แรงบันดาลใจนี้ มาจาก กระทู้นึง
ใครว่าพระพุทธองค์ทรง ปฎิเสธ ความมั่งคั่ง แห่ง ฆารวาส พระองค์กลับสอนให้ แสวงหาทรัพย์โดยชอบด้วย สัมมาอาชีโว
รู้จักแบ่งจัดการ ทรัพย์ ที่หามาได้ออกเป็นส่วน ( เนื้อความในพระสูตรหากันเองนะครับ ) ท่านอนาถบิณฑิกะ เศรษฐี ผู้มั่งแห่ง พุทธกาล
นั่นไงครับ เป็นตัวอย่าง / นั่นเป็น ฉายาท่านนะครับ มิใช่ชื่อ แล้วฉายานั่นก้อไม่ได้มาด้วยโชคช่วย / ท่านบำเพ็ญทาน บารมี ด้วยการ
แบ่งปันความ มั่งคั่ง แห่งท่านด้วย การเผื่อแผ่ เจือจาน ให้แก่ ผู้ยากไร้ ในอาณาแว่นแคว้นที่ท่านอาศัย จนเป็นที่ ระบือทั่วทั้ง พระนคร
นอกจากท่านทำด้วย กุศลเมตตาจิตแล้ว ท่านทำมิได้เพียงเพื่อ ให้ความรวย สะท้อนกลับมายังท่าน /ภายหลังท่านได้พบกับ พระบรมศาสดา
พระองค์ทรง สรรเสริญทานที่ให้ด้วยการ ละความตระหนี่แห่งตน ว่ามีอานิสงส์มาก และทานนั้นจะยิ่ง มีอานิสงส์ หากให้แก่ ผู้มีคุณธรรม และ
ความ บริสุทธิ์ แห่งศีล / ด้วยความเลื่อมใส ศรัทธา แห่งพระรัตนไตรอย่างเปี่ยมล้นของท่าน จึงเป็นที่มาแห่ง เชตวันวนาราม ที่ท่าน
ถวายแด่ องค์พระบรมศาสดา และเหล่าสาวก เพื่อเป็น สังฆะ แห่ง สาวัตถีนคร เพื่อเป็นเนื้อนาบุญแห่งผู้คน และไม่มีตรงไหนที่บันทึก ถึง
ความยิ่งใหญ่ อลังการ แห่ง ถาวรวัคถุ ด้วยสถาปัตยกรรม อันแปลกประหลาด นอกซะจาก ความสงบร่มรื่น สวยงามตามธรรมชาติ แห่ง
ภูมิศาสตร์ เป็นที่ สัปปายะ ในการอยู่ ประพฤติพรมจรรย์
ธรรมกาย ถวายทรัพย์คราวละมากๆ โดยไม่ได้สนใจที่มาแห่งทรัพย์นั้นว่า มีความ บริสุทธิ์ ถูกต้อง ตามครรลองครองธรรม หรือไม่
( ดังที่กำลังเป็น ปัญหา ) เพื่อตัวผู้ที่ถวาย จะได้ไป รวย ต่อ , ละความตระหนี่ ตรงไหน ..?? / มีแต่จะเพิ่มความ ละโมบ เพื่อ รวย ทั้งทรัพย์
รวย ทั้ง บุญ มีแต่ความทะยานอยากไม่สิ้นสุด / ตัวผู้ที่รับทาน มีคุณธรรม และความ บริสุทธฺิ์แห่งศีลแค่ไหน ที่ผู้ให้ จะได้รับ อานิสงส์
ดังที่ตนต้องการ / ธรรมวินัย ข้อวัตรต่างๆ มีตรงกับที่ พระพุทธองค์ทรงบัญญัติ สักกี่ข้อ
นิพพาน คือ อัตตา / ต้นธาตุ ต้นธรรม / ดุสิต มีเฟส / ฆ้อน โป้ง รวย / ตัวดูดทรัพย์ / ฯลฯ
สอนให้รวยง่ายๆ แบบนี้หรือ / มาซื้อ ตัวช่วยรวย เพื่อให้รวย แล้วมาซื้อบุญ เพื่อไป ดุสิต เฟสต่างๆ
จัดกิจกรรม ไปถวายอะไรต่อมิอะไร ให้กับ พระพุทธเจ้า ใน อายตนะนิพพาน มีจริงหรือ ใช้อะไรพากันไปใน อายตนะนิพพาน..??? /
กลับออกมาแล้วจะได้ รวยกันต่อ / มีตรงไหนที่เป็น พุทธบัญญัติ.....??
ตรงไหนที่อ้างตนเป็น เถรวาท
ประกาศตนเป็น ลัทธิ นึงยังดีซะกว่าการอ้างตนเป็น เถรวาท เพื่อ มิให้ เถรวาท ต้องมัวหมองไปกับการกระทำของตน
ธรรมกาย กับความรวย
ใครว่าพระพุทธองค์ทรง ปฎิเสธ ความมั่งคั่ง แห่ง ฆารวาส พระองค์กลับสอนให้ แสวงหาทรัพย์โดยชอบด้วย สัมมาอาชีโว
รู้จักแบ่งจัดการ ทรัพย์ ที่หามาได้ออกเป็นส่วน ( เนื้อความในพระสูตรหากันเองนะครับ ) ท่านอนาถบิณฑิกะ เศรษฐี ผู้มั่งแห่ง พุทธกาล
นั่นไงครับ เป็นตัวอย่าง / นั่นเป็น ฉายาท่านนะครับ มิใช่ชื่อ แล้วฉายานั่นก้อไม่ได้มาด้วยโชคช่วย / ท่านบำเพ็ญทาน บารมี ด้วยการ
แบ่งปันความ มั่งคั่ง แห่งท่านด้วย การเผื่อแผ่ เจือจาน ให้แก่ ผู้ยากไร้ ในอาณาแว่นแคว้นที่ท่านอาศัย จนเป็นที่ ระบือทั่วทั้ง พระนคร
นอกจากท่านทำด้วย กุศลเมตตาจิตแล้ว ท่านทำมิได้เพียงเพื่อ ให้ความรวย สะท้อนกลับมายังท่าน /ภายหลังท่านได้พบกับ พระบรมศาสดา
พระองค์ทรง สรรเสริญทานที่ให้ด้วยการ ละความตระหนี่แห่งตน ว่ามีอานิสงส์มาก และทานนั้นจะยิ่ง มีอานิสงส์ หากให้แก่ ผู้มีคุณธรรม และ
ความ บริสุทธิ์ แห่งศีล / ด้วยความเลื่อมใส ศรัทธา แห่งพระรัตนไตรอย่างเปี่ยมล้นของท่าน จึงเป็นที่มาแห่ง เชตวันวนาราม ที่ท่าน
ถวายแด่ องค์พระบรมศาสดา และเหล่าสาวก เพื่อเป็น สังฆะ แห่ง สาวัตถีนคร เพื่อเป็นเนื้อนาบุญแห่งผู้คน และไม่มีตรงไหนที่บันทึก ถึง
ความยิ่งใหญ่ อลังการ แห่ง ถาวรวัคถุ ด้วยสถาปัตยกรรม อันแปลกประหลาด นอกซะจาก ความสงบร่มรื่น สวยงามตามธรรมชาติ แห่ง
ภูมิศาสตร์ เป็นที่ สัปปายะ ในการอยู่ ประพฤติพรมจรรย์
ธรรมกาย ถวายทรัพย์คราวละมากๆ โดยไม่ได้สนใจที่มาแห่งทรัพย์นั้นว่า มีความ บริสุทธิ์ ถูกต้อง ตามครรลองครองธรรม หรือไม่
( ดังที่กำลังเป็น ปัญหา ) เพื่อตัวผู้ที่ถวาย จะได้ไป รวย ต่อ , ละความตระหนี่ ตรงไหน ..?? / มีแต่จะเพิ่มความ ละโมบ เพื่อ รวย ทั้งทรัพย์
รวย ทั้ง บุญ มีแต่ความทะยานอยากไม่สิ้นสุด / ตัวผู้ที่รับทาน มีคุณธรรม และความ บริสุทธฺิ์แห่งศีลแค่ไหน ที่ผู้ให้ จะได้รับ อานิสงส์
ดังที่ตนต้องการ / ธรรมวินัย ข้อวัตรต่างๆ มีตรงกับที่ พระพุทธองค์ทรงบัญญัติ สักกี่ข้อ
นิพพาน คือ อัตตา / ต้นธาตุ ต้นธรรม / ดุสิต มีเฟส / ฆ้อน โป้ง รวย / ตัวดูดทรัพย์ / ฯลฯ
สอนให้รวยง่ายๆ แบบนี้หรือ / มาซื้อ ตัวช่วยรวย เพื่อให้รวย แล้วมาซื้อบุญ เพื่อไป ดุสิต เฟสต่างๆ
จัดกิจกรรม ไปถวายอะไรต่อมิอะไร ให้กับ พระพุทธเจ้า ใน อายตนะนิพพาน มีจริงหรือ ใช้อะไรพากันไปใน อายตนะนิพพาน..??? /
กลับออกมาแล้วจะได้ รวยกันต่อ / มีตรงไหนที่เป็น พุทธบัญญัติ.....??
ตรงไหนที่อ้างตนเป็น เถรวาท
ประกาศตนเป็น ลัทธิ นึงยังดีซะกว่าการอ้างตนเป็น เถรวาท เพื่อ มิให้ เถรวาท ต้องมัวหมองไปกับการกระทำของตน