คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 22
ในฐานะที่เคยทำงานร้านกาแฟนะคะ บอกเลยว่าเวลามีลูกค้าเข้ามร้านก่อนเวลาเปิดร้านนี่พนักงานจะรู้สึกไม่ค่อยดีค่ะ เพราะพนักงานร้านกาแฟไม่เหมือนพนักงานบริษัททั่วไปที่มีเวลาส่วนตัวทั้งวัน ถ้ายังไม่ถึงเวลางาน ก็สามารถทำได้ทุกอย่าง ต่อให้มีสายเข้าก็แค่ไม่รับได้ แต่พนักงานร้านกาแฟ ไม่มีพื้นที่ส่วนตัวค่ะ ที่ทำงานอยู่หลังเคาน์เตอร์ ทั้งน้านมีพื้นที่แค่นั้นค่ะ อย่างดิฉัน หอบข้าวเช้าไปกินที่ร้าน เพราะร้านเปิด 7.30 น. 7 โมงถึงร้าน ต้มไข่มุก รีบถูพื้น แล้ววิ่งมากินข้าวให้ทันก่อน 7.30 น. แต่เกือบทุกวันที่จะมีลูกค้าผลักประตูเข้ามาตอน 7โมงแล้วสั่งกาแฟทันที พื้นที่ถูไปยังไม่แห้ง ลูกค้าเหยียบปุ๊บ เป็นรอยโคลนปั๊บ (บังเอิญพื้นร้านเป็นสีขาว) พนักงานกะเช้าสองชีวิตที่นั่งจ้วงข้าวใส่ปาก หรือบางทีก็หน้าสดมาถูร้านและกำลังแต่งหน้า ปากกำลังเบะได้ที่ตอนเขียนคิ้ว คุณลูกค้าก็ชะโงกหน้ามาที่หลังเคาน์เตอร์เพื่อสั่งกาแฟ!!! พอตอบว่ายังไม่เปิดค่ะ สิ่งที่ตามมาคือ นั่งรอค่ะ!!! อีกเกือบ 30 นาทีถึงจะเปิด ขอนั่งรอค่ะ!!! บอกตรงๆ ว่านั่งรอไปจ้องเคาน์เตอร์ไปขนาดนั้น กินข้าวไม่ลงค่ะ หรือจะเปลี่ยนใจหนีไปแต่งหน้าที่ห้องน้ำก็ไม่ได้แล้ว เพราะล็อคร้านไม่ได้ ยิ่งพอมีคนที่หนึ่งที่มารอในร้าน คนที่ 2 3 และ 4..ไปจนถึง 10 จะตามมาค่ะ
ถ้าถามว่าทำไมไม่ล็อคประตูร้าน แขวนป้ายว่าปิด ทำหมดแล้วค่ะ ถ้าล็อค ลูกค้าจะมาเขย่าประตูร้านพร้อมเหตุผลต่างๆ นานาว่าทำไมต้องการรีบกินกาแฟในตอนนี้ (เนื่องจากร้านเราตั้งแยู่ในบริษัท)
- คุณครับ ผมต้องรีบไปดูงาน ตจว. นี่จะออกแล้ว ขอแก้วเดียวนะ
- หิวมากเลย ขอแก้วเดียวนะ
- แก้วเดียวเอง สัญญาว่าจะไม่ให้คนอื่นเห็น บลาๆๆ
สุดท้ายจะมีคนมาเพิ่มอีก ด้วยคำว่า
"ตะกี้เห็นคนนั้นซื้อ ขายให้มั่งสิ"
สรุปคือ เปิดก่อน 7.30 น. ทุกวันล่ะค่ะ
บางครั้งเอาใจเขามาใส่ใจเราบ้างก็ดีค่ะ ครั้งนี้คุณเจ้าของกระทู้อาจจะโชคไม่ดีที่ดันได้ยินคำนินทาของพนักงานเข้า แต่เชื่อเถอะค่ะว่านี่ไม่ใช่เรื่องร้ายแรงอะไรที่ไม่เคยเกิดขึ้น พนักงานตามออฟฟิศเองก็จะบ่นแบบนี้เช่นกันถ้าหากโทรศัพท์จากลูกค้าโทรเข้ามาตอนก่อนเวลางาน
ถ้าถามว่าทำไมไม่ล็อคประตูร้าน แขวนป้ายว่าปิด ทำหมดแล้วค่ะ ถ้าล็อค ลูกค้าจะมาเขย่าประตูร้านพร้อมเหตุผลต่างๆ นานาว่าทำไมต้องการรีบกินกาแฟในตอนนี้ (เนื่องจากร้านเราตั้งแยู่ในบริษัท)
- คุณครับ ผมต้องรีบไปดูงาน ตจว. นี่จะออกแล้ว ขอแก้วเดียวนะ
- หิวมากเลย ขอแก้วเดียวนะ
- แก้วเดียวเอง สัญญาว่าจะไม่ให้คนอื่นเห็น บลาๆๆ
สุดท้ายจะมีคนมาเพิ่มอีก ด้วยคำว่า
"ตะกี้เห็นคนนั้นซื้อ ขายให้มั่งสิ"
สรุปคือ เปิดก่อน 7.30 น. ทุกวันล่ะค่ะ
บางครั้งเอาใจเขามาใส่ใจเราบ้างก็ดีค่ะ ครั้งนี้คุณเจ้าของกระทู้อาจจะโชคไม่ดีที่ดันได้ยินคำนินทาของพนักงานเข้า แต่เชื่อเถอะค่ะว่านี่ไม่ใช่เรื่องร้ายแรงอะไรที่ไม่เคยเกิดขึ้น พนักงานตามออฟฟิศเองก็จะบ่นแบบนี้เช่นกันถ้าหากโทรศัพท์จากลูกค้าโทรเข้ามาตอนก่อนเวลางาน
ความคิดเห็นที่ 23
โอเครร ถ้าจขกท. ไม่อธิบายตามที่ตอบตามเมนต์ 7-1
ก็จะแสดงความคิดเห็นล่ะนะ
จขกท. ไม่ทราบรอยหยักในสมองน้อยรึป้าวครัช
คิดจะมาเล่าพฤติกรมแย่ๆของคนอื่น
แล้วพอเขาถามรายละเอียด
ก็ตอบว่าไม่จำเป็นต้องอธิบาย
คนที่เขาอ่านเขาฟังเขาคงไม่โง่เชื่อโดยไม่สอบถามอย่างอื่นเพิ่มเติมหรอกครัข
ทำไมถึงคิดว่าคนอื่นเค้าจะฉลาดน้อยเหมือนคุณล่ะครัชช
ถถถถถถถถถถถถถถถ
ก็จะแสดงความคิดเห็นล่ะนะ
จขกท. ไม่ทราบรอยหยักในสมองน้อยรึป้าวครัช
คิดจะมาเล่าพฤติกรมแย่ๆของคนอื่น
แล้วพอเขาถามรายละเอียด
ก็ตอบว่าไม่จำเป็นต้องอธิบาย
คนที่เขาอ่านเขาฟังเขาคงไม่โง่เชื่อโดยไม่สอบถามอย่างอื่นเพิ่มเติมหรอกครัข
ทำไมถึงคิดว่าคนอื่นเค้าจะฉลาดน้อยเหมือนคุณล่ะครัชช
ถถถถถถถถถถถถถถถ
แสดงความคิดเห็น
บริการแย่ๆของพนักงานAmazon Coffee!!ชั้น2สาขาแฟชั่น