คำเตือน แค่ไปซื้อมือถือจากบู๊ต AIS ในงาน TME คุณอาจจะได้เครื่องจากเจ้าอื่น

กระทู้สนทนา
จากประสบการณ์ตรงของผม  ไปซื้อมือถือ Sony Xperia XZ ที่บู๊ต AIS ในงาน TME เดือนกพ.ที่ผ่านมา เมื่อเสร็จทุกขั้นตอนแล้ว สิ่งที่ผมได้รับหลังสุดพร้อมกับเครื่องคือ บิลหัว Telewiz สภาพอนาถากลับบ้านมาแบบงง ๆ   แปลกดี บู๊ตก็ไม่มี แต่ขายของออกบิลได้เฉยเลย


เขียนขึ้นมาแบบนี้ ก็คงงงว่า มันจะมีปัญหาอะไร เครื่องก็ศูนย์ Sony ไทยเหมือนกัน
ก็จริงครับ ถ้าเครื่องมีปัญหาก็ใช่ครับ ส่ง sony thai ได้เหมือนกัน  
แต่ถ้าบิลหรือสัญญาการซื้อขายมีปัญหาแบบผมล่ะครับ  จะรู้ว่ามันโคตรต่างเลย

ปัญหาของผมคือ บอกให้พนักงานขายทำเรื่องผ่อน 0% ให้ตั้งแต่คุยประโยคแรก แต่พนักงานไม่ได้ทำ ผมก็ไม่รู้ด้วยเพราะนาน ๆ จะทำเรื่องผ่อนกับเขาสักที  มารู้เอาตอนบัตรเครติดส่งใบเรียกเก็บเงินมาที่บ้านแล้ว

ผลก็พยายามจะแก้ไข ประสบการณ์ที่ได้รับมาคือ

1.  ศูนย์ AIS ช่วยอะไรไม่ได้เลย ปฏิเสธทุกอย่างเพราะเครื่องถูกผูกไว้กับ Telewiz ไม่ใช่ AIS  
เหตุผลที่ได้รับมาคือ เครื่องเป็นของคนละบริษัทกันก็เลยไม่เกี่ยวกัน ลูกค้าต้องไปตามเรื่องที่ Telewiz เอาเองนะคะ
เจอมาแบบนี้ผมก็หน้าหงายเลย ...เออ ทำไมตอนขายดันเกี่ยวก้อยอยู่ด้วยกันได้  ไม่บอกลูกค้าก่อนซื้อสักคำ

2. cc AIS คนเก่งแห่ง pantip แห่งนี้ จะไร้น้ำยาและไร้ประโยชน์ยิ่งกว่าเห็บหมาเสียอีกเพราะมันเป็นเครื่องของ Telewiz เท่าที่เห็นคือทำอะไรไม่ได้เลย นอกจากรับปากประสานงานสวย ๆ ไปวัน ๆ  ขายฝันให้ผมเคลิ้มเล่น โดยดูได้จากกระทู้ที่ผมเคยตั้งไว้
https://ppantip.com/topic/36179129
ผ่านมานานขนาดนี้ก็ยังไม่เคยได้รับการติดต่อใด ๆ โดยตรงจาก cc เลย ดังนั้น กระทู้นี้ cc ไม่ต้องมาเห่าหอนนะครับ รำคาญ

3. Telewiz ก็โทรไปประสานงานกว่าจะเจอคนรับเรื่องก็ใช้เวลาหน่อยนึงก็รอไปวันนึง
แต่กว่าเรื่องจะถึงคนที่แก้ปัญหา ซึ่งก็คือพนักงานที่ขายผมนั้น ต้องรอไปอีกเกือบสัปดาห์หนึ่งกว่าจะโทรมา  ด้วยเหตุผลว่า หนูติดอบรมเลยไม่ได้โทรมา  ...เออ ศูนย์ Telewiz ศูนย์นี้มีพนักงานคนเดียวเหรอครับ คนอื่น ผจก โทรมาเองไม่ได้เหรอ  
แล้วพนักงานขายคนเดิมก็อ้างอีกว่า ได้ถามผมแล้วว่าทำเรื่องผ่อนมั้ย ...ผมจำได้เลยว่านางไม่ได้พูด เป็นตัวผมที่แจ้งไปตอนแรกว่าจะผ่อน(ไม่งั้นจะถ่อมาซื้อที่งานเรอะ)  พนักงานขายคงลืมนึกไป ตอนนั้นนางรับลูกค้าพร้อมกัน 3 รายนะครับ นางน่าจะจำถูกจำผิดบ้างแหล่ะ  วุ่นวายซะขนาดนั้น  

ท้ายที่สุดถึงแม้ว่าคุณพนักงานขายจะยื่นข้อเสนอให้เข้าไปแก้สัญญา แล้วทำเรื่องผ่อนให้ (ซึ่งก็ต้องถ่อเข้าไปทำที่สาขาออลซีซั่นเพลส ถ.วิทยุโน้น)  แต่จะมีประโยชน์อะไร ในเมื่อผมจ่ายตังค์ค่าบัตรเครดิตในราคาเต็มไปแล้ว  เพราะความล่าช้าและความเงียบหายไปของทาง Telewiz ซึ่งวันที่พนักงานขายคนนี้โทรมา คือวันครบกำหนดที่ต้องจ่ายบัตรเครดิตแล้ว  ซึ่งตัวผมก็ได้จ่ายเงินไปแล้ว ก่อนหน้าที่พนักงานขายโทรมาไม่กี่ชั่วโมงเองด้วย  

ความต้องการของผมที่เหลืออยู่ในตอนนั้นและได้แจ้งพนักงานขายไปคือ ผมอยากได้เครื่องที่มีใบเสร็จ AIS ไม่ใช่ Telewiz เพราะผมไปซื้อเครื่องที่บู๊ต AIS ไม่ใช่บู๊ต Telewiz
คำตอบที่ผมได้รับ ก็ไม่ต่างอะไรกับที่คาดคิดไว้ก่อนแล้วคือ ทำไม่ได้  หลังจากนั้น คุณเธอก็รีบหาทางลง ขอโทษขอโพยส่ง ๆ ไป ก่อนจะรีบวางสายลาหายไปตลอดกาล

เอาจริง ๆ เรื่องของผม มันก็ออกจะเป็นเรื่องไม่เป็นเรื่อง เพราะตัวผมเองก็ไม่ได้มีปัญหาการเงินขนาดจ่ายทั้งหมดทีเดียวไม่ได้

แต่ที่มันขุ่นมัวหัวใจจนถึงทุกวันนี้คือ ความจริงใจของ AIS ที่มีต่อลูกค้าอยู่ที่ไหน
ถ้าจะใช้ subcontract ก็ควรจะให้บิลออกในนาม AIS สิ ขายในบู๊ต AIS ไม่ใช่เหรอ
แต่ถ้าไม่ใช่ ก็ควรบอกลูกค้าก่อน  ไม่ใช่มัดมือชกกันแบบนี้  พอถึงเวลาตัวเองก็ลอยตัวโยนให้ sub โลด หรือไม่ก็รับปากโลกสวยส่งไปวัน ๆ แบบที่ CC เห็บหมาพวกนี้เป็นอยู่
ส่วน sub ที่รับลาภลอยมา ก็ทำงานส่ง ๆ ไปวัน ๆ หามาตรฐานที่คู่ควรกับการมีแบรนด์ของตัวเองไม่เจอ
เอาเถอะครับ หวังว่าคนแถวนี้ไปซื้อเครื่องที่ AIS ก็ขอให้โชคดี ไม่ซวยโดน Telewiz สวมรอยแบบผมนะครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่