กันตาร์ เวิลด์พาแนล ไทยแลนด์ (Kantar Worldpanel) บริษัทผู้เชียวชาญการวิจัยพฤติกรรมของผู้บริโภคเชิงลึกโดยเฉพาะในกลุ่มสินค้าอุปโภค-บริโภคอัหรือ FMCG (Fast Moving Consumer Goods) ได้เผยรายงานวิจัยเรื่อง “แนวโน้มสื่อรุ่ง สื่อร่วง” พร้อมพฤติกรรมการบริโภคสื่อทั้งออนไลน์และออฟไลน์ และการสื่อสารต่อแบรนด์สินค้าที่มีผลต่อการจับจ่ายและวางแผนด้านสื่อ โดยเก็บรวบรวมพฤติกรรมและความคิดเห็นของกลุ่มตัวอย่างกว่า 4,000 ราย ซึ่งเป็นจำนวนกลุ่มตัวอย่างที่เพียงพอต่อการเป็นตัวแทนแสดงผลของผู้บริโภคจำนวน 23 ล้านครัวเรือนในไทย โดยวิจัยสื่อทีวี 21 สถานี แยกเป็นฟรีทีวี 11 สถานี และเคเบิ้ลอีก 10 สถานี / เว็บไซต์ไทย 25 เว็บ รวมทั้ง Facebook และ Youtube / นิตยสาร 25 สำนักพิมพ์ / หนังสือพิมพ์ 17 สำนักพิมพ์ / วิทยุ / สื่อโฆษณาบนขนส่งสาธารณะ /สื่อ Outdoor และ In-store รวมถึงการรับสื่อจาก มือถือ, PC/Laptop และแท็บเล็ต
ปัจจัยสำคัญที่จะให้ได้ข้อมูลวิจัยที่แม่นยำ ต้องเริ่มจากการพิจารณาโปรไฟล์ของกลุ่มตัวอย่าง การรวบรวมข้อมูลผู้ที่ซื้อจริง ผู้ค้าปลีก โปรโมชั่น และราคา ที่มีผลต่อพฤติกรรมการจับจ่าย โดยลงรายละเอียดถึงกลุ่มสินค้าและแบรนด์ที่ซื้อ คู่แข่งของแบรนด์ที่ได้เลือกซื้อ ความจงรักภักดีต่อแบรนด์ที่ซื้อประจำ แบรนด์ที่ซื้อโดยไม่จงใจ ตลอดจนระบุถึงกลุ่มผู้ซื้อรายใหญ่ และ กลุ่มผู้ซื้อรายใหญ่ที่ไม่ภักดีกับแบรนด์ของเรา พร้อมทั้ง การทำแบบสำรวจของการบริโภคสื่อพร้อมๆกัน โดยการวิเคราะห์บทบาทของสื่อและแนวโน้มของสื่ออิทธิพล กับการตอบรับของเหล่านักช้อป พฤติกรรมผู้บริโภคกับสื่อโซเชียล และการสื่อสารต่อแบรนด์ในทุกช่องทางสื่อ
อ่านเนื้อหาเพิ่มเติม
https://www.marketingoops.com/reports/behaviors/kantar-worldpanel-media-research-2016/
5 อันดับจากสื่อ 5 ประเภท ที่มีการเข้าถึงมากที่สุด ในปี 2016
ปัจจัยสำคัญที่จะให้ได้ข้อมูลวิจัยที่แม่นยำ ต้องเริ่มจากการพิจารณาโปรไฟล์ของกลุ่มตัวอย่าง การรวบรวมข้อมูลผู้ที่ซื้อจริง ผู้ค้าปลีก โปรโมชั่น และราคา ที่มีผลต่อพฤติกรรมการจับจ่าย โดยลงรายละเอียดถึงกลุ่มสินค้าและแบรนด์ที่ซื้อ คู่แข่งของแบรนด์ที่ได้เลือกซื้อ ความจงรักภักดีต่อแบรนด์ที่ซื้อประจำ แบรนด์ที่ซื้อโดยไม่จงใจ ตลอดจนระบุถึงกลุ่มผู้ซื้อรายใหญ่ และ กลุ่มผู้ซื้อรายใหญ่ที่ไม่ภักดีกับแบรนด์ของเรา พร้อมทั้ง การทำแบบสำรวจของการบริโภคสื่อพร้อมๆกัน โดยการวิเคราะห์บทบาทของสื่อและแนวโน้มของสื่ออิทธิพล กับการตอบรับของเหล่านักช้อป พฤติกรรมผู้บริโภคกับสื่อโซเชียล และการสื่อสารต่อแบรนด์ในทุกช่องทางสื่อ
อ่านเนื้อหาเพิ่มเติม https://www.marketingoops.com/reports/behaviors/kantar-worldpanel-media-research-2016/