี้ เงินเกือบหมื่นห้าอาจจะไม่เป็นอันกินอันนอนก็เป็นได้ค่ะ

เราคิดว่าข้อผิดพลาดไม่ว่าที่ไหนก็เกิดขึ้นได้ อยู่ที่ว่าบริษัทฯ จะมีนโยบายในการรับผิดชอบต่อลูกค้าแบบไหน
ซึ่ง direct Asia ก็ได้แสดงให้เราเห็นในเคสนี้ แล้วเราก็จะเป็นลูกค้าของคุณต่อไปนะคะ

ที่เรามาตั้งกระทู้เพราะอยากชื่นชมค่ะ ทั้งตัวบริษัทฯ แล้วก็พนักงาน รวมทั้ง แชร์ประสบการณ์ให้คนอื่นๆ ที่เจอเคสแบบเรา จะได้แก้ปัญหาได้ทัน
สุดท้ายอยากให้คนดีๆ มีความตั้งใจ มีกำลังใจในการทำงานต่อไปค่ะ

ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่