เรื่องเกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ 3/6/2016 เวลาประมาณ 18.15 น.
เราได้นำเงินสดจำนวนแปดพันสองร้อยบาทถ้วน ไปฝากในตู้รับฝากของธนาคารสีเหลือง หน้าสาขาแห่งนึงแถวๆเพลินจิต
ได้ทำรายการผ่านบัตรATM ทำตามขั้นตอน มาถึงตอนหย่อนเงินในช่องรับฝาก ฝาช่องปิด และเครื่องก็นับ
ตามปกตินับเสร็จจะมีให้กดยืนยันรายการ แต่นี่ไม่มี กลายเป็นว่า มีบัตรเด้งออกมา พร้อมข้อความว่ากรุณารับบัตรคืน ไม่มีSlip ออกมาด้วย
และหน้าตู้นั้นไม่ขึ้นว่าตู้ขัดข้องงดให้บริการด้วย
เราก็เลยลองใช้ตู้เดิม กดดูยอดเงิน ปรากฏว่ายอดเงินไม่เข้า เราเลยลองทำรายการฝากอีกครั้ง เพื่อจะให้ช่องฝากเงินเปิดออก เผื่อจะเห็นเงินของเราค้าง ก็ไม่เปิด แต่ทีนี้ พอบัตรATM ออกมา หน้าจอของตู้ขึ้นว่าตู้ขัดข้องงดให้บริการ
เราโทรหา call center แจ้งรหัสตู้ แจ้งรายละเอียดทั้งหมด โดยcall center แจ้งว่า เวลาดำเนินการ 4-7วัน แต่เราได้แจ้งอีกว่า เนื่องจากเงินที่ฝากเข้าบัญชีนั้น เราฝากเพื่อจะชำระค่าบัตรเครดิตในเครือของธนาคารนั้น ซึ่งจะครบกำหนดชำระในวันที่ 8/6/2016 ทางcall center เลยแจ้งว่าจะระบุไปเป็นกรณีเร่งด่วน และให้เรารอรับSMS แจ้งเมื่อยอดเงินเข้าบัญชีของเรา
ซึ่งเราก็เลยโทรแจ้งcall center ของบัตรเครดิตในเครือธนาคารสีเหลือง (ที่กดเงินสดได้) ว่ามีเคสแบบนี้เกิดขึ้น ซึ่งเราก็ไม่ทราบว่ายอดเงินนี้จะเข้าบัญชีของเราเมื่อไร ซึ่งทางcall center รับเรื่องและแจ้งว่าจะโทรกลับมาสอบถามเราอีกครั้งภายในวันที่ 8/6/2016
ผ่านเวลามาจนถึงวันนี้ (ผ่านมา 4 วันแล้ว) 8/6/2016 เวลาประมาณ 10น. เราโทรไปสอบถามที่call center ของธนาคารสีเหลือง เผื่อสอบถามความคืบหน้า ซึ่งcall center ไม่สามารถให้รายละเอียดได้ว่า ตู้นั้นมีพนักงานเข้าไปซ่อมแล้วรึยัง กำลังดำเนินงานถึงขั้นตอนไหนแล้ว
ได้แต่ตอบว่าส่งเรื่องเข้าไปในระบบให้แล้วค่ะ และให้รอรับSMS แจ้งเมื่อยอดเงินเข้า
ส่วนเรื่องบัตรเครดิตนั้น ทางcall center โทรมาแนะนำว่าให้เราชำระยอดขั้นต่ำมาเพื่อรักษาสถานะการชำระเงิน ซึ่งตรงนี้ทำให้เรารู้สึกว่าไม่ยุติธรรมสำหรับเราเลย เรื่องมันสุดวิสัย ไม่มีใครอยากให้มันเกิดขึ้นเลย ทางบัตรเครดิตไม่ยืดระยะการชำระให้ เราก็เลยนำเงินส่วนอื่นที่เก็บไว้มาชำระค่าบัตรเครดิตและปิดยอด รวมทั้งแจ้งขอปิดบัตร เลิกใช้ไปเลย ลาก่อน (แต่กว่ายอดจะเข้า จะต้องแจ้งเข้าไปอีกในวันพรุ่งนี้)
ตอนพักกลางวันเราไปชำระเงินที่ธนาคารสาขาที่ตู้นั้น พบว่า ตู้นั้นเสียค่ะ เราลองคุยกับพนักงานที่กำลังซ่อมตู้ เค้าบอกว่าเพิ่งเสียวันนี้ เราก็เลยสอบถามไปว่าเมื่อวันศุกร์ตู้นี้ก็เสียค่ะ เพราะดิฉันฝากเงินเข้าไปแล้วยอดไม่เข้า ไม่ทราบว่าพบยอดมั้ยคะ? พนักงานทำหน้างง เหมือนไม่อยากคุย เหมือนเราคุยกับอากาศ โอเค เราเข้าใจว่าพนักงานอาจมีหลายคน หลายทีม ช่างมัน
พอเจอพนักงานธนาคาร เราก็เล่าให้ฟัง เค้าบอกว่าเรื่องตู้เป็นคนของสำนักงานใหญ่ดูแล สาขาทำอะไรไม่ได้เลย ลูกค้าต้องโทรติดต่อสอบถามกับทางcall center เอาเอง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
สรุปเราก็ต้องรอต่อไปเรื่อยๆใช่มั้ย รอSMS ว่ายอดเข้า? เราเดินไปกดดูยอดเงินที่ตู้เอทีเอ็มทุกวันเลย เฮ้อ....
ฝากเงินผ่านตู้รับฝาก แต่ยอดเงินไม่เข้าบัญชี ใช้เวลากี่วันที่ยอดเงินจะเข้าบัญชีคะ?
เราได้นำเงินสดจำนวนแปดพันสองร้อยบาทถ้วน ไปฝากในตู้รับฝากของธนาคารสีเหลือง หน้าสาขาแห่งนึงแถวๆเพลินจิต
ได้ทำรายการผ่านบัตรATM ทำตามขั้นตอน มาถึงตอนหย่อนเงินในช่องรับฝาก ฝาช่องปิด และเครื่องก็นับ
ตามปกตินับเสร็จจะมีให้กดยืนยันรายการ แต่นี่ไม่มี กลายเป็นว่า มีบัตรเด้งออกมา พร้อมข้อความว่ากรุณารับบัตรคืน ไม่มีSlip ออกมาด้วย
และหน้าตู้นั้นไม่ขึ้นว่าตู้ขัดข้องงดให้บริการด้วย
เราก็เลยลองใช้ตู้เดิม กดดูยอดเงิน ปรากฏว่ายอดเงินไม่เข้า เราเลยลองทำรายการฝากอีกครั้ง เพื่อจะให้ช่องฝากเงินเปิดออก เผื่อจะเห็นเงินของเราค้าง ก็ไม่เปิด แต่ทีนี้ พอบัตรATM ออกมา หน้าจอของตู้ขึ้นว่าตู้ขัดข้องงดให้บริการ
เราโทรหา call center แจ้งรหัสตู้ แจ้งรายละเอียดทั้งหมด โดยcall center แจ้งว่า เวลาดำเนินการ 4-7วัน แต่เราได้แจ้งอีกว่า เนื่องจากเงินที่ฝากเข้าบัญชีนั้น เราฝากเพื่อจะชำระค่าบัตรเครดิตในเครือของธนาคารนั้น ซึ่งจะครบกำหนดชำระในวันที่ 8/6/2016 ทางcall center เลยแจ้งว่าจะระบุไปเป็นกรณีเร่งด่วน และให้เรารอรับSMS แจ้งเมื่อยอดเงินเข้าบัญชีของเรา
ซึ่งเราก็เลยโทรแจ้งcall center ของบัตรเครดิตในเครือธนาคารสีเหลือง (ที่กดเงินสดได้) ว่ามีเคสแบบนี้เกิดขึ้น ซึ่งเราก็ไม่ทราบว่ายอดเงินนี้จะเข้าบัญชีของเราเมื่อไร ซึ่งทางcall center รับเรื่องและแจ้งว่าจะโทรกลับมาสอบถามเราอีกครั้งภายในวันที่ 8/6/2016
ผ่านเวลามาจนถึงวันนี้ (ผ่านมา 4 วันแล้ว) 8/6/2016 เวลาประมาณ 10น. เราโทรไปสอบถามที่call center ของธนาคารสีเหลือง เผื่อสอบถามความคืบหน้า ซึ่งcall center ไม่สามารถให้รายละเอียดได้ว่า ตู้นั้นมีพนักงานเข้าไปซ่อมแล้วรึยัง กำลังดำเนินงานถึงขั้นตอนไหนแล้ว
ได้แต่ตอบว่าส่งเรื่องเข้าไปในระบบให้แล้วค่ะ และให้รอรับSMS แจ้งเมื่อยอดเงินเข้า
ส่วนเรื่องบัตรเครดิตนั้น ทางcall center โทรมาแนะนำว่าให้เราชำระยอดขั้นต่ำมาเพื่อรักษาสถานะการชำระเงิน ซึ่งตรงนี้ทำให้เรารู้สึกว่าไม่ยุติธรรมสำหรับเราเลย เรื่องมันสุดวิสัย ไม่มีใครอยากให้มันเกิดขึ้นเลย ทางบัตรเครดิตไม่ยืดระยะการชำระให้ เราก็เลยนำเงินส่วนอื่นที่เก็บไว้มาชำระค่าบัตรเครดิตและปิดยอด รวมทั้งแจ้งขอปิดบัตร เลิกใช้ไปเลย ลาก่อน (แต่กว่ายอดจะเข้า จะต้องแจ้งเข้าไปอีกในวันพรุ่งนี้)
ตอนพักกลางวันเราไปชำระเงินที่ธนาคารสาขาที่ตู้นั้น พบว่า ตู้นั้นเสียค่ะ เราลองคุยกับพนักงานที่กำลังซ่อมตู้ เค้าบอกว่าเพิ่งเสียวันนี้ เราก็เลยสอบถามไปว่าเมื่อวันศุกร์ตู้นี้ก็เสียค่ะ เพราะดิฉันฝากเงินเข้าไปแล้วยอดไม่เข้า ไม่ทราบว่าพบยอดมั้ยคะ? พนักงานทำหน้างง เหมือนไม่อยากคุย เหมือนเราคุยกับอากาศ โอเค เราเข้าใจว่าพนักงานอาจมีหลายคน หลายทีม ช่างมัน
พอเจอพนักงานธนาคาร เราก็เล่าให้ฟัง เค้าบอกว่าเรื่องตู้เป็นคนของสำนักงานใหญ่ดูแล สาขาทำอะไรไม่ได้เลย ลูกค้าต้องโทรติดต่อสอบถามกับทางcall center เอาเอง
[Spoil] คลิกเพื่อดูข้อความที่ซ่อนไว้
สรุปเราก็ต้องรอต่อไปเรื่อยๆใช่มั้ย รอSMS ว่ายอดเข้า? เราเดินไปกดดูยอดเงินที่ตู้เอทีเอ็มทุกวันเลย เฮ้อ....