เมื่อเดือนก่อน ผมได้ไปซื้อ Sony Xperia XZ ด้วยโปร hot deal เปิดเบอร์ใหม่ จากบู๊ต AIS ตามในภาพ
ขออนุญาตใช้รูปนะครับ whatphone.com
ก็ไม่มีตรงไหนเขียนว่าบู๊ต TWZ (หรือไปแอบมีตรงไหนก็ไม่รู้) แต่พอรูดบัตรเครดิต+รับเครื่องเสร็จทุกอย่าง พนักงานยื่นใบเสร็จให้ พบว่า ใบเสร็จมีหัวเป็น TWZ
ในตอนนั้นก็ไม่คิดอะไรมาก เพราะยังไงก็เครื่องประกันศูนย์ Sony ตามปกติ อีกอย่างก็จ่ายเงินไปแล้ว
แต่มางานมาเข้า ก็อีกไม่กี่วันให้หลัง ตอนจดหมายเรียกเก็บเงินของบัตรเครดิตกรุงศรีฯ ส่งมาที่บ้าน พบว่า บิลเรียกเก็บค่าเครื่องมาเต็มราคา เพราะ พนักงานขายไม่ได้ทำเรื่องผ่อนผ่านบัตร ตามที่ผมแจ้งไว้ก่อนจะทำการซื้อขาย
ถ้าจะว่าไป เนื่องจากในงาน ลูกค้าก็เยอะ ก็วุ่นวายเป็นธรรมดา ความผิดพลาดมันก็เกิดขึ้นได้ก็จริง แต่บางเรื่อง เช่นเรื่องพวกนี้เมื่อเกิดขึ้น ผมก็ต้องร้องเรียนให้แก้ไข และร้องเรียนคุณภาพในการให้บริการของตัวพนักงานขายด้วย
แรกสุด จะร้องเรียนผ่าน แบบสอบถามความพึงพอใจลูกค้าในเว็บ AIS พอเข้าไปดู มันก็ไม่มี shop ในงาน TME ให้เลือกในเมนู ก็เลยไม่ได้ทำต่อ
จึงได้โทรไป 1175 แทน ทาง 1175 ก็บอกให้ผมไปเช็คข้อมูลที่ศูนย์บริการ AIS
วันต่อมา เลิกงานก็รีบถ่อไปที่ศูนย์ AIS เดอะมอลล์บางแค พนักงานก็น่ารักครับ ยืนยันชัดเจน เข้าใจค่ะ แต่ทางศูนย์ของเราทำอะไรไม่ได้นะคะ คนละบริษัทกัน รบกวนให้ลูกค้าให้ไปสอบถามกับ TWZ นะคะ
ก็เลยเดินออกจากศูนย์ AIS มาได้ 10 ก้าว หยิบมือถือขึ้นมา โทรไปตามเบอร์โทร TWZ ที่อยู่บนใบเสร็จรับเงิน ก็ได้รับการบริการสอบถามข้อมูลเบื้องต้น
แล้ววันถัดมา คนของ TWZ ก็โทรมาเสนอทางแก้ไข แต่ดูง่อยมาก 0% 3 เดือน
(ก่อนซื้อ เดินไปถามบู๊ต Sony ได้ 0% 10 เดือนสำหรับบัตรกรุงศรี และพนักงานบู๊ต Sony ให้ข้อมูลเยอะ ๆ ดีมาก ๆ เหนือกว่าพนักงานบู๊ต AIS/TWZ ที่ขายเครื่องผมแบบคนละระดับเลย บอกข้อเสนอทุกบัตรให้ทราบด้วย แต่ที่มาซื้อบู๊ต AIS เพราะทางนี้ออกโปรที่ราคาเครื่องถูกกว่า)
และผมก็สอบถามเพิ่มเติมไปว่า ตอนในงาน บัตรกรุงศรีให้เครดิตเงินคืนด้วย ถ้า TWZ ให้ไปรูดใหม่ ยังจะได้อยู่มั้ย คนของ TWZ ก็บอกจะไปหาคำตอบมาให้
เวลาล่วงเลยผ่านมา 5-6 วัน จนตอนนี้ก็ยังเงียบกริบ ไร้ซึ่งการติดต่อใด ๆ กลับมา ขณะเดียวกันก็ใกล้จะถึงเดดไลน์การชำระเงินของผมล่ะครับ
ผมก็สงสัยนะครับว่า ซื้อเครื่องที่บู๊ต AIS ในงาน TME 2017 จะเป็นเครื่อง TWZ ทั้งหมดหรือไม่ เพราะผมก็ไม่ได้ซื้อมือถือเครื่องใหม่มา 10 กว่าปีแล้ว นับแต่ Moto E398 ซึ่งหลังจากนั้นก็เป็นมือถือมือสองจาก Ebay บ้าง OCZ บ้างมาโดยตลอด
แต่บอกตรง ๆ ว่าเข็ดเลย ถ้าต่อไปจะซื้อมือถือในงาน ต่อให้บู๊ทใหญ่แค่ไหน คงต้องถามก่อนแล้วล่ะครับ ว่า ออกบิลในนามใคร เป็น operator หรือ subcontract หรือ shop เจ้าไหน
ซึ่งจะว่าไป ความน่าเชื่อถือของคำว่า AIS ที่แปะอยู่บนบู๊ตอันใหญ่โตกลางงาน มันมีอยู่ตรงไหน ใครจะมาอาศัยชื่อนี้ขายของก็ได้ใช่มั้ย
ถ้าผมรู้ก่อนว่าเป็น TWZ มาขาย ผมก็ไม่ซื้อหรอก เพราะเวลาไปเดินตามห้าง มองไปที่ร้านในเครือ TWZ แล้ว รู้สึกพนักงานเอื่อยเฉื่อยมาก ร้านอื่นดูน่าเข้ากว่าตั้งเยอะ แล้วพอมาเจอกับตัว ก็เป็นไปตามนั้น เอื่อยเฉื่อยหวานเย็น คาดหวังในคุณภาพไม่ได้จริง ๆ
PS ถ้า CC ของ AIS/TWZ ผ่านมาแถวนี้ รบกวนตอบคำถามผมหน่อยนะครับว่า ผมจะไปเขียน Complain / ด่า ได้เต็มที่ ๆ ที่ไหนได้บ้างทั้งของ AIS และ TWZ
เซ็ง ซื้อมือถือในงาน Thai mobile Expo จากบู๊ต AIS แท้ ๆ แต่ได้ใบเสร็จ TWZ พอมีปัญหา TWZ ก็ดูแลไม่ดี
ขออนุญาตใช้รูปนะครับ whatphone.com
ก็ไม่มีตรงไหนเขียนว่าบู๊ต TWZ (หรือไปแอบมีตรงไหนก็ไม่รู้) แต่พอรูดบัตรเครดิต+รับเครื่องเสร็จทุกอย่าง พนักงานยื่นใบเสร็จให้ พบว่า ใบเสร็จมีหัวเป็น TWZ
ในตอนนั้นก็ไม่คิดอะไรมาก เพราะยังไงก็เครื่องประกันศูนย์ Sony ตามปกติ อีกอย่างก็จ่ายเงินไปแล้ว
แต่มางานมาเข้า ก็อีกไม่กี่วันให้หลัง ตอนจดหมายเรียกเก็บเงินของบัตรเครดิตกรุงศรีฯ ส่งมาที่บ้าน พบว่า บิลเรียกเก็บค่าเครื่องมาเต็มราคา เพราะ พนักงานขายไม่ได้ทำเรื่องผ่อนผ่านบัตร ตามที่ผมแจ้งไว้ก่อนจะทำการซื้อขาย
ถ้าจะว่าไป เนื่องจากในงาน ลูกค้าก็เยอะ ก็วุ่นวายเป็นธรรมดา ความผิดพลาดมันก็เกิดขึ้นได้ก็จริง แต่บางเรื่อง เช่นเรื่องพวกนี้เมื่อเกิดขึ้น ผมก็ต้องร้องเรียนให้แก้ไข และร้องเรียนคุณภาพในการให้บริการของตัวพนักงานขายด้วย
แรกสุด จะร้องเรียนผ่าน แบบสอบถามความพึงพอใจลูกค้าในเว็บ AIS พอเข้าไปดู มันก็ไม่มี shop ในงาน TME ให้เลือกในเมนู ก็เลยไม่ได้ทำต่อ
จึงได้โทรไป 1175 แทน ทาง 1175 ก็บอกให้ผมไปเช็คข้อมูลที่ศูนย์บริการ AIS
วันต่อมา เลิกงานก็รีบถ่อไปที่ศูนย์ AIS เดอะมอลล์บางแค พนักงานก็น่ารักครับ ยืนยันชัดเจน เข้าใจค่ะ แต่ทางศูนย์ของเราทำอะไรไม่ได้นะคะ คนละบริษัทกัน รบกวนให้ลูกค้าให้ไปสอบถามกับ TWZ นะคะ
ก็เลยเดินออกจากศูนย์ AIS มาได้ 10 ก้าว หยิบมือถือขึ้นมา โทรไปตามเบอร์โทร TWZ ที่อยู่บนใบเสร็จรับเงิน ก็ได้รับการบริการสอบถามข้อมูลเบื้องต้น
แล้ววันถัดมา คนของ TWZ ก็โทรมาเสนอทางแก้ไข แต่ดูง่อยมาก 0% 3 เดือน
(ก่อนซื้อ เดินไปถามบู๊ต Sony ได้ 0% 10 เดือนสำหรับบัตรกรุงศรี และพนักงานบู๊ต Sony ให้ข้อมูลเยอะ ๆ ดีมาก ๆ เหนือกว่าพนักงานบู๊ต AIS/TWZ ที่ขายเครื่องผมแบบคนละระดับเลย บอกข้อเสนอทุกบัตรให้ทราบด้วย แต่ที่มาซื้อบู๊ต AIS เพราะทางนี้ออกโปรที่ราคาเครื่องถูกกว่า)
และผมก็สอบถามเพิ่มเติมไปว่า ตอนในงาน บัตรกรุงศรีให้เครดิตเงินคืนด้วย ถ้า TWZ ให้ไปรูดใหม่ ยังจะได้อยู่มั้ย คนของ TWZ ก็บอกจะไปหาคำตอบมาให้
เวลาล่วงเลยผ่านมา 5-6 วัน จนตอนนี้ก็ยังเงียบกริบ ไร้ซึ่งการติดต่อใด ๆ กลับมา ขณะเดียวกันก็ใกล้จะถึงเดดไลน์การชำระเงินของผมล่ะครับ
ผมก็สงสัยนะครับว่า ซื้อเครื่องที่บู๊ต AIS ในงาน TME 2017 จะเป็นเครื่อง TWZ ทั้งหมดหรือไม่ เพราะผมก็ไม่ได้ซื้อมือถือเครื่องใหม่มา 10 กว่าปีแล้ว นับแต่ Moto E398 ซึ่งหลังจากนั้นก็เป็นมือถือมือสองจาก Ebay บ้าง OCZ บ้างมาโดยตลอด
แต่บอกตรง ๆ ว่าเข็ดเลย ถ้าต่อไปจะซื้อมือถือในงาน ต่อให้บู๊ทใหญ่แค่ไหน คงต้องถามก่อนแล้วล่ะครับ ว่า ออกบิลในนามใคร เป็น operator หรือ subcontract หรือ shop เจ้าไหน
ซึ่งจะว่าไป ความน่าเชื่อถือของคำว่า AIS ที่แปะอยู่บนบู๊ตอันใหญ่โตกลางงาน มันมีอยู่ตรงไหน ใครจะมาอาศัยชื่อนี้ขายของก็ได้ใช่มั้ย
ถ้าผมรู้ก่อนว่าเป็น TWZ มาขาย ผมก็ไม่ซื้อหรอก เพราะเวลาไปเดินตามห้าง มองไปที่ร้านในเครือ TWZ แล้ว รู้สึกพนักงานเอื่อยเฉื่อยมาก ร้านอื่นดูน่าเข้ากว่าตั้งเยอะ แล้วพอมาเจอกับตัว ก็เป็นไปตามนั้น เอื่อยเฉื่อยหวานเย็น คาดหวังในคุณภาพไม่ได้จริง ๆ
PS ถ้า CC ของ AIS/TWZ ผ่านมาแถวนี้ รบกวนตอบคำถามผมหน่อยนะครับว่า ผมจะไปเขียน Complain / ด่า ได้เต็มที่ ๆ ที่ไหนได้บ้างทั้งของ AIS และ TWZ