สวัสดีค่ะ กระทู้นี้จะเป็นการรีวิวบริการส่งซ่อมมือถือลาวาที่เราได้ทดลองมาแล้วกับตัวนะคะ สืบเนื่องมาจากล่าสุดเราได้มีโอกาส เอ่อ เรียกว่าได้รับโอกาสแกมขอร้องและบังคับดีกว่าค่ะให้ไปส่งซ่อมมือถือลาวาให้คุณป้า เนื่องจากมือถือแกรวนๆ จอติดๆดับๆ แกไม่รู้ว่าจะไปส่งซ่อมเครื่องได้ที่ไหน ตอนแรกจะไปส่งให้แกที่เอไอเอส แต่พอลองเสิร์จในเน็ตดูพบว่ามือถือลาวาเขามีศูนย์บริการของตัวเองด้วย โดยอีกทั้งยังสามารถส่งซ่อมที่ไปรษณีย์ไทยทุกสาขาได้เลย
เจอข้อมูลครั้งแรกว่า Lava + ไปรษณีย์ไทย !!! ก็มีอาการสตั้นไป 10 วิ ประมวลผลว่ามันจะโอเคช่ายยยยยมั้ยอ่าาา เชื่อว่าเพื่อนๆที่อ่านอยู่คงคิดเหมือนกันแบบที่จขกท.คิด 55555 เลยตั้งใจว่า เอาวะ ลองดู แล้วจะทำกระทู้รีวิวด้วยเลย เพราะเป็นบริการเซอร์วิสที่แปลกแหวกแนวมาก แถมมือถือป้าเราอยู่ในช่วงประกันพอดี สามารถส่งไปซ่อมฟรีผ่านทาง EMS แบบไม่เสียค่าใช้จ่ายอะไรเลยทั้งขาไปขากลับ
ขั้นตอนคือต้องเข้าไปโหลดแบบฟอร์มการส่งจากเว็บเฟสบุ๊กแฟนเพจของลาวาก่อนค่ะ
ดาวน์โหลดได้ที่
http://www.mediafire.com/file/9pp5wodxx9b7b70/Lava+Express+Service+for+Type+A+Box_Final.jpg
หน้าตาแบบฟอร์มจะเป็นแบบนี้ค่ะ
จากนั้นก็เป็นขั้นตอนการแพ็คของส่งทางไปรษณีย์(รู้สึกตอนแพ็คกันกระแทกนี่ ใจตุ้มๆต่อมๆ อารมณ์เหมือนวิญญาณแม่ค้าออนไลน์เข้าสิง)
ขั้นตอนการส่งเรียงตามลำดับเพื่อความเข้าใจง่ายจ้า
1.นำแบบฟอร์มที่โหลดมา กรอกชื่อ ที่อยู่ด้านล่างให้เรียบร้อย
2.ซื้อกล่องและกันกระแทกมาห่อมือถือ
3.เอาแบบฟอร์มแปะที่หน้ากล่อง มัดเชือกให้เรียบร้อย
4.นำไปให้เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ที่เค้าท์เตอร์ (ไม่เสียค่าส่ง)
เป็นอันเรียบร้อย จบกระบวนการค่ะ จากนั้นก็รอ...รอ...เขาบอกว่าจะได้เครื่องคืนใน 7 วัน
หลังจากส่งเครื่องไปวันนึง วันรุ่งขึ้นก็มีพนักงานลาวาติดต่อมาว่าได้รับเครื่องแล้ว (และแจ้งอาการเสียว่าเสียที่สาเหตุอะไรและแจ้งว่าเครื่องอยู่ในประกัน ฟรีทุกค่าใช้จ่าย) แล้วก็แจ้งว่าจะซ่อมเสร็จเมื่อไหร่และของจะส่งถึงเมื่อไหร่ พนักงานแจ้งว่ามือถือเราจะส่งกลับถึงเราพรุ่งนี้เวลาเที่ยงๆ ตอนแรกก็แปลกใจมากว่าทำไมไวจัง ก็ไม่คิดอะไร เค้าท์ดาวน์รอไปด้วยใจตุ้มๆต่อมๆ
หวังว่าเครื่องที่ได้กลับมาจะถูกซ่อมเหมือนใหม่ ไม่ใช่กลับมาเป็นเศษนะโว้ยยยยยยยยยย
ในที่สุด เครื่องถูกส่งกลับมาถึงบ้านเราในวันรุ่งขึ้นจริงๆ !!!! หรืออาจะเป็นเพราะเราอยู่จังหวัดใกล้ๆ ศูนย์บริการก็ได้ เลยได้เครื่องกลับมาไวมากๆๆ
.
.
แต่จุดที่ลุ้นมันอยู่ตรงนี้ค่ะ !!! 5555
มาดูสภาพกล่องกันค่ะ…
แว่บแรกคือ เห้ย! ไม่บุบ ไม่พัง ไม่บี้ ห่อไว้ดีมาก โล่งใจไปหนึ่งเปาะ
เปิดกล่องด้วยใจเบิกบาน….ด้านในมีกันกระแทกห่อกลับมาแบบแน่นหนา
เปิดออกมาเจอมือถือใส่ซองพลาสติก พร้อมใบส่งซ่อม
แกะออกมาลองเปิดเครื่อง…..
ลองเทสต์เครื่อง เล่นนู่นนี่ก็สามารถใช้งานลื่นไหลได้เป็นปกติ ถือเป็นประสบการณ์ซ่อมมือถือแปลกๆที่ลุ้นดี 5555 แต่โอเคนะ รู้สึกสะดวก ง่าย ได้รับบริการจากลาวาดีและเร็วเหนือความคาดหมาย แล้วก็ไม่ต้องเสียเวลาไปศูนย์ ไปรับเครื่องให้เมื่อยตุ้ม ปรบมือให้ความครีเอทในบริการของลาวาและไปรษณีย์ค่ะ ก็รู้สึกดีที่ทำรีวิวไว้ เพราะคิดว่ายังมีคนอีกเยอะที่ไม่รู้ว่ามือถือลาวาส่งซ่อมได้ที่ไหนโดยเฉพาะกลุ่มผู้ใช้ลาวาอย่างป้าเราเป็นต้น ยังไงก็ฝากไปบอกญาติๆคนใกล้ตัวใครใช้ลาวาแล้วมีปัญหาหรืออยากเช็คเครื่อง ถ้ายังอยู่ในประกันก็สามารถเอาไปฝากส่งฟรีที่ไปรษณีย์ได้เลยค่ะ
เมื่อฉันส่งมือถือลาวาไปกับไปรษณีย์ไทย !!! รีวิวบริการส่งซ่อมมือถือที่สะดวกที่สุดจาก “LAVA”
เจอข้อมูลครั้งแรกว่า Lava + ไปรษณีย์ไทย !!! ก็มีอาการสตั้นไป 10 วิ ประมวลผลว่ามันจะโอเคช่ายยยยยมั้ยอ่าาา เชื่อว่าเพื่อนๆที่อ่านอยู่คงคิดเหมือนกันแบบที่จขกท.คิด 55555 เลยตั้งใจว่า เอาวะ ลองดู แล้วจะทำกระทู้รีวิวด้วยเลย เพราะเป็นบริการเซอร์วิสที่แปลกแหวกแนวมาก แถมมือถือป้าเราอยู่ในช่วงประกันพอดี สามารถส่งไปซ่อมฟรีผ่านทาง EMS แบบไม่เสียค่าใช้จ่ายอะไรเลยทั้งขาไปขากลับ
ขั้นตอนคือต้องเข้าไปโหลดแบบฟอร์มการส่งจากเว็บเฟสบุ๊กแฟนเพจของลาวาก่อนค่ะ
ดาวน์โหลดได้ที่
http://www.mediafire.com/file/9pp5wodxx9b7b70/Lava+Express+Service+for+Type+A+Box_Final.jpg
หน้าตาแบบฟอร์มจะเป็นแบบนี้ค่ะ
จากนั้นก็เป็นขั้นตอนการแพ็คของส่งทางไปรษณีย์(รู้สึกตอนแพ็คกันกระแทกนี่ ใจตุ้มๆต่อมๆ อารมณ์เหมือนวิญญาณแม่ค้าออนไลน์เข้าสิง)
ขั้นตอนการส่งเรียงตามลำดับเพื่อความเข้าใจง่ายจ้า
1.นำแบบฟอร์มที่โหลดมา กรอกชื่อ ที่อยู่ด้านล่างให้เรียบร้อย
2.ซื้อกล่องและกันกระแทกมาห่อมือถือ
3.เอาแบบฟอร์มแปะที่หน้ากล่อง มัดเชือกให้เรียบร้อย
4.นำไปให้เจ้าหน้าที่ไปรษณีย์ที่เค้าท์เตอร์ (ไม่เสียค่าส่ง)
เป็นอันเรียบร้อย จบกระบวนการค่ะ จากนั้นก็รอ...รอ...เขาบอกว่าจะได้เครื่องคืนใน 7 วัน
หลังจากส่งเครื่องไปวันนึง วันรุ่งขึ้นก็มีพนักงานลาวาติดต่อมาว่าได้รับเครื่องแล้ว (และแจ้งอาการเสียว่าเสียที่สาเหตุอะไรและแจ้งว่าเครื่องอยู่ในประกัน ฟรีทุกค่าใช้จ่าย) แล้วก็แจ้งว่าจะซ่อมเสร็จเมื่อไหร่และของจะส่งถึงเมื่อไหร่ พนักงานแจ้งว่ามือถือเราจะส่งกลับถึงเราพรุ่งนี้เวลาเที่ยงๆ ตอนแรกก็แปลกใจมากว่าทำไมไวจัง ก็ไม่คิดอะไร เค้าท์ดาวน์รอไปด้วยใจตุ้มๆต่อมๆ
หวังว่าเครื่องที่ได้กลับมาจะถูกซ่อมเหมือนใหม่ ไม่ใช่กลับมาเป็นเศษนะโว้ยยยยยยยยยย
ในที่สุด เครื่องถูกส่งกลับมาถึงบ้านเราในวันรุ่งขึ้นจริงๆ !!!! หรืออาจะเป็นเพราะเราอยู่จังหวัดใกล้ๆ ศูนย์บริการก็ได้ เลยได้เครื่องกลับมาไวมากๆๆ
.
.
แต่จุดที่ลุ้นมันอยู่ตรงนี้ค่ะ !!! 5555
มาดูสภาพกล่องกันค่ะ…
แว่บแรกคือ เห้ย! ไม่บุบ ไม่พัง ไม่บี้ ห่อไว้ดีมาก โล่งใจไปหนึ่งเปาะ
เปิดกล่องด้วยใจเบิกบาน….ด้านในมีกันกระแทกห่อกลับมาแบบแน่นหนา
เปิดออกมาเจอมือถือใส่ซองพลาสติก พร้อมใบส่งซ่อม
แกะออกมาลองเปิดเครื่อง…..
ลองเทสต์เครื่อง เล่นนู่นนี่ก็สามารถใช้งานลื่นไหลได้เป็นปกติ ถือเป็นประสบการณ์ซ่อมมือถือแปลกๆที่ลุ้นดี 5555 แต่โอเคนะ รู้สึกสะดวก ง่าย ได้รับบริการจากลาวาดีและเร็วเหนือความคาดหมาย แล้วก็ไม่ต้องเสียเวลาไปศูนย์ ไปรับเครื่องให้เมื่อยตุ้ม ปรบมือให้ความครีเอทในบริการของลาวาและไปรษณีย์ค่ะ ก็รู้สึกดีที่ทำรีวิวไว้ เพราะคิดว่ายังมีคนอีกเยอะที่ไม่รู้ว่ามือถือลาวาส่งซ่อมได้ที่ไหนโดยเฉพาะกลุ่มผู้ใช้ลาวาอย่างป้าเราเป็นต้น ยังไงก็ฝากไปบอกญาติๆคนใกล้ตัวใครใช้ลาวาแล้วมีปัญหาหรืออยากเช็คเครื่อง ถ้ายังอยู่ในประกันก็สามารถเอาไปฝากส่งฟรีที่ไปรษณีย์ได้เลยค่ะ