Unbox แกะกล่องไปรษณีย์หลังจากส่งซ่อมมือถือ Lava งานนี้จะดีหรือจะเดี้ยง?

สวัสดีครับเพื่อนๆ กระทู้นี้จะเป็นกระทู้ unbox มือถือครับ แต่เพื่อนๆอาจจะคุ้นกับการ unbox มือถือใหม่แกะกล่องรุ่นเรือธงต่างๆอย่างไอโฟน หรือ ซัมซุง ฯลฯ แต่วันนี้ผมจะมาแกะกล่อง(ไปรษณีย์)หลังจากได้ทดลองใช้บริการส่งซ่อมผ่านทางไปรษณีย์ครั้งแรก ต้องเกริ่นก่อนว่าผมเป็นคนที่มีอคติติดลบกับการขนส่งพอสมควรเพราะเคยมีประสบการณ์แหก และได้รับรู้ประสบการณ์แหกต่างๆจากเพื่อนๆในโซเชี่ยล สั่งสมจนเลเวลอัพ ตีแตกแหกทุกด่าน เรียกว่ากลัวขึ้นตาเลยทีเดียว 555
          แต่สาเหตุที่ผมตัดสินใจทดลองใช้บริการก็เพราะเห็นรีวิวมาเยอะครับว่าบริการนี้มันสะดวกต่อผู้ใช้มากๆ ส่วนสินค้าหลังจากส่งซ่อมก็กลับมาในสภาพสมบูรณ์พูลสุข  สุดท้ายเมื่อสบโอกาสเหมาะ เครื่อง Lava iris 755 ที่ผมมีในมือเกิดอาการกำเริบ คือ โทรออกแล้วหลุด บางทีเครื่องหาซิมไม่เจอ แอพฯปิดตัวเอง...เนื่องจากผมอยู่จังหวัดอ่างทอง ศูนย์ที่ใกล้สุดคือกรุงเทพฯ ผมเลยตัดสินใจนำเครื่องไปฝากส่งซ่อมที่ศูนย์ในกรุงเทพฯ และฝากชีวิตมันไปกับบริการไปรษณีย์ไทยครับ

           รายละเอียดการใช้บริการผมขอเล่าแบบคร่าวๆเผื่อมีคนจะส่งไปซ่อมตาม คือนำมือถือไปที่ไปรษณีย์ ที่นั่นจะมีแบบฟอร์มของลาวาให้เรากรอกรออยู่ครับ กรอกเสร็จก็นำไปแปะบนกล่องไปรษณีย์ เอามือถือปิดเครื่องและห่อกันกระแทกก่อนหย่อนใส่กล่อง ปิดผนึกแล้วก็ยื่นให้พนักงานไปรษณีย์ ไม่เสียค่าใช้จ่ายในการส่งครับ
          ข้ามวันก็จะมีพนักงานโทรกลับมารายงานว่าเครื่องถึงมือแล้ว อาการเสียเป็นอย่างไร (ของผมยังอยู่ในประกันนะครับ) หลังจากแจ้งอาการไป พนักงานก็รับปากสัญญาให้เราชื่นใจว่าจะดำเนินการซ่อมเสร็จจะส่งกลับคืนให้เราตามที่อยู่ที่เขียนไปนะ และตบท้ายด้วย sms ยืนยันสถานะเครื่องว่าถึงศูนย์แล้วเรียบร้อย

          เพิ่มเติมเป็นข้อมูลครับ: สอบถามพนักงานมาเผื่อว่ากรณีใดที่ส่งเคลมได้ฟรีบ้าง กรณีที่ซ่อมฟรีต้องอยู่ในประกันและเครื่องเสียจากระบบของเครื่อง ไม่ใช่จากการกระทำของผู้ใช้นะครับ อย่างทำตกพื้น ตกน้ำ / หน้าจอแตก อย่างนั้นต้องเสียค่าใช้จ่ายครับ
          เอาล่ะครับ มาถึงจุดพีคคือการแกะกล่องหลังจากรอซ่อมประมาณ 3 วัน เครื่องก็ถึงมือผม ผมได้ทำการอัดคลิปตอนแกะกล่องและเทสต์เครื่องเอาไว้ด้วย โดยผมขอเซ็นเซอร์ชื่อที่อยู่ เบอร์ติดต่อผู้รับทั้งหมดเพื่อความเป็นส่วนตัวของผมนะครับ

มาดูกันสภาพเครื่องที่ได้รับกลับมากันครับ


คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ

หากใครไม่สะดวกโหลดคลิป ผมจะแคปภาพมาไว้ให้ดูด้านล่างครับ

สภาพกล่องที่ถึงมือผม


กล่องอยู่ในสภาพดี ติดสก็อตเทปมาแน่นหนาดี
เปิดกล่อง สภาพด้านใน


มีกันกระแทกห่อมาหนาดี มือถืออยู่ในซองพลาสติกพร้อมใบส่งซ่อม


ใบส่งซ่อมบอกอาการเครื่อง / สิ่งที่ติดไปกับเครื่อง / ค่าใช้จ่าย
สภาพมือถือที่ส่งกลับมา ลองตรวจดูก็ปกติครับ ไม่มีร่องรอยการกระแทกที่เกิดจากการขนส่ง
มาลองเช็คอาการเสียของผมกันบ้างว่าหายรึยัง


ลองใส่ซิมปรากฏสัญญาณขึ้นมาตามปกติ เทสต์กล้องกับโทรออกดูเป็นปกติครับ

               
สรุปแล้วเครื่องใช้ได้ปกติ อาการเครื่องรวน หาซิมไม่เจอ โทรออกไม่ได้ เปิดแอพฯแล้วเด้งออก หายดี ตัวเครื่องกลับมาในสภาพสมบูรณ์ดีทั้งภายในและภายนอก ผมก็ค่อนข้างรู้สึกดี+ประทับใจนะ พอได้ทดลองใช้บริการแล้วถือว่าบรรลุผล เครื่องถึงมือโดยสวัสดิภาพ ส่วนทัศนคติก็เป็นบวกขึ้นเยอะกับการส่งของทางไปรษณีย์ครับ(ไม่ดราม่าเลยแฮะ 55) และอยากชื่นชมทางลาวาที่มีบริการหลังการขายมาตอบโจทย์ผู้ใช้ได้ดีครับ สำหรับกระทู้นี้ผมก็ขอจบเพียงเท่านี้นะครับ สวัสดีครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่