ผมไปใช้บริการ Telewiz shop สาขาตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ เพื่อแจ้งขอโอนเบอร์รายเดือนของพี่สาวผมไปเป็นเบอร์นิติบุคคล (ซึ่งผมเคยทำกับอีกเบอร์นึงเมื่อ 5 เดือนก่อนที่ AIS shop) พนักงานสอบถาม call center แล้วตอบว่าทำไม่ได้และแนะนำให้ยกเลิกเบอร์พี่สาวแล้วเปิดเบอร์ใหม่ในนามนิติบุคคลแทน ซึ่งผมก็ไม่ได้ติดใจอะไรจนเมื่อพนักงานแจ้งยอดค้างชำระในการปิดเบอร์ซึ่งเป็นราคาเต็มของโปรโมชั่นทั้งที่ยังใช้ไม่เต็มรอบบิล (ครบรอบบิลกลางเดือนหน้า) เนื่องจากลูกค้าเป็นกลุ่มบอสอะไรสักอย่างจึงจำเป็นต้องชำระยอดเต็ม เท่าที่ทราบว่าผู้ใช้บริการสามารถยกเลิกวันใดก็ได้และชำระค่าบริการจนถึงวันยกเลิกเท่านั้นตามระเบียบ กสทช. เรื่องการคุ้มครองผู้บริโภค
http://www.nbtc.go.th/wps/wcm/connect/NBTC/6dbc40bb-c7a3-4c93-98e3-2aba20cb8b66/Press+Release+220957.doc?MOD=AJPERES&CACHEID=6dbc40bb-c7a3-4c93-98e3-2aba20cb8b66
โดยเฉพาะในกรณีนี้ที่ลูกค้าไม่อยากยกเลิกเบอร์แค่ต้องการโอนเบอร์ไปเป็นชื่อนิติบุคคล แต่พนักงานเองที่แนะนำให้ยกเลิกและพยายามเอารัดเอาเปรียบผู้ใช้บริการให้จ่ายยอดเต็มอีก โดนยังงี้กับตัวเองแล้วอยากจะย้ายค่ายหนีไปให้ครบทุกเบอร์เลย
ถึง CC AIS ทำไมขอยกเลิกเบอร์รายเดือนแล้วพนักงานแจ้งว่าต้องจ่ายเต็มค่าบริการเต็มจำนวนทั้งที่ใช้ไม่ครบรอบบิล
http://www.nbtc.go.th/wps/wcm/connect/NBTC/6dbc40bb-c7a3-4c93-98e3-2aba20cb8b66/Press+Release+220957.doc?MOD=AJPERES&CACHEID=6dbc40bb-c7a3-4c93-98e3-2aba20cb8b66
โดยเฉพาะในกรณีนี้ที่ลูกค้าไม่อยากยกเลิกเบอร์แค่ต้องการโอนเบอร์ไปเป็นชื่อนิติบุคคล แต่พนักงานเองที่แนะนำให้ยกเลิกและพยายามเอารัดเอาเปรียบผู้ใช้บริการให้จ่ายยอดเต็มอีก โดนยังงี้กับตัวเองแล้วอยากจะย้ายค่ายหนีไปให้ครบทุกเบอร์เลย