ขอบ่นพนักงานคนหนึ่งในร้านpizza hut [ควรทำแบบนี้เหรอ]

กระทู้คำถาม
ป.ล.กระทู้นี้ไว้สำหรับเตือนใจถึงคนที่ทำงานบริการด้านนี้[ตัวฉันก็ทำงานด้านนี้ด้วย] ขออภัยโพสรีวิวไม่ได้
  
  เรากับแฟนนั้นตกลงอยากกินพิษซ่าจึงไปที่เซ็นทรัลกาดสวนแก้วเพื่ิอจะไปกินพิษซ่าที่นั่น เราสองคนก็ตกลงจะมากินที่ร้านpizzahut เพราะเคยสั่งกินครั้งหนึ่ง และไม่รู้จะกินร้านไหน[ขอให้ได้กินก็ฟินแล้ว] เมื่อเข้าไปเจอพนักงานชายเราก็สั่ง ฮาวาเอี้ยนถาดกลางไป พนักงานชวยดูค่อนข้างเหมือนจะมาใหม่ด้วยเพราะพูดติดๆขัดๆ เราก็ไม่ว่าอะไร และพี่ผู้ชายก็บอกโปรโมชั่นพวกของทานเล่นในราคาที่กำหนดตามนี้[ประเด็นไม่ใช่คนนี้] แล้วจู่ๆ พนักงงานชายบอกให้พนักงานหญิงเช็คบิลให้แทน นาง[ขอเรียกอย่างงี้นะคะ]ก็บอกให้เราสั่งใหม่หมด[อ่าวอีกคนตะกี้เขาไม่เขียนเหรอ เห็นกดคีย์บอร์ดซะดัง]เราก็สั่งใหม่แล้วนางก็คิดราคารวมเป็น298  เราก็งงกับราคาที่สั่งเราจึงถางนางไปว่า "ไม่ใช่258เหรอคะ" นางก็ยื่นบิลกับเมนูที่สั่งให้เรากับแฟนดูเแบบไม่มองหน้าเราสองคน โดยฮวาเอี้ยนราคา199 กับชุดไก่6ชิ้นตามโปรในราคา99บาท  โอเคอันนี้เรายอมรับว่ามองราคาผิดคิดว่าเป็น59แทน เพราะราคามันติดข้างล่าง บวกกับเพิ่งมากินเป็นครั้งที่3 ซึ่งเวลามากินก็ให้เพื่อนสั่งตลอด เราก็ตอบขอโทษและยื่นตังไป300บาท โดยนางก็ยื่นเงินทอนกับบิลให้แล้วให้นั่งรอ เรากับแฟนก็ไปนั่งโต๊ะแต่นางเดินมาให้ไปนั่งที่รอพิษซ่าจะกลับบ้านไม่ใช่ นางไม่ถามเราเลยว่าจะกินนี่หรือกลับบ้าน บวกกับไม่ถามว่าจะรับน้ำดื่มไรไหมเหมือนถามโปรโมชั่นตะกี้ kfc ยังให้น้ำแข็งกับน้ำมาเติมเลยนะ เราไม่ได้หวงตังแต่ถามหน่อยก็ได้ บางทีเราก็ลืมไปบ้างหรือมัวคุยกับแฟนเรื่องสั่งพิษซ่าเนี้ย เราจึงตอบไปงงๆว่า เรากินที่นี่ นางก็รับรู้ก็ทำหน้าขุ่นๆเเล้วเดินไปเอาจานให้ เรากับแฟนแอบเห็นนางเบะปากบึนใส่เราสองคน มันใช่ควรทำไหม เราก็ไม่ได้ด่าหรือหาเรื่องใส่นางสั่งหน่อย แค่ถามมันมากเหรอถึงต้องเบะปากใส่เรากับแฟน พอเวลาเราทานพิษซ่าจนหมดแบบไม่สั่งน้ำ[เอาจริงจะสั่งแล้ว แต่ด้วยเช็คบิลแล้วบวกกับนางยังยืนหน้าประตูเลยทนไปพลางๆ เดี๋ยวเราเองจะปรื๊ดแตก]เหลือแต่ไก่ที่กำลังทานอยู่ นางเดินมาจากไหนไม่รู้เดินมาคว้าถาดพิษซ่าไป ไม่บอกอะไรหน่อยเหรอ คว้ามาซะเราต้องมองนิ่งกับนาง มองนางตลอดเวลานางเดินไปไหน หลังจากที่กินหมด มี่พนักงานหญิงอีกคน[ไม่ใช่คนที่กล่าว] เดินมาบอกเราดีๆว่าจะเก็บจาน เราก็พยักหน้าแล้วเดินออกไปให้เร็ว

   เราเป็นอีกคนหนึ่งที่ทำงานด้านนี้เหมือนกัน พนักงานบริการทุกคนจะมีหน้าที่ดูแลลูกค้าให้ลูกค้าประทับใจ โปรดอย่าทำนิสัยแบบนี้ เรื่องนี้ที่กล่าวขอให้เกิดกับเราและแฟนพอ อย่าไปทำแบบนี้ให้ใคร มันไม่เดือดร้อนทั้งลูกค้า มันรวมทั้งทุกคนที่ทำงานด้านบริการ อย่าให้เขามองเราไม่ดี มองดูบ้างเขามาดีหรือมาแย่ ไม่ชอบก็เก็บเอาไว้ในใจ ถ้าเจอลูกค้าที่ยิ่งกว่าที่ไม่ยอมยิ่งกว่านี้หละ จะไม่โดนไปมากเหรอ เราถึงมาเล่าและมาเตือนใจเนาะ เราก็ไม่ได้ว่าพวกคุณ แต่ที่เจอมาก็ไม่อยากจะให้เกิดขึ้นอีก ขอจบแค่นี้เนาะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่