วันนี้ (30 กันยายน 2559) เวลา 13.08 น. ผู้เขียนได้ฝากเงินเดือนทั้งหมดผ่านตู้ ATM ธนาคารไทยพาณิชย์ หน้าสาขาธรรมศาสตร์รังสิต
โดยได้สลิปตอบรับการฝาก แต่ในสลิประบุว่า "รายการอาจไม่สำเร็จ โปรดนำใบบันทึกรายการนี้ไปติดต่อธนาคาร"
เมื่อผู้เขียนได้ตรวจดูยอดเงินในบัญชี พบว่าไม่มีงินฝากตามยอดดังกล่าวเข้าบัญชี
จึงได้ถือสลิปเข้าไปในธนาคารสาขาดังกล่าว พนักงานให้คำตอบเพียงว่าระบบขัดข้องไม่สามารถดำเนินการใดๆ ได้
และขอให้ผู้เขียนติดต่อไปกับ Call center ไทยพาณิชย์ 0-2777-7777 ด้วยตนเอง
เมื่อผู้เขียนได้ดำเนินการติดต่อไปยัง Call center เวลา 13.14 น. ด้วยโทรศัพท์มือถือ พร้อมกับตรวจสอบยอดบัญชีผ่านระบบ SCB Easy ในโทรศัพท์ พบว่ายอดเงินไม่เข้าเช่นกัน ในครั้งแรกรอสาย Call center ประมาณ 11 นาทียังไม่ได้คุยกับพนักงาน Call center
จึงได้เปลี่ยนไปโทรด้วยโทรศัพท์พื้นฐานแทน และได้คุยกับพนักงานเมื่อเวลา 13.50 น. โดยประมาณ
หลังจากตรวจสอบตัวตนตามปกติแล้ว ได้รับแจ้งจากพนักงานว่าจะต้องตรวจสอบใช้เวลา 2 วันทำการ
นั่นคือ 3 ตุลาคม 2559 จึงจะทราบเป็นอย่างเร็ว แม้จะพยายามขอให้เร่งด่วนด้วย หากไม่เช่นนั้นจะลูกค้าจะเดือดร้อน ก็หาไม่ได้รับคำถามที่ดีไม่
ผู้เขียนมีความจำเป็นต้องชำระเงินค่าผ่อนคอนโดมิเนียม ค่าผ่อนรถยนต์ และค่าบัตรเครดิตต่างๆ ภายในวันที่ 2 ตุลาคม 2559 จึงเท่ากับว่าผู้เขียนจะต้องจ่ายดอกเบี้ยค่าปรับจากบัตรเครดิต และอาจถูกยึดคอนโดมิเนียมที่ผ่อนชำระไม่ตรงเวลาได้
ที่ผ่านมา "ไว้วางใจ" SCB มาตลอด แต่จากประสบการณ์ในระยะหลังธนาคารไม่ใส่ใจลูกค้า ไม่ช่วยแก้ปัญหาบ่อยครั้ง แถมยังไม่สนใจความเดือดร้อนของลูกค้าอีกด้วย
หากเจอปัญหานี้ควรจะต้องทำอย่างไรดีคะ?
และธนาคารไหนที่ไม่มีปัญหาแบบนี้บ้างจะย้ายไปใช้ธนาคารนั้นแทน?
ขอขอบคุณสำหรับคำแนะนำล่วงหน้านะคะ
ฝากเงินตู้ ATM ไทยพาณิชย์ ได้สลิป แต่ไม่มียอดเข้า
โดยได้สลิปตอบรับการฝาก แต่ในสลิประบุว่า "รายการอาจไม่สำเร็จ โปรดนำใบบันทึกรายการนี้ไปติดต่อธนาคาร"
เมื่อผู้เขียนได้ตรวจดูยอดเงินในบัญชี พบว่าไม่มีงินฝากตามยอดดังกล่าวเข้าบัญชี
จึงได้ถือสลิปเข้าไปในธนาคารสาขาดังกล่าว พนักงานให้คำตอบเพียงว่าระบบขัดข้องไม่สามารถดำเนินการใดๆ ได้
และขอให้ผู้เขียนติดต่อไปกับ Call center ไทยพาณิชย์ 0-2777-7777 ด้วยตนเอง
เมื่อผู้เขียนได้ดำเนินการติดต่อไปยัง Call center เวลา 13.14 น. ด้วยโทรศัพท์มือถือ พร้อมกับตรวจสอบยอดบัญชีผ่านระบบ SCB Easy ในโทรศัพท์ พบว่ายอดเงินไม่เข้าเช่นกัน ในครั้งแรกรอสาย Call center ประมาณ 11 นาทียังไม่ได้คุยกับพนักงาน Call center
จึงได้เปลี่ยนไปโทรด้วยโทรศัพท์พื้นฐานแทน และได้คุยกับพนักงานเมื่อเวลา 13.50 น. โดยประมาณ
หลังจากตรวจสอบตัวตนตามปกติแล้ว ได้รับแจ้งจากพนักงานว่าจะต้องตรวจสอบใช้เวลา 2 วันทำการ
นั่นคือ 3 ตุลาคม 2559 จึงจะทราบเป็นอย่างเร็ว แม้จะพยายามขอให้เร่งด่วนด้วย หากไม่เช่นนั้นจะลูกค้าจะเดือดร้อน ก็หาไม่ได้รับคำถามที่ดีไม่
ผู้เขียนมีความจำเป็นต้องชำระเงินค่าผ่อนคอนโดมิเนียม ค่าผ่อนรถยนต์ และค่าบัตรเครดิตต่างๆ ภายในวันที่ 2 ตุลาคม 2559 จึงเท่ากับว่าผู้เขียนจะต้องจ่ายดอกเบี้ยค่าปรับจากบัตรเครดิต และอาจถูกยึดคอนโดมิเนียมที่ผ่อนชำระไม่ตรงเวลาได้
ที่ผ่านมา "ไว้วางใจ" SCB มาตลอด แต่จากประสบการณ์ในระยะหลังธนาคารไม่ใส่ใจลูกค้า ไม่ช่วยแก้ปัญหาบ่อยครั้ง แถมยังไม่สนใจความเดือดร้อนของลูกค้าอีกด้วย
หากเจอปัญหานี้ควรจะต้องทำอย่างไรดีคะ?
และธนาคารไหนที่ไม่มีปัญหาแบบนี้บ้างจะย้ายไปใช้ธนาคารนั้นแทน?
ขอขอบคุณสำหรับคำแนะนำล่วงหน้านะคะ