ร้านทำเสื้อส่งเสื้อไม่ครบแต่ไม่รับผิดชอบเพราะเราไม่มีคลิปตอนแกะห่อ ทำแบบนี้ได้หรือไม่

กระทู้สนทนา
เรื่องของเรื่องคือ เราสั่งทำเสื้อวิ่งกับร้าน WEAR Sport Design ที่ราชบุรีมาปีกว่าแล้วส่งออเดอร์ และเขาก็บริการดีมาตลอด จนออเดอร์ล่าสุดสั่งเสื้อไป 30 กว่าตัว แต่เขาส่งมาให้ไม่ครบแต่เรามีคลิปตอนแกะห่อ เขาก็เลยทำชดเชยให้ ซึ่งก็มีคุยกันเรียบร้อยว่าขาดไป 2 ตัวนะ และ เราสั่งเพิ่มอีก 3 ตัว จ่ายเพิ่มรวมค่าส่งเอง ซึ่งเขาก็โอเคตกลงรับออเดอร์ไป 5 ตัว ( งานขาด 2 ตัว, งานสั่งใหม่ 3 ตัว ) พร้อมส่งใบสั่งผลิตมาให้คอนเฟริม
 วันส่งของเขาก็ไลน์มาบอกว่าจะส่งเย็นนี้ เราก็ย้ำเขาไปอีกทีว่าทั้งหมด 5 ตัวนะ ให้เขาตรวจก่อนส่ง เขาก็อ่านแต่ไม่ตอบอะไร สุดท้ายงานมาแค่ 3 ตัวและมีไซส์อื่นที่ไม่ได้สั่งมาอีก 1 ตัว  เราก็ชะล่าใจไม่ได้ถ่ายคลิปไว้ เพราะ 
1. เห็นว่าเป็นงานซ่อมจากคราวก่อนคิดว่าไม่น่าจะพลาดซ้ำซ้อนซ้ำ
2. เห็นว่าจำนวนมันน้อย แค่ 5 ตัว ไม่น่าจะมีการนับพลาดได้ 
3. ซื้อของกันมาหลายครั้งก็ค่อนข้างเชื่อใจ พอสมควร 
สุดท้ายรอบนี้เราแย้งไป เขาก็ยืนยันอย่างเดียวว่าไม่มีคลิปไม่รับเคลม เราก็ถามเขาว่าถ้าเขาจะถามหาคลิปตอนเปิดห่อ เราก็ขอคลิปตอนเขาแพคของ เขาบอกว่าไม่มีใครเขามาตั้งกล่องถ่ายตอนแพคงานหรอก ซึ่งเราคิดว่ามันเป็นเงื่อนไขแบบมัดมือชกลูกค้าฝ่ายเดียวซึ่งไม่ถูกต้อง  และเราก็ถามเขาไปว่าแล้วที่คุณส่งไซส์ XL มาให้แต่ใบสั่งผลิตไม่มีไซส์ XL ไม่ได้บ่งบอกว่าคุณทำงานพลาดหรือซึ่งชัดเจนมาก เขาก็ตอบไม่ได้ว่าทำไม
ในเมื่อทำอะไรไม่ได้ เราก็ต้องยอมไป และไม่ซื้อของกับบริษัทนี้ อีกต่อไป เปลี่ยนไปซื้อร้านอื่น แต่เราก็เสียความรู้สึกมากและเสียดายเงินมากเพราะเป็นเงินกองกลางของชมรมที่รวบรวมมาทำเสื้อวิ่ง 
เลยอยากสอบถามความเห็นเพื่อน ๆ ว่าเคสแบบนี้ เราผิดเองที่ไม่มีคลิปไปเคลมจริงหรือ ( ส่วนตัวเรามั่นใจในความซื่อสัตย์ของตัวเราเอง 100% ว่าเราไม่โกงเขาและไม่พลาดจากทางเราแน่นอน )
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่