ผมตรวจสอบรายการลดหย่อนภาษีที่เข้าระบบของสรรพากรในเว็บ My tax accout
พบว่ายังไม่มีรายการหลายอย่างเข้า เช่น ประกัน, ดอกเบี้ยเงินกู้ซื้อบ้าน, กองทุนรวม ซึ่งอันนี้คิดว่าบริษัทต่างๆ ที่ผมไปทำธุรกรรมไว้อาจทยอยยื่นเข้าระบบตั้งแต่สิ้นปี น่าจะยังไม่เสร็จ
แต่มันมีรายการซื้อของที่ได้รับ e-reciept แล้ว ซึ่งเข้าใจว่ามันคงขึ้นตั้งแต่ร้านที่ผมซื้อส่งข้อมูลซื้อของของผมเข้าสรรพากร ซึ่งผมตรวจสอบแล้วพบว่ายังขาดบางรายการ มีรายการหนึ่ง 7000 กว่าบาท ผมซื้อวันที่ 15 ก.พ. 67 ผมจึงติดต่อไปที่ร้านค้า ร้านค้าแจ้งมาว่าร้านค้าเช็คในระบบบัญชีของบริษัท ได้มีการยื่นเรื่องเข้าสรรพากรตั้งแต่วันที่ 12 มี.ค. แล้ว ซึ่งมันควรจะขึ้นระบบแล้ว แต่ไม่มี
จะเป็นไปได้ไหมว่าระบบข้อมูลของกรมสรรพากรอาจไม่ได้รับ หรือไม่ได้จัดเก็บและแสดงให้เห็นครับ
ซึ่งถ้าเป็นเช่นนี้ ผมจะกรอกข้อมุลเพิ่มเติมได้ไหมครับ ใบเสร็จผมเก็บไว้อยู่พร้อมยื่นได้ครับ
E-reciept ปี 2567 บางรายการยังไม่เข้าระบบของสรรพากร สามารถเพิ่มเข้าไปเองได้ไหมครับ
พบว่ายังไม่มีรายการหลายอย่างเข้า เช่น ประกัน, ดอกเบี้ยเงินกู้ซื้อบ้าน, กองทุนรวม ซึ่งอันนี้คิดว่าบริษัทต่างๆ ที่ผมไปทำธุรกรรมไว้อาจทยอยยื่นเข้าระบบตั้งแต่สิ้นปี น่าจะยังไม่เสร็จ
แต่มันมีรายการซื้อของที่ได้รับ e-reciept แล้ว ซึ่งเข้าใจว่ามันคงขึ้นตั้งแต่ร้านที่ผมซื้อส่งข้อมูลซื้อของของผมเข้าสรรพากร ซึ่งผมตรวจสอบแล้วพบว่ายังขาดบางรายการ มีรายการหนึ่ง 7000 กว่าบาท ผมซื้อวันที่ 15 ก.พ. 67 ผมจึงติดต่อไปที่ร้านค้า ร้านค้าแจ้งมาว่าร้านค้าเช็คในระบบบัญชีของบริษัท ได้มีการยื่นเรื่องเข้าสรรพากรตั้งแต่วันที่ 12 มี.ค. แล้ว ซึ่งมันควรจะขึ้นระบบแล้ว แต่ไม่มี
จะเป็นไปได้ไหมว่าระบบข้อมูลของกรมสรรพากรอาจไม่ได้รับ หรือไม่ได้จัดเก็บและแสดงให้เห็นครับ
ซึ่งถ้าเป็นเช่นนี้ ผมจะกรอกข้อมุลเพิ่มเติมได้ไหมครับ ใบเสร็จผมเก็บไว้อยู่พร้อมยื่นได้ครับ