หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
แม่ค้าออนไลน์จัดการกับการ "คืนของ" ยังไงบ้างคะ
กระทู้คำถาม
เจ้าของธุรกิจ
การบริหารจัดการ
งานขาย
E-commerce
งานค้าขาย
ถ้าลูกค้าร้องเรียน รองเท้าใส่ไม่ได้ ซิปแตก บลาๆๆ
หลังจากที่เราส่งของไปแล้ว
มีกฏเกณฑ์ในการเปลี่ยนอย่างไรคะ
ต้องให้ลูกค้าส่งของมาถึงเราก่อน แล้วเราจึงส่งไปคืนรึเปล่า?
(อันนี้เคสที่ต้องเปลี่ยนจริงๆนะคะ ไม่ใช่ทุกเจ้า)
กำลังจะทำร้านออนไลน์ให้คุณแม่ค่ะ
ขายกระเป๋ากับรองเท้า ...รองเท้านี่ต้องมีปัญหาเรื่องขนาดแน่ๆ เลยมาถามแนวทางก่อน
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
อยากทราบว่า ทำไมหลายร้านจึงประกาศว่า "ซื้อแล้วไม่รับเปลี่ยน/คืน"
ไม่ว่าธุรกิจใดๆ ก็ตาม ที่เห็นกันมาก น่าจะเป็นพวกเสื้อผ้า เครื่องประดับ ร้านค้า แผงลอยตามพื้นที่เช่า เพราะอะไร? -กลัวขาดทุน ขายแล้วขายเลย -คิดว่าเป็นมือสองไปแล้ว -กลัวขายไม่หมด ฯลฯ ทั้งๆที่เหตุผลของลู
เครื่องบินแล่นลม
ขายเสื้อผ้าทางเน็ต แต่ลูกค้าบางท่านขอเปลี่ยนหรือคืนค่ะ
ขายเสื้อผ้าทางเน็ต แต่ลูกค้าบางท่านขอเปลี่ยนหรือคืนค่ะ เราได้ลงรายละเอียดขนาดไซด์ชุด พร้อมความยาว และรายละเอียดอื่นๆ ไว้ทุกชุดค่ะ แต่ลูกค้าเอาไปแล้วใส่ไม่ได้ จะขอคืน บางคนขอเปลี่ยน หน้าเว็บระบุไว้ว่า
รักแท้หาที่ไหน
ถามแม่ค้าหน่อยคะ ลูกค้าขอคืนของ เราโอนเงินให้ก่อนหรือให้ลูกค้าส่งของกลับก่อน
ปกติแม่ค้าทำยังไงกับกรณีที่ลูกค้าขอคืนของค่ะ มีคนบอกว่าให้โอนเงินก่อน แล้วลูกค้าส่งของคืน กับส่งของคืนก่อน แล้วค่อยโอนเงินคืน ลูกค้าบอกว่า ไม่แฟร์ถ้าให้ส่งของคืนก่อน ลูกค้าก็กลัวโกง แม่ค้าก็กลัวโกง แ
สมาชิกหมายเลข 939639
ขอตั้งกระทู้กรณีเหตุการณ์การตัดสินใจไม่รับคืนเงินสินค้าของลูกค้านะคะ
คืออยากจะอธิบายเหตุการณ์พร้อมกับรูปภาพที่แคปเจอร์การสนทนาระหว่างการซื้อขายของกรณีที่ทางไม่รับคืนเงินให้กับลูกค้าท่านนี้ ซึ่งตอนนี้เป็นกรณีที่หลายท่านให้ความสนใจว่าจะเป็นยังไงต่อไป ทางด้านนี้ขอให้เป็นด
สมาชิกหมายเลข 965594
ลูกค้าขอคืนเงิน หลังจากซื้อไปแล้ว 20 วัน ทำไงดี
ขายของออนไลน์อยู่ค่ะ มีลูกค้าสั่งกระโปรงไปเมื่อวันที่ 11 มค แต่มาแจ้งว่าสะโพกเล็กไป ใส่ไม่ได้ จะขอคืนเงิน ในวันที่ 2 กพ. ซึ่งประมาณ 20 วันแล้ว ปกติทางร้านยินดีรับเปลี่ยนไซส์หากลูกค้าใส่ไม่ได้ แต่กรณีน
สมาชิกหมายเลข 2034672
เราสามารถร้องเรียน Shopee ในเรื่องการบริการลูกค้าผ่านทางไหนได้บ้าง
สั่งซื้อของกับร้านค้าใน Shopee แล้วร้านค้าไม่จัดส่งของให้ได้ตามที่แจ้งไว้แต่แรก เลื่อนวันส่งออกไปจากตามที่โทรมาแจ้งไว้ พอทักไปช่วงแรกก็ตอบตอนหลังๆ ก็ไม่ตอบแล้ว ผมกดยกเลิกไปและทางและก็กด cancel ก
kodokun
เตือนภัย แม่ค้าออนไลน์การเซฟตัวเองอาจเสี่ยงโดนฟ้องได้
สวัสดีค่ะ เราเป็นแม่ค้าออนไลน์ที่เปิดมานานกว่า 6 ปีแล้ว เราเคยอ่านตามที่เขาแชร์กันมาว่าหากมีลูกค้าโอนมาแล้วบอกให้โอนกลับ เสี่ยงเป็นมิจฉาชีพเราไม่แน่ใจว่าเรียกว่า ABC มั้ย แต่วันนี้เกิดขึ้นกับเราครั้งแ
สมาชิกหมายเลข 3137314
ร้านค้าปฏิเสธการคืนเงิน ทำอย่างไรดีคะ ทั้งๆที่สั่งของไปแค่สองชั่วโมง
สั่งของออนไลน์ในแอพ Thisshop ค่ะ แล้วเห็นรองเท้ารุ่น PANDA มันลดราคาเลยรีบกดโอนเงิน แต่พอกลับมาเช็คดูอีกทีประมาณ 2 ชั่วโมงหลังจากนั้น ถึงรู้ว่าไม่ใช่รุ่นจอร์แดน เป็นอีกรุ่นหนึ่ง เลยรีบทำการขอคืนเงินทั
ฮันนี่ชื่อนี้ได้แต่ใดมา
รีวิวความยอดแย่ ของการสั่งสินค้าบริษัท Coca-Cola ผ่าน Shopee ค่ะ
15 ธค ประมาณสองทุ่มเราได้สั่งซื้อโค้กใน shopee ไปประมาณสองพันกว่าบาท เพราะเห็นว่าส่งฟรี และไม่ต้องไปแบกเองให้ปวดหลัง ปรากฎหลังชำระขึ้นว่าจัดส่งภายใน 20 ธค อันนี้ก็เริ่มเซ็งละ เพราะไม่นึกว่าจะช้า แต่ก็
สมาชิกหมายเลข 1770412
ตอบลูกค้ายังไงดีคะ
เราเป็นพนักงานฟรีแลนขายรองเท้า ที่ร้านจะมี2ยี่ห้อ แต่วัสุดเดียวกัน ความแข็งแรงที่อย่างเหมือนกัน แต่หัวหน้าไม่เคยบอกว่ามันต่างกันตรงไหน แล้วลูกค้าชอบถามว่าทำไมราคาไม่เหมือนกันละคะ หนูเลยตอบว่าไม่ทราบค่
สมาชิกหมายเลข 5918216
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
เจ้าของธุรกิจ
การบริหารจัดการ
งานขาย
E-commerce
งานค้าขาย
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ : 1
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
แม่ค้าออนไลน์จัดการกับการ "คืนของ" ยังไงบ้างคะ
หลังจากที่เราส่งของไปแล้ว
มีกฏเกณฑ์ในการเปลี่ยนอย่างไรคะ
ต้องให้ลูกค้าส่งของมาถึงเราก่อน แล้วเราจึงส่งไปคืนรึเปล่า?
(อันนี้เคสที่ต้องเปลี่ยนจริงๆนะคะ ไม่ใช่ทุกเจ้า)
กำลังจะทำร้านออนไลน์ให้คุณแม่ค่ะ
ขายกระเป๋ากับรองเท้า ...รองเท้านี่ต้องมีปัญหาเรื่องขนาดแน่ๆ เลยมาถามแนวทางก่อน